1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp

10.09.2022 | 3,250 lượt xem
Cùng MIA.vn khám phá ngay 1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp, khiến chuyến đi của bạn thật dễ dàng.

Quần áo, đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm,... là một trong số những sản phẩm cần thiết mà chúng ta cần mang theo khi du lịch hoặc công tác. Đặc biệt đối với những chuyến đi dài ngày thì số lượng những món đồ này lại càng nhiều hơn nữa. Vì vậy phải biết cách tận dụng không gian trong chiếc vali để có thể tối ưu diện tích. Chứa đựng được nhiều đồ dùng hơn trong chuyến du lịch. Cùng MIA.vn khám phá ngay 1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp.

1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp 2

Xếp đồ vào vali ngăn nắp

Đối với những người thường xuyên du lịch hay di chuyển vì tính chất công việc. Thì việc sở hữu nhiều hơn 1 chiếc vali là điều rất bình thường. Trước tiên hãy tìm cho mình 1 chiếc vali phù hợp với chuyến đi lần này.

Nếu chuyến đi của bạn chỉ kéo dài trong khoảng 1 - 3 ngày thì chỉ cần vali size S là đã có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn trong suốt hành trình rồi. Vali này rất nhỏ gọn, tiện lợi và bạn có thể mang chúng lên trên máy bay. Còn với thời gian lâu hơn 5-10 ngày thì bạn có thể chọn size vali to hơn để chứa được nhiều hơn bao gồm cả quần áo và vật dụng.

Không chỉ có vali, bạn cũng có thể mang theo 1 cái balo thời trang dùng để di chuyển trong chuyến du lịch. Chiếc balo nhỏ nhưng cũng có thể chứa được khá nhiều đồ cần thiết đấy nhé.

Xem thêm bài viết về các kích thước vali phù hợp tại đây

1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp 3

Xếp chồng quần áo kiểu truyền thống vào vali

Quần áo xếp chồng lên nhau có ưu điểm là tiết kiệm được thời gian xếp. Nhưng nhược điểm của cách xếp này là chiếm quá nhiều diện tích, tìm kiếm đồ khi muốn sử dụng rất lâu. Đồ đạc rất dễ bị nhăn, lúc đó lại phải tốn 1 khoảng thời gian để là trang phục. Hay đồ đạc sau khi tìm kiếm bị rối tung lên, lại phải mất công xếp lại từ đầu. Điều này sẽ làm bạn mất quá nhiều thời gian trong chuyến du lịch.

1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp 4

Cuộn quần áo vào vali

Nếu ai đã biết đến cách cuộn quần áo khi xếp đồ vào vali thì chắc chắn sẽ không bao giờ quay trở lại phương pháp xếp đồ truyền thống kia nữa. Quần áo sau khi được cuộn tròn lại sẽ có thể lấp đầy tối đa các khoảng trống trong chiếc vali. Việc quần áo sắp xếp khít với nhau như vậy sẽ không tạo cơ hội cho quần áo bị nhăn hay rơi rớt ra ngoài được. Đây là một tips xếp đồ cực kỳ hữu hiệu mà bạn nên biết càng sớm càng tốt. Không có gì quá ngạc nhiên khi đồ đạc bạn mang theo được nhiều hơn so với trước đây nhờ áp dụng cách xếp đồ này.

1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp 5

Cho những vật dụng cồng kềnh vào túi ép chân không 

Áo bông, khăn trải giường, chăn gối nếu bạn là những phượt thủ thích cắm trại. Thì việc gấp hay sếp những món đồ này cũng không tiết kiệm được bao nhiêu diện tích cả. Chính vì vậy, hãy cho chúng vào những túi zip. Tiến hành hút chân không, lúc này bạn đã có thể cho chúng vào vali một cách dễ dàng rồi. Bạn cũng có thể sử dụng những túi này để dựng vật dụng, quần áo bẩn trong quá trình du lịch. Rất tiện lợi và tiết kiệm diện tích đúng không nào.

Chỉ lựa chọn những vật dụng thực sự cần cho chuyến đi. Tránh việc nhồi nhét mang quá nhiều, không sử dụng hết. Điều quan trọng là nên tìm hiểu trước chuyến đi, để có thể cân nhắc  lựa chọn cho mình những vật dụng nào nên mang theo hay là không.

5.1. Bao bọc các vật sắc nhọn cẩn thận

1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp 6

Bọc các vật dụng sắc nhọn cẩn thận bằng túi kéo và cho vào 1 góc của vali

Dao cạo râu,... hay những vật dụng nguy hiểm cần được bao bọc thật cẩn thận. Đặt chúng ở khu vực riêng biệt trong vali để dễ dàng trong việc tìm kiếm. Điều này cũng đảm bảo an toàn hơn trong quá trình vận chuyển. Tránh các vật nhọn di chuyển lung tung trong quần áo dẫn đến nguy hiểm cho người dùng và tránh làm hư hỏng các đồ vật khác.

5.2. Không chừa khoảng trống trong vali

1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp 7

Không chừa quá nhiều khoảng không trong vali

Nếu bạn chỉ có một chiếc vali duy nhất, thì việc lựa chọn chiếc vali phù hợp trong mỗi chuyến đi là điều không thể. Nếu vali quá to, mà hành lý bạn mang theo lại quá ít. Thì hãy cố gắng san bằng hành lý ra khắp vali, đảm bảo không có chỗ trống. Vì nếu xuất hiện khoảng trống thì đồ đạc sẽ bị xáo trộn lên trong quá trình vận chuyển. Không ai muốn vừa mở chiếc vali ra là một đống quần áo hỗn độn đúng không nào. 

MIA.vn đã gửi đến bạn 1001 cách xếp đồ vào vali luôn ngăn nắp. Hy vọng bạn có thể áp dụng được trong những chuyến đi sắp tới. Chỉ cần một vài mẹo đơn giản, chiếc vali của bạn đã trở nên thần kỳ hơn một chút rồi.

Xem thêm:

Vali kéo Vinamilk, lựa chọn được mọi người ưa chuộng khi mua quà cho bé yêu
Top 10 mẫu vali màu hồng phấn dành riêng cho hội chị em
Những mẫu vali màu tím cho ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png