banner flas-sale-topbar

3 cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo

05.08.2023 | 4,701 lượt xem
Vali nhựa kéo có ưu điểm vượt trội là thiết kế sang trọng, tiện lợi và dễ dàng vệ sinh. Sau một thời gian sử dụng, vali đều bám rất nhiều bụi bẩn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Vết bẩn để lâu ngày sẽ rất khó vệ sinh và làm sạch.

Sau một hành trình dài, người bạn đồng hành của chúng mình cũng cần được “xả hơi", vệ sinh đúng cách để đảm bảo được chất lượng trong những chuyến đi tiếp theo. Ngoài cách vệ sinh thông thường, đôi lúc những vết bẩn cứng đầu “khó bảo" khiến bạn loay hoay không biết cách xử lý. Cùng MIA.vn bỏ túi ngay “bí kíp" loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo trong bài viết này nhé!

3 cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo 2

Vệ sinh vali nhựa kéo sau mỗi chuyến đi là vô cùng cần thiết

3 cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo 3

Vệ sinh vali dễ dàng bằng xà phòng và nước ấm

Vali nhựa kéo có ưu điểm vượt trội là thiết kế sang trọng, tiện lợi và dễ dàng vệ sinh. Sau một thời gian sử dụng, vali đều bám rất nhiều bụi bẩn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Vết bẩn để lâu ngày sẽ rất khó vệ sinh và làm sạch. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng xà bông và nước ấm để xử lý vết bẩn bằng cách:

Bước 1: Sử dụng một chiếc khăn nhúng nước, lau sơ qua lần lượt bề mặt vali và các bộ phận để loại bỏ sơ bụi bẩn cũng như các vết bám nhẹ trên bề mặt

Bước 2: Pha xà bông loãng với một chút nước ấm. Xả chiếc khăn vừa lau xong qua nước sạch đồng thời nhúng vào dung dịch vừa pha và lau lại vali lần 2. Với những chỗ đã sạch bạn có thể lau sơ lại nhẹ nhàng để vali sáng bóng hơn. Đối với những vết bẩn lâu ngày bám chặt, bạn hãy lau kĩ và cẩn thận hơn vài lần, vết bẩn “cứng đầu" sẽ dần dần được loại bỏ.

Bước 3: Sau khi xử lý hết vết bẩn trên vali. Bạn lau lại một lần nữa bằng nước sạch để loại bỏ hết lượng xà bông còn tồn lại trên bề mặt, sau đó dùng khăn khô lau lại toàn bộ vali một lần nữa là xong.

Mỗi chuyến đi, đặc biệt với hàng ký kí gửi khi đi máy bay, vali rất dễ bị bám vết băng dính hoặc những vết nhãn để lại của bạn sau mỗi hành trình. Vết bám này không những làm mất thẩm mỹ mà việc vệ sinh chúng cũng trở nên khó khăn hơn vết bẩn thông thường. 

- Dầu ăn: Đây là cách làm sạch vết băng dính trên vali rất hiệu quả mà nhiều người không nghĩ đến. Dầu ăn có tác dụng làm mất tính kết dính và ma sát của băng dính với bề mặt nhựa, do đó dễ dàng loại bỏ nhanh chóng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm sau đó thấm dầu ăn và chà xát nhẹ nhàng vết băng dính trên vali từ 3 đến 5 phút cho đến khi vết keo biến mất. Cuối cùng, nhớ sử dụng một chiếc khăn để lau sạch dầu ăn còn sót lại trên vali nhé.

3 cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo 4

Dùng dầu ăn loại bỏ nhanh vết bẩn

- Cồn: Khi xử lý vết băng dính trên vali nhựa kéo bằng cồn, bạn cần thực hiện nhanh tay vì cồn rất dễ bay hơi. Sử dụng một chiếc khăn mềm, thấm cồn và lau đi lau lại nhiều lần tại vết băng dính trên bề mặt vali, vết keo sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn nhớ lưu ý khi sử dụng, không thực hiện gần nguồn lửa hoặc có nhiệt độ cao để tránh tình trạng gây cháy nổ nhé.

3 cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo 5

Sử dụng cồn loại bỏ vết bẩn trên vali nhanh chóng

Với các chuyến du lịch hoặc công tác đặc biệt vào mùa mưa, vali rất dễ bị ẩm mốc. Điều này không những gây ảnh hưởng đến chất lượng vali mà còn “liên luỵ" đến cả đồ đạc mang theo bên trong. 

- Tinh dầu trà xanh: 

Được đánh giá rất cao về tính kháng khuẩn và khả năng chống nấm mốc hiệu quả. Thành phần tannin trong tinh dầu trà xanh có tác dụng tẩy rửa cực tốt, đặc biệt là các vết ẩm mốc. Các bạn có thể cân nhắc sử dụng giải pháp này trong trường hợp vali không may bị mốc của mình nhé.

Đầu tiên chuẩn bị một chiếc khăn sạch, thấm một lượng tinh dầu trà xanh vừa đủ. Lau nhẹ nhàng và lặp lại nhiều lần lên vết mốc cho đến khi mờ hẳn. Tiếp theo, giặt sạch lại vali bằng xà phòng và nhớ phơi khô để chiếc vali lại trông như mới nhé.

3 cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo 6

Làm sạch vali nhựa kéo bằng tinh dầu trà xanh

- Giấm ăn:  

Bằng khả năng diệt khuẩn cao, giấm ăn có thể coi là “kẻ thù" của nấm mốc. Bạn có thể thực hiện vô cùng dễ dàng bằng cách nhúng một lượng vừa đủ giấm vào một khăn vải sạch, sau đó lau nhẹ nhàng lên vết mốc trên vali. Với tính acid và kháng khuẩn hiệu quả, nên chỉ cần lau vài lần vali của bạn đã sạch hoàn toàn nấm mốc rồi đó.

3 cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên vali nhựa kéo 7

Tẩy sạch vết bẩn bằng giấm vô cùng hiệu quả

Với những “Tips" xử lý các vết bẩn “cứng đầu" trên vali nhựa kéo ở trên, MIA.vn hi vọng có thể giúp bạn luôn có những chuyến đi tuyệt vời nhất của riêng mình. Đừng quên ghé MIA.vn để tìm cho mình những mẫu vali chất lượng cùng nhiều ưu đãi và bảo hành tuyệt vời nhé!

Xem thêm:

Tác giả: Partner_BIG ECO

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất