banner flas-sale-topbar

3 mẹo giúp bạn rút ngắn thời gian làm thủ tục an ninh sân bay

19.03.2018 | 2,836 lượt xem
Việc thực hiện thủ tục qua cửa an ninh tại sân bay trước khi vào phòng chờ thường mất nhiều thời gian nếu như bạn không để một số mẹo nhỏ. Hành lý xách tay đúng kích thước, mang theo chất lỏng dưới 100ml hoăc mặc quần áo đơn giản đều là 3 mẹo giúp bạn thông qua thủ tục nhanh chóng. Vậy hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

1Mang hành lý xách tay đúng chuẩn

Theo tiêu chuẩn vận chuyển hàng không quốc tế, hành lý xách tay có kích thước ba chiều không vượt quá 55 x 35 x 22 cm, bao gồm cả tay nắm và bánh xe.

3-meo-giup-ban-rut-ngan-thoi-gian-lam-thu-tuc-an-ninh-san-bay2

Mỗi hãng hàng không sẽ có kích thước vali hay hành lý xách tay khác nhau nhưng không khác biệt

Tại các sân bay đều có một thiết bị đo kích thước hành lý tiêu chuẩn, giúp bạn biết hành lý của mình có được phép mang lên máy bay hay không. Đừng quá cố nhồi nhét vali vào dụng cụ kiểm tra này nếu không vừa.

2Mang dưới 100 ml chất lỏng

3-meo-giup-ban-rut-ngan-thoi-gian-lam-thu-tuc-an-ninh-san-bay3

Tổng dung tích chất lỏng trong hành lý xách tay không nên vượt 100ml, nếu quá sẽ phải bỏ đồ lại sân bay

Tổng dung tích chất lỏng để trong hành lý xách tay không được phép quá 100 ml. Hành khách vẫn có thể mang theo chai không để lấy nước uống được từ vòi trong khu vực chờ lên máy bay. Trong trường hợp nếu quá 100 ml, chắc chắn bạn phải bỏ lại đồ ở sân bay.

3Trang phục gọn gàng

Hãy mặc quần áo, đi giày dép đơn giản, dễ tháo bỏ. Không nên mặc quá nhiều áo vì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cởi tại khu vực kiểm tra an ninh.

3-meo-giup-ban-rut-ngan-thoi-gian-lam-thu-tuc-an-ninh-san-bay5

Bạn nên mặc quần áo đơn giản để giảm thời gian phải cởi đồ tại máy soi để kiểm tra

Bạn nên cởi áo khoác, khăn choàng trước khi tới xếp hàng làm thủ tục kiểm tra an ninh; cất đồng hồ, trang sức kim loại, điện thoại... vào ngăn ngoài balo, túi xách (sau khi đồ chạy qua máy soi, bạn có thể nhanh chóng đeo lại).

3-meo-giup-ban-rut-ngan-thoi-gian-lam-thu-tuc-an-ninh-san-bay4

Nhanh chóng đặt đồ đạc vào khay trên băng chuyền để máy soi nhanh chóng kiểm tra

Đến lượt mình, hãy nhanh chóng đặt hành lý lên băng chuyền, lấy một khay nhựa đựng túi xách nhỏ, hộ chiếu/chứng minh nhân dân, máy ảnh, laptop, thắt lưng, giày, mũ nón... Nhiều người phải soi đồ lại do để laptop trong balo, vì vậy bạn nên bỏ ra khay ngay từ đầu. Kiểm tra kỹ khay đựng đồ trước khi rời khỏi khu vực kiểm tra an ninh.

Hãy gọn lẹ và nhanh chóng nhất để không bị vướng vào những rắc rối k cần thiết nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất