4 sai lầm dễ mắc phải khi sắp xếp đồ đạc vào vali du lịch

12.03.2018 | 4,060 lượt xem
Mọi người thường háo hức khi chuẩn bị cho chuyến du lịch, nhưng cũng không khỏi đau đầu trong việc sắp xếp đồ đạc vào vali. Những sai lầm trong công đoạn này luôn xảy ra.

Du lịch là dịp để thư giãn sau một khoảng thời gian học tập và làm việc mệt mỏi. Nhưng việc chuẩn bị đồ đạc lại chẳng thú vị chút nào. Bạn gần như muốn nhồi nhét hết mọi thứ vào một chiếc vali. Làm sao để giày không chạm vào những món đồ trắng, nên cất đồ nhỏ ở đâu để đừng bung tung tóe mỗi lần bạn mở vali lấy đồ hay bạn rơi vào tình trạng chật vật để đóng lại chiếc vali căng phồng, chật ních đồ đạc.

4-sai-lam-de-mac-phai-khi-sap-xep-do-dac-vao-vali-du-lich5

Bạn gần như muốn nhồi nhét hết mọi thứ vào một chiếc vali

1Mang quá nhiều đồ đạc

4-sai-lam-de-mac-phai-khi-sap-xep-do-dac-vao-vali-du-lich2

Mang quá nhiều đồ đạc khi đi du lịch có lẽ là sai lầm dễ gặp nhất

Mang quá nhiều đồ đạc là sai lầm số một, hầu như ai cũng mắc phải. Hãy thực tế một chút, bạn cần biết thứ gì cần và không cần cho chuyến du lịch của mình, để đồ đạc có thể gấp gọn vào vali. Điển hình như chuyến đi biển sắp tới của bạn không việc gì cần mang theo chiếc áo sweater yêu thích cả. Hay, việc bạn mang theo cả một chiếc bàn ủi chỉ vì lo sợ quần áo nhăm nhúm thật sự không hề cần thiết.

2Cho giày dép hay vật nặng ở phía trên vali

4-sai-lam-de-mac-phai-khi-sap-xep-do-dac-vao-vali-du-lich3

Xếp giày dép hay đồ có trọng lượng nặng nằm ở mặt trên vali 

Thay vì, bạn xếp giày dép hay đồ có trọng lượng nặng nằm ở mặt trên vali. Bạn hãy đổi ngược lại là xếp những đôi giày dưới đáy vali. Điều này giúp bạn giảm khả năng phần đế giày tiếp xúc với quần áo sạch ở mức thấp nhất. Những vật dụng nặng cũng nên được đặt vào góc vali để dễ dàng lấy ra khi cần sử dụng.

3Không đem theo túi sạch hoặc túi phụ kiện

Trong những chuyến đi, bên cạnh đống đồ quần áo bẩn thì hiển nhiên vẫn còn vài món đồ sạch sẽ trong vali của bạn. Ghi nhớ mang theo một chiếc túi sạch để phân loại những món trang phục sạch và bẩn với nhau.

4-sai-lam-de-mac-phai-khi-sap-xep-do-dac-vao-vali-du-lich6

Bạn nên chuẩn bị túi phụ kiện du lịch để phân tách đồ đạc sạch và bẩn

Hiện nay, các dòng vali đã có thêm các ngăn giúp bạn có thể phân chia, cách mùi giữa đồ sạch và bẩn. Hoặc, bạn nên sử dụng các loại túi phụ kiện du lịch, mỗi túi có chức năng đựng các loại đồ khác nhau, tiện lợi cho chuyến đi.

4-sai-lam-de-mac-phai-khi-sap-xep-do-dac-vao-vali-du-lich7

Túi phụ kiện của The Travel Star giúp phân chia đồ đạc, dễ dàng sắp xếp vào vali

4Mang theo những món đồ chiếm diện tích

4-sai-lam-de-mac-phai-khi-sap-xep-do-dac-vao-vali-du-lich4

Ngoài việc mang quá nhiều đồ, mọi người còn thường đem theo đồ chiếm diện tích vali

Với những chuyến du lịch ngắn, chỉ với 2 chiếc áo sweater cũng có thể lấp đầy chiếc balo hay vali xách tay của bạn. Thay vì thế, bạn nên đem theo một chiếc áo khoác mặc ngoài. Nhờ đó, chiếc ba lô của bạn có thể trống một khoảng để chứa nhiều món đồ khác.

Nguồn tin: tapchithoitrangtre.com.vn

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png