banner flas-sale-topbar

5 cách khử mùi vali sau mỗi chuyến đi

10.09.2022 | 2,802 lượt xem
 Những chiếc vali cũ sau mỗi chuyến đi hay những chiếc vali được để lâu ngày trong ngóc ngách nào đó. Chắc chắn sẽ chứa đựng vô vàn vi khuẩn cũng như các loại mùi ẩm mốc khó chịu. Không chỉ xuất hiện ở những chiếc vali cũ mà ngay cả những chiếc vali mới cũng chứa đựng đầy mùi.  Mùi “đồ mới” là khái niệm không quá xa lạ khi bạn là tín đồ mua sắm. Vali cũng vậy, những chiếc vali mới mua sẽ có mùi khá khó ngửi. Kèm với đó là một chút bụi bẩn. Sau khi “unbox” chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến việc khử mùi cho chúng. 

Vậy cách khử mùi vali nào là hiệu quả, đơn giản mà không ảnh hưởng đến chất liệu của chiếc vali. Cùng MIA.vn tìm hiểu ngay bên dưới nhé.

5 cách khử mùi vali sau mỗi chuyến đi 2

Khử mùi vali bằng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp, vừa dễ tìm, vừa tiết kiệm. Trong giấm ăn chứa hàm lượng axit rất cao, tạo nên những phản ứng trung tính với vi khuẩn tồn đọng trong vali. Từ đó loại bỏ mùi hôi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách tiến hành khử mùi vali bằng giấm ăn

Bước 1: Tiến hành loại bỏ những chất bẩn, bụi nhuyễn dư thừa có thể nhìn thấy được còn sót lại trong vali sau mỗi chuyến đi. 

Bước 2: Dùng khăn bông sạch nhúng một lượng giấm vừa đủ, rồi lần lượt dùng bông lau sạch các ngóc ngách bên trong chiếc vali. Sau khi lau xong, để giấm khô tự nhiên, các mùi hôi khó chịu sẽ bốc hơi theo giấm. Trả lại cho bạn chiếc vali sạch sẽ không mùi.

Bước 3: Nếu trong trường hợp không có thời gian giặt vali , bạn chỉ cần dùng giấm lau khắp vali là đã có thể khử mùi vali nhanh chóng đến bất ngờ. 

5 cách khử mùi vali sau mỗi chuyến đi 3

Khử mùi bằng hoa khô

Không phải ai cũng yêu thích mùi của những vật dụng mới. Đặc biệt là những chiếc vali

có hất liệu nhựa và da. Nếu để tự nhiên, thì những mùi này vẫn sẽ mất dần, nhưng lại thay vào đó là mùi tồn đọng lại của những vật dụng sau những lần sử dụng. Có rất nhiều cách để khử đi mùi này ngoài giấm ăn. Bạn có thể thay thế bằng mùi của hoa khô, loại mùi hương này mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu. Chắc chắn sẽ rất thích hợp với chị em phụ nữ.

Đặc tính của hoa khô là có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt, ngăn ngừa các tình trạng vi khuẩn hay nấm mốc sinh sôi và phát triển. Không những vậy, hoa khô còn có thể xua đuổi được các loại côn trùng phá hại đồ vật như gián, chuột.

Cách tiến hành khử mùi vali bằng hoa khô

Bước 1: Tìm những loại hoa khô có mùi bạn thích ở những cửa hàng chuyên dụng. Khuyến cáo bạn nên sử dụng những loại hoa có mùi đặc trưng như hoa hồng, hoa cúc. Khiến việc khử mùi hiệu quả và nhanh chóng hơn. Tách cuống hoa ra riêng, chừa lại phần cuộn và hoa rồi cho vào túi vải mỏng. 

Bước 2: Cho phần túi vải này vào trong vali sau đó đóng vali lại. Rất nhanh chóng chỉ sau vài ngày là chiếc vali đã trở nên thơm tho. Lúc này bạn có thể chuẩn bị hành trang cho những chuyến đi kế tiếp rồi nhé. 

Bước 3: Để yên túi hoa khô trong vali kèm với quần áo, để giữ độ lưu hương. Hoa khô có thể bảo quản được rất lâu, nên bạn đừng lo chúng bị hư hỏng nhé!.

5 cách khử mùi vali sau mỗi chuyến đi 4

Khử mùi bằng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng khử mùi vô cùng mạnh mẽ mà lại rất lành tính với sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài khử mùi hôi cho vali, than hoạt tính còn được ứng dụng khử mùi rất nhiều trong cuộc sống như: Khử mùi phòng lạnh, khử mùi hôi giày dép,..

Cách tiến hành khử mùi vali bằng than hoạt tính

Bước 1: Tương tự với những cách khử mùi trên, điều đầu tiên là loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại trong chiếc vali để thuận tiện trong quá trình khử mùi. 

Bước 2: Cho túi than hoạt tính vào trong góc của chiếc vali. Mùi hôi sẽ được khử nhanh chóng sau vài giờ. 

5 cách khử mùi vali sau mỗi chuyến đi 5

Khử mùi bằng túi thơm

Túi thơm là một trong cách khử mùi được rất nhiều người ưa chuộng. Túi thơm có mùi hương tương tự như hoa khô, nhưng hương thơm mạnh và lưu hương tốt hơn. Túi thơm chứa lượng tinh dầu cao, giúp việc khử mùi đạt hiệu quả nhanh chóng nhất.

Cách tiến hành khử mùi vali bằng túi thơm

Bước 1: Túi thơm khi mua về, đã được đựng sẵn trong túi vải. Bạn chỉ cần xé lớp vỏ bọc nilon bên ngoài ra. Rồi cho trực tiếp túi vải vào vali.

Bước 2: Đóng vali lại, sau vài giờ chiếc vali của bạn sẽ tràn ngập mùi hương liệu. Đánh bay đi mùi hôi khó chịu bên trong chiếc vali.

5 cách khử mùi vali sau mỗi chuyến đi 6

Khử mùi bằng cà phê

Cà phê cũng là một trong những nguyên liệu dễ tìm có khả năng đánh bay mùi hiệu quả. Cà phê có mùi thơm đặc trưng nên sẽ tạo cảm giác vô cùng dễ chịu.

Cách tiến hành khử mùi vali bằng cà phê

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn còn sót lại bên trong vali sau những chuyến đi, đặc biệt là các vị trí ngóc ngách.

Bước 2: Chuẩn bị túi vải nhỏ, rồi cho một ít cà phê vào bên trong để khoảng 2-3 tiếng. Mùi hôi sẽ được đánh bật chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. 

MIA.vn vừa bật mí cho bạn 5 cách khử mùi trong vali cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần tìm tòi vài thứ trong căn bếp nhà bạn. Là đã có thể khử đi mùi hôi khó chịu của những chiếc vali rồi. Những chiếc vali sạch sẽ, thơm tho, luôn sẵn sàng cùng bạn trong những chuyến đi sắp tới. MIA.vn chúc bạn thành công nhé!.

Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất