banner flas-sale-topbar

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

04.10.2017 | 2,405 lượt xem
Khi đi du lịch, có những điều tuy nhỏ nhưng giúp ích rất nhiều cho chúng ta. Hãy ghi nhớ 6 điều sau để chuyển đi trở nên tuyệt vời.

Đi du lịch hay đi nghỉ ngơi thư giãn là điều tuyệt vời nhất. Để có 1 chuyến đi an toàn bạn cần chuẩn bị kĩ hành trang mang theo, các giấy tờ cần thiết, những mẹo nhỏ đơn giản có thể sử dụng cùng. Nếu còn đang phân vân, lo lắng đến những vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những mẹ vặt dưới đây nhé!

1Scan những giấy tờ quan trọng

Scan hoặc chụp lại các giấy tờ du lịch quan trọng nhất của bạn, chẳng hạn như hộ chiếu, chứng minh thư, visa, giấy phép lái xe và xác nhận khách sạn. Sau đó, gửi mail các tư liệu này tới email của chính bạn, lưu trữ chúng trong đám mây bạn lựa chọn hoặc chuyển tiếp chúng tới email của bố mẹ hoặc một người bạn đáng tin cậy. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, bạn có thể truy cập vào tài liệu của bạn một cách dễ dàng hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc, và những rắc rối đau đầu.

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

Scan hoặc chụp lại các giấy tờ du lịch quan trọng nhất của bạn

2Chuẩn bị sẵn giấy tờ cầm tay

Bạn không thể bắt được Wifi ở khắp mọi nơi, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên in ra tất cả các giấy tờ như các loại vé và giấy xác nhận. Nếu bạn thích giữ đồ ở một chỗ cố định hoặc muốn có thêm lựa chọn để đảm bảo thuận tiện, chỉ cần chụp lại toàn bộ giấy tờ của bạn, như vậy bạn có thể thoải mái sử dụng và tìm kiếm những giấy tờ này mà không cần kết nối mạng.

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

Nên in ra tất cả các giấy tờ như các loại vé và giấy xác nhận

3 Mang theo những thứ cần thiết

Chỉ cần nhớ hai điều: cuộn quần áo của bạn vào để tiết kiệm diện tích và mang theo những đồ dùng cần thiết trong hành lý xách tay, chẳng hạn như bộ sạc, quần áo để thay, và bất cứ thứ gì khác giúp bạn “sống sót” trong trường hợp hành lý của bạn bị trễ.

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

Mang theo những đồ dùng cần thiết trong hành lý xách tay

4Chia nhỏ tài sản của bạn

Đừng giữ tất cả tiền bạc và giấy tờ ở cùng một chỗ: nếu nơi cất giấu nói trên bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn quả thực đen đủi. Để tránh đau đầu vì việc này, đeo một chiếc túi ở hông (có vẻ không được sành điệu nhưng lại vô cùng thiết thực), giấu một ít tiền vào giầy, dùng một chiếc ví giả để đánh lạc hướng những đối tượng có ý đồ xấu, không để thẻ tín dụng của bạn trong hộ chiếu, và cứ như vậy. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể tìm thấy mọi thứ khi bạn cần chúng.

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

Đừng giữ tất cả tiền bạc và giấy tờ ở cùng một chỗ

5Sử dụng mũ tắm

Bạn đã bao giờ đến một khách sạn và tự hỏi có ai lại sử dụng mũ tắm không? Những khách du lịch hiểu biết, chính là họ. Những miếng đội đầu lỗi thời này có thể trở thành một vật tuyệt vời để bọc giày giữ cho quần áo và vali của bạn luôn đẹp và sạch sẽ.

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

Mũ tắm có thể trở thành một vật tuyệt vời để bọc giày

6Duy trì mùi thơm

Bất cứ khi nào chuyến đi của bạn kéo dài hơn dự kiến, hành lý của bạn có thể sẽ bắt đầu bốc mùi – đặc biệt khi bạn đang đeo hành lý ở balo. Sẽ không như vậy nếu bạn biết thủ thuật đơn giản này: đặt những miếng giấy thấm thơm hoặc một miếng xà phòng vào hành lý chỉ trong nháy mắt sẽ khiến bạn và đồ dùng của bạn có mùi như hoa hồng và gió biển.

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

Đặt những miếng giấy thấm thơm hoặc một miếng xà phòng vào hành lý

Cuối cùng, hãy lưu lại ngay những mẹo tuyệt vời này nhé vì biết đâu các bạn sẽ phải sử dụng đến nó trong những hành trình du lịch sắp tới.

Theo: dotienich.vn

6 điều cần ghi nhớ để có một chuyến đi tuyệt vời

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất