banner flas-sale-topbar

6 mẹo giúp bạn tránh bị rạch đồ hoặc mất cắp trên máy bay

21.05.2018 | 9,417 lượt xem
Nạn cướp và rạch đồ càng dần phổ biến ở sân bay hoặc trên máy bay. Để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ trộm này bạn cần phải tự bảo vệ mình. Dưới đây là một số cách phòng chống hiện tượng bị móc trộm hoặc thật lạc hành lý mà bạn cần phải biết.

1Dùng vali có chất lượng tốt

Hiện nay những chiếc vali có chất lượng tốt thường được trang bị những thiết kế khóa TSA của Cục An Ninh Vận Tải Hoa Kỳ hoặc những dây khóa vali kép chống rạch. Bạn nên mua vali có khóa ngầm ở mép thay vì khóa kéo bình thường vì khi muốn lấy đồ bên trong kẻ gian phải mất thời gian phá khóa và vali bị phá khóa sẽ không thể đóng lại đươc.

6 mẹo giúp bạn tránh bị rạch đồ hoặc mất cắp trên máy bay 2

Khóa khung của Rovigo Captain tại 3 điểm giúp vali chắc chắn tối đa

2Sắp xếp đồ trong vali cẩn thận

Bên trong vali của bạn nên được xếp nhiều lớp quần áo bên ngoài  và bọc những đồ vật đắt tiền ở giữa hoặc bạn nên quấn những đồ đắt tiền bằng nilon đen bang dính nhiều lần như vậy dù có bị rạch cũng rất khó lấy được đồ.

Đặc biệt nếu sau khi xếp đồ vào thùng hay vali bạn nên chụp hình lại hoặc cẩn thận ghi ra giấy danh sách những món đồ bên trong để khi có trường hợp cần thiết bạn có thể lấy ra để đổi chiếu và so sánh.

3Quấn nilon xung qoanh nhiều lớp vali

Nếu sử dụng chiếc vali thông thường, bạn nên sử dụng màng bọc nhiều lớp và dán băng kín vali kẻ gian sẽ mất nhiều thời gian để móc đồ trong vali của bạn. Việc quấn nilon này còn giúp vali không bị bung ra giữ sạch sẽ giảm hư hại do va đập trong quá trình bốp xếp.

6 mẹo giúp bạn tránh bị rạch đồ hoặc mất cắp trên máy bay 3

Vali kéo được quấn kĩ càng cho các chuyến đi xa

4Đánh dấu hành lý của bạn bằng dấu hiệu đặc biệt

Ngoài việc bọc kín hoặc quấn băng dính bạn còn có thể đánh dấu hành lý bằng các kí tự đặc biệt kèm theo tên, địa chỉ, số điện thoại và bạn nên chụp hình hành lý của mình lại. trong trường hợp bị thất lạc hành lý bạn có thể gửi tấm hình vali hoặc cho đại lý vận chuyển hành lý biết các kí tự dấu hiệu đặc biệt để họ nhận diện và thu hồi vali nhanh chóng và dễ dàng hơn.

5Check-in hành lý càng sớm càng tốt

Các hãng hàng không thường khuyến cáo bạn nên check-in hành lý ít nhất là 90 phút và 2 tiếng trước giờ bay nếu chặng bay quốc tế, nhưng vào những dịp cuối năm hay nghỉ lễ là dịp hay kẹt xe hoặc lượng hành khách tăng đột biến thì bạn phải cộng thêm vào đó 30 phút để trừ hao.

6 mẹo giúp bạn tránh bị rạch đồ hoặc mất cắp trên máy bay 4

Check in sớm bạn sẽ dư giả về thời gian và hành lý sẽ an toàn hơn

Nếu bạn để đến phút cuối mới đi kiểm tranh hành lý mà chẳng may chúng bị chặn lại ở màn hình an ninh thì có thể bạn sẽ phải lên máy bay một mình mà không có hành lý, vì không còn thời gian để xử lý nữa.

6Hoàn tất các báo cáo về việc mất cắp hành lý ngay tại sân bay

Nếu phát hiện hành lý của bạn có vấn đề, bạn hãy báo ngay cho người có thẩm quyền và đừng rời khỏi đó nếu không có trong tay số ghi nhận yêu cầu bồi hoàn và thông tin liên lạc để bạn có thể kiểm tra tình trạng hành lý bị mất của mình.

Giứ thẻ yêu cầu bồi hoàn này cùng với vé và biên lai mua hàng để hãng hàng không có căn cứ nghiên cứu trường hợp của bạn và bồi hoàn nhanh hơn.

6 mẹo giúp bạn tránh bị rạch đồ hoặc mất cắp trên máy bay 5

Luôn bảo vệ hành lý tốt nhất

Trường hợp thất lạc hành lý, mất đồ trong hành lý nếu không chứng minh được giá trị thực tế của hành lý, các hãng hàng không sẽ áp dụng một khung chung để giới hạn việc đền bù cho hành khách.

Mức giới hạn đền bù sẽ là 20USD (khoảng 430.000VND) đối với 1kg hành lý thất lạc hoặc tối đa là 1.810 USD (khoảng 39 triệu VND) cho một người nếu có chứng từ chứng minh được thiệt hại.

Hiệp hội Hàng không quốc tế IATA cho biết, có 98,2% hành lý đi đến cùng với khách theo đúng kế hoạch. Những trường hợp bị thất lạc, hay xử lý sai quy định được trả lại cho khách trong vòng 48 giờ.

Hãy chuẩn bị hành trang thật tốt để chuyến bay của bạn được xuôn sẻ tốt nhất nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất