Tìm hiểu những loại ổ khóa vali phổ biến nhất

04.10.2017 | 14,594 lượt xem
Hiện nay việc sử dụng ổ khóa vali để bảo vệ hành lý trong những chuyến đi đã trở nên quen thuộc, nhưng nên mua ổ khóa vali ở đâu chính hãng và chất lượng?

Hiện nay hầu hết các sản phẩm vali kéo được sản xuất đều sẽ được tích hợp thêm khóa vali như khóa số cho dây kéo hoặc khóa số TSA cực kì an toàn. Tuy vậy nhiều người vẫn lo lắng cho hành lý của mình có thể bị trộm cắp, đặc biệt khi ký gửi máy bay nên đã chọn thêm giải pháp mua ổ khóa vali. Ổ khóa vali cũng có rất nhiều loại như ổ khóa chìa, ổ khóa số và ổ khóa TSA.

ổ khóa vali

Ổ khóa vali cũng có rất nhiều loại

Bạn đang có một chiếc vali kéo kiểu mới với phần khóa dây kéo tích hợp khóa số TSA hoặc một chiếc vali với khóa số cho dây kéo thông thường, hoặc chiếc vali của bạn chỉ là loại dây kéo thông thường và bạn muốn mua thêm cho ổ khóa vali riêng biệt, để bảo vệ cho hành lý của mình? Có rất nhiều kiểu ổ khóa vali phổ biến và bạn đang băn khoăn không biết nên mua ổ khóa vali ở đâu tốt nhất, vậy thì cùng tham khảo một số kiểu ổ khóa dưới đây nhé.

1Ổ khóa chìa

Đây là kiểu ổ khóa vali có giá thành thấp và phổ biến nhất từ trước đến nay, có thể thấy ổ khóa chìa thường được khóa lại bằng chìa khóa thông thường. Tuy vậy vì là ổ khóa vali nên có kích thước khá nhỏ và sẽ vừa vặn với phần lỗ của đầu kéo khóa để có thể móc 2 đầu khóa kéo lại với nhau.

ổ khóa vali

Đây là kiểu ổ khóa có giá thành thấp nhất và phổ biến nhất

Trước kia khi những sản phẩm vali chưa được trang bị các các loại khóa số TSA hiện đại như hiện nay thì đây là kiểu khóa vali được chọn lựa sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên hiện nay kiểu ổ khóa chìa cho vali hầu như không còn được chọn lựa sử dụng nữa.

2Ổ khóa số

Đây là kiểu ổ khóa số cho vali với kết cấu giống như phần khóa số được tích hợp ở trên vali. Kiểu khóa này cũng có hình dáng giống với ổ khóa vali thông thường nhưng trên phần thân của khóa sẽ có thêm 3 hàng số có thể xoay theo nhiều số khác nhau, giống hệt với kiểu khóa số ở trên vali.

ổ khóa vali

Kiểu khóa này cũng có hình dáng giống với ổ khóa thông thường

Mật khẩu mặc định thường là 000, khi bạn đóng ổ khóa và vặn sang các con số bất kì là ổ khóa đã hoạt động và không thể mở. Tuy nhiên bạn cần thay đổi mật khẩu khi sử dụng, chỉ cần nhấc phần móc, vặn sang mật khẩu cố định, đẩy phần móc lại chỗ cũ rồi vặn sang con số bất kì và phần mật khẩu của bạn sẽ được lưu lại.

3Ổ khóa số TSA

Đây là kiểu khóa vali đời mới nhất và được ưa chuộng chọn mua nhiều nhất hiện nay. Kiểu ổ khóa số TSA thực chất cũng có công dụng giống với phần khóa TSA được tích hợp ở trên vali kéo đời mới, giống như ổ khóa số thông thường có kết cấu giống với phần khóa số tích hợp trên vali.

ổ khóa vali

Ổ khóa số TSA công dụng giống khóa TSA được tích hợp trên vali kéo đời mới

Đặc trưng của ổ khóa số vali TSA cũng giống với khóa số TSA tích hợp trên vali với phần logo biểu tượng quả trám màu đỏ. Đây là kí hiệu riêng để khách hàng có thể phân biệt khóa số TSA và khóa số thông thường, cũng như là tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Cách sử dụng của ổ khóa số TSA cũng có cách dùng và đặt mật khẩu tương tự như ổ khóa số thông thường. Tuy vậy kết cấu bên trong của ổ khóa số TSA sẽ phức tạp hơn và không dễ dàng phá khóa như kiểu khóa số thông thường, chất liệu của ổ khóa số TSA cũng cao cấp hơn, không dễ bẻ hay đập vỡ, hạn chế được tình trạng trộm đồ khi ký gửi hành lý tại sân bay.

Kiểu ổ khóa số TSA được ra đời bên cạnh loại khóa TSA đã có sẵn trên vali là bởi những kiểu vali đời cũ không tích hợp ổ khóa vali hoặc vali khóa số thông thường không đủ chất lượng để bảo vệ hành lý, và giải pháp tốt nhất là kết hợp ổ khóa số TSA cho chiếc vali của mình.

Nhờ những tính năng nổi bật và chất lượng cao, ổ khóa số TSA luôn được ưa chuộng và chọn lựa sử dụng bởi nhiều khách hàng.

ổ khóa vali

Cách sử dụng của những kiểu ổ khóa này đều rất đơn giản

Trên đây là 3 kiểu ổ khóa vali, trong đó hai kiểu khóa được dùng nhiều nhất hiện nay là ổ khóa số và ổ khóa số TSA. Cách sử dụng của những kiểu ổ khóa này đều rất đơn giản, dễ sử dụng và nhỏ gọn, phù hợp với nhiều kiểu vali.

Nếu bạn đang phân vân nên mua ổ khóa vali ở đâu chính hãng, giá rẻ thì có thể ghé ngay cửa hàng MIA gần nhất. Chúng tôi luôn mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, cùng với sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc ổ khóa vali ưng ý.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png