banner flas-sale-topbar

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake

09.04.2023 | 1,782 lượt xem
Balo authentic là gì? Làm thế nào để phân biệt giữa balo fake và balo không thương hiệu? Đây là những vấn đề rất nhiều bạn quan tâm. Vì vậy hãy cùng xem hết bài viết này của MIA để có câu trả lời nhé.

Trong tiếng Anh, từ authentic có nghĩa là sự thật, chính xác. Thuật ngữ này khi gắn với các loại hàng hóa là để chỉ sản phẩm chính hãng, tương đương nghĩa với những từ như real, original, genuine, legit. Vì vậy, balo authentic hay balo auth là chỉ những sản phẩm được sản xuất chính hãng, có thương hiệu rõ ràng, minh bạch. Ví dụ, balo Gucci Ophidia GG Small Beige được sản xuất bởi nhà mốt Gucci thì là sản phẩm authentic, thuộc phân khúc cao cấp, xa xỉ với mức giá đắt đỏ. Hay balo Mikkor The Edwin Premier được sản xuất bởi Mikkor cũng là balo authentic nhưng thuộc phân khúc giá bình dân.

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 2

Các mẫu balo hàng hiệu authentic với mức giá đắt đỏ

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 3

Balo trong phân khúc giá bình dân nhưng được sản xuất chính hãng cũng là balo authentic

2.1 Về thương hiệu

Balo authentic phải là sản phẩm chính hãng, do công ty sáng lập sản xuất ra. Ví dụ, khi mua một mẫu balo Gucci thì bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng Gucci, đảm bảo sản phẩm authentic 100%. Hoặc nếu mua online, mua qua seller thì bạn nên yêu cầu hóa đơn chính hãng hoặc hóa đơn VAT để đảm bảo sản phẩm authentic.

Ngược lại, balo fake là sản phẩm làm nhái, làm giả, không phải do chính thương hiệu sản xuất. Kiểu dáng balo sẽ mô phỏng theo phiên bản chính hãng, dù có độ hoàn thiện cao như thế nào thì cũng vẫn là hàng nhái. 

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 4

Balo authentic của thương hiệu Dior bị nhái rất nhiều

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 5

Hàng fake của các nhà mốt lớn tràn lan trên thị trường khiến nhiều khách hàng nhầm lẫn khi chưa có kinh nghiệm mua hàng hiệu

2.2 Chất lượng giữa balo authentic và balo fake

Balo authentic là sản phẩm được sản xuất với quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng đồng đều, đạt chuẩn trước khi đến tay khách hàng. Bên cạnh đó, với các nhà mốt lớn, balo authentic còn mang giá trị thương hiệu, gắn liền với các di sản mà thương hiệu xây dựng trong suốt bề dày lịch sử.

Còn balo fake cũng được chia làm rất nhiều phân khúc chất lượng. Trong đó, hàng rep 1:1 là loại có chất lượng tốt nhất, tương đương với tỉ lệ 1:1 về cả chất liệu, kiểu dáng, kích thước… Tiếp đến là hàng super fake, fake 1, fake 2 với mức giá rẻ hơn. Dù chất lượng sản phẩm như thế nào, chỉ cần không phải do chính thương hiệu sản xuất thì tất cả đều là hàng fake.

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 6

Các mẫu balo hàng hiệu rep 1:1 có độ hoàn thiện rất cao, các chi tiết tỉ mỉ, đẹp mắt nhưng cũng đều là hàng fake

2.3 Giá thành balo authentic và balo fake

Mục đích lớn nhất để sản xuất balo fake chính là mang đến những sản phẩm giá rẻ cho khách hàng. Balo authentic có thể có mức giá bình dân, giá tầm trung hay đắt đỏ, xa xỉ. Còn balo fake thì luôn có giá thấp hơn các sản phẩm chính hãng. Ví dụ, một phiên bản balo Chanel chính hãng giá khoảng 50 triệu đồng thì hàng fake rep 1:1 giá khoảng 5 đến 7 triệu, super fake khoảng 2 triệu, hàng fake kém chất lượng hơn thì khoảng vài trăm ngàn đồng. Trong khi đó, balo Fila hàng chính hãng giá 3 triệu thì hàng rep 1:1 giá khoảng 500.000 VND, super fake chỉ từ 200.000 VND.

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 7

Các mẫu balo fake chất lượng kém thường khá ọp ẹp, form dáng xấu, giá thành rẻ

Xem thêm: Top 10 mẫu balo MK chính hãng được ưa chuộng nhất hiện nay

Các mẫu balo fake làm nhái 100% kiểu dáng sản phẩm chính hãng, từ kích thước, màu sắc đến logo, họa tiết. Một số mẫu balo fake được sản xuất với mục đích gây ra sự nhầm lẫn về mặt thương hiệu. Bên cạnh đó, đôi khi các mẫu balo giá rẻ trên thị trường cũng nhái theo sản phẩm cao cấp, nhiều người ưa chuộng để dễ bán hơn, được nhiều khách hàng yêu thích.  

Còn các mẫu balo không thương thì không gắn mác bất cứ nhà mốt nào. Đây là các mẫu balo giá rẻ, thiết kế có thể tương đồng với sản phẩm của thương hiệu nào đó nhưng không ăn theo, loại bỏ hoặc thay đổi các yếu tố như logo, họa tiết mang tinh iconic… Vì vậy khi nhìn vào, chúng ta sẽ biết ngay đây là balo không thương hiệu, có thể giống với sản phẩm này sản phẩm kia nhưng không gây ra sự nhầm lẫn.

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 8

Mẫu balo không thương hiệu này biến tấu họa tiết GG của Gucci thành họa tiết gấu, cũng không gắn logo Gucci nên dù khiến chúng ta liên tưởng đến sản phẩm của nhà mốt Ý nhưng không gây ra sự nhầm lẫn

Để sở hữu một chiếc balo authentic, bạn cần lưu ý các yếu tố dưới đây:

- Nên mua hàng trực tiếp từ thương hiệu để tránh tối đa hàng nhái, hàng giả. Hoặc bạn tìm những shop uy tín, cam kết chính hãng và có chế độ bồi hoàn nếu khách hàng phát hiện hàng fake.

- Không mua những sản phẩm có mức giá rẻ bất ngờ so với tầm giá chung của thương hiệu. 

- Kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm khi mua hàng. Các mẫu balo authentic thường rất chỉn chu về đường kim mũi chỉ, logo, form dáng. Còn hàng gia công, nhái lại thì sẽ rất cẩu thả trong các chi tiết này.

Balo authentic là gì? Cách phân biệt balo authentic và balo fake 9

Tìm địa chỉ uy tín là cách an toàn nhất để bạn sở hữu những mẫu balo authentic

Trên đây là những thông tin để bạn có thể tham khảo và chọn mua cho mình được một chiếc balo authentic chất lượng. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên mua balo ở địa chỉ nào thì hãy ghé đến MIA.vn ngay nhé. Các dòng sản phẩm tại MIA.vn cực kỳ đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu đến giá thành. Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm tại hệ thống MIA.vn cam kết chính hãng 100%, đền bù ngay 200% nếu khách hàng phát hiện hàng giả.

Xem thêm:

Kinh nghiệm lựa chọn balo đựng đồ cho bé
Kinh nghiệm lựa chọn balo đi biển lý tưởng dành cho các tín đồ du lịch
Hướng dẫn cách làm balo bằng giấy chi tiết nhất

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất