MCM là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Đức với những sản phẩm cao cấp, giá thành đắt đỏ. Trong đó, balo MCM là item được rất nhiều tín đồ hàng hiệu yêu thích và săn đón.
MCM là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 1976 tại thành phố Munich, Đức. MCM viết tắt của cụm từ Michael Cromer Munchen cũng chính là tên của người sáng lập nên thương hiệu này. Ngay từ khi thành lập, MCM đã đặt ra mục tiêu trở thành một tượng đài trong ngành sản xuất túi xách, hành lý cao cấp với đối tượng khách hàng là giới thượng lưu.
Con đường mà thương hiệu MCM lựa chọn chọn khá giống với Louis Vuitton khi đều sử dụng họa tiết Monogram kinh điển để làm nên màu sắc của riêng mình. Điểm khác biệt là các mẫu balo MCM có phần trẻ trung và cá tính hơn so với nhà mốt LV.
Năm 2005, sau một loạt khủng hoảng, MCM đã về tay tập đoàn Sungjoo, nhà bán lẻ hùng mạnh của Hàn Quốc. MCM chính thức đổi tên đầy đủ thành Modern Creation Munich và bắt đầu hành trình khẳng định vị thế là một biểu tượng thời trang mới của châu Á. Sau gần nửa thế kỷ thành lập và phát triển, hiện nay thương hiệu MCM đã sở hữu hơn 450 cửa hàng, có mặt tại các thành phố lớn của 35 quốc gia như Munich, Berlin, Zurich, London, New York, Paris, Hongkong, Bắc Kinh, Seoul, Thượng Hải, Tokyo… và cả TPHCM của Việt Nam.
Trên thế giới có rất nhiều thương hiệu thời trang luxury sản xuất balo, túi xách. Thế nhưng, balo MCM vẫn có chỗ đứng cực kỳ vững chắc mà khó thương hiệu nào có thể cạnh tranh. Vậy điều gì đã làm nên đế chế MCM trong ngành sản xuất hành lý cao cấp này?
MCM là thương hiệu theo đuổi vẻ đẹp của sự khéo léo và tinh tế. Vì vậy, các sản phẩm của MCM luôn được tạo nên từ những chất liệu tốt nhất, bao gồm da cao cấp của Ý, Tây Ban Nha và Pháp, lông thú của Đan Mạch, quá trình chế tác thủ công và tỉ mỉ đến từng chi tiết.
Những thợ da lành nghề nhất được MCM chiêu mộ để tạo nên từng chiếc túi xách, balo hoàn hảo. Vì vậy, chỉ cần nhìn thấy một chiếc balo MCM chính hãng thì bạn sẽ hiểu tại sao những tín đồ mộ điệu lại yêu thích thương hiệu này đến vậy. Sự chỉn chu, tinh tế, cao cấp thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất chính là điều làm nên chỗ đứng của thương hiệu MCM.
Dù đã trải qua quá trình chuyển giao từ Đức đến Hàn Quốc nhưng tính biểu tượng của MCM chưa bao giờ thay đổi. Chất liệu da monogram in logo thương hiệu, kiểu dáng balo mini đơn giản nhưng sang trọng, các chi tiết đinh tán cổ điển mà không hề sến súa, họa tiết Visetos đặc trưng… tất cả làm nên một MCM không thể nào bị thay thế trong lòng giới mộ điệu.
Trong quá trình MCM phát triển tại Hàn Quốc cũng là lúc ngành công nghiệp Kpop lên ngôi. Thương hiệu này đã tận dụng rất tốt sức ảnh hưởng của các idol Hàn. Những mẫu balo MCM xuất hiện cùng các ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi như Shuangyu, G-Dragon, Go Ara, Bi Rain, nhóm nhạc EXO… đã giúp sản phẩm tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Các mẫu balo MCM hầu hết có giá dao động trong khoảng từ 20 đến 40 triệu đồng. Bất chấp mức giá xa xỉ này, rất nhiều bạn trẻ vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu sản phẩm được dòng balo cao cấp như một cách thể hiện bản thân.
Xem thêm: Balo Louis Vuitton, dấu ấn của phong cách thượng lưu đẳng cấp
Đến đây, bạn đã hiểu được sức hút của thương hiệu MCM nói chung và các dòng balo MCM nói riêng rồi phải không nào? Nếu phù hợp với kinh tế thì bạn hãy mạnh dạn đầu tư sản phẩm cao cấp này, chắc chắn sẽ không thất vọng. Còn với những bạn chưa đủ khả năng sở hữu balo MCM thì yên tâm ghé đến cửa hàng MIA.vn. Chúng tôi luôn có rất nhiều sản phẩm balo chất lượng với mức giá vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng để bạn lựa chọn.
Xem thêm: