Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu

28.02.2023 | 2,521 lượt xem
Tại sao các sản phẩm balo MCM được rất nhiều tín đồ hàng hiệu săn đón? Hãy cùng MIA.vn giải mã sức hút của những chiếc balo đắt đỏ này nào.

MCM là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Đức với những sản phẩm cao cấp, giá thành đắt đỏ. Trong đó, balo MCM là item được rất nhiều tín đồ hàng hiệu yêu thích và săn đón. 

MCM là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 1976 tại thành phố Munich, Đức. MCM viết tắt của cụm từ Michael Cromer Munchen cũng chính là tên của người sáng lập nên thương hiệu này. Ngay từ khi thành lập, MCM đã đặt ra mục tiêu trở thành một tượng đài trong ngành sản xuất túi xách, hành lý cao cấp với đối tượng khách hàng là giới thượng lưu.

Con đường mà thương hiệu MCM lựa chọn chọn khá giống với Louis Vuitton khi đều sử dụng họa tiết Monogram kinh điển để làm nên màu sắc của riêng mình. Điểm khác biệt là các mẫu balo MCM có phần trẻ trung và cá tính hơn so với nhà mốt LV.

Năm 2005, sau một loạt khủng hoảng, MCM đã về tay tập đoàn Sungjoo, nhà bán lẻ hùng mạnh của Hàn Quốc. MCM chính thức đổi tên đầy đủ thành Modern Creation Munich và bắt đầu hành trình khẳng định vị thế là một biểu tượng thời trang mới của châu Á. Sau gần nửa thế kỷ thành lập và phát triển, hiện nay thương hiệu MCM đã sở hữu hơn 450 cửa hàng, có mặt tại các thành phố lớn của 35 quốc gia như Munich, Berlin, Zurich, London, New York, Paris, Hongkong, Bắc Kinh, Seoul, Thượng Hải, Tokyo… và cả TPHCM của Việt Nam.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 2

MCM là thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất balo, túi xách

Trên thế giới có rất nhiều thương hiệu thời trang luxury sản xuất balo, túi xách. Thế nhưng, balo MCM vẫn có chỗ đứng cực kỳ vững chắc mà khó thương hiệu nào có thể cạnh tranh. Vậy điều gì đã làm nên đế chế MCM trong ngành sản xuất hành lý cao cấp này?

2.1 Balo MCM là kết tinh từ những bàn tay tài hoa của bậc thầy về da thuộc

MCM là thương hiệu theo đuổi vẻ đẹp của sự khéo léo và tinh tế. Vì vậy, các sản phẩm của MCM luôn được tạo nên từ những chất liệu tốt nhất, bao gồm da cao cấp của Ý, Tây Ban Nha và Pháp, lông thú của Đan Mạch, quá trình chế tác thủ công và tỉ mỉ đến từng chi tiết. 

Những thợ da lành nghề nhất được MCM chiêu mộ để tạo nên từng chiếc túi xách, balo hoàn hảo. Vì vậy, chỉ cần nhìn thấy một chiếc balo MCM chính hãng thì bạn sẽ hiểu tại sao những tín đồ mộ điệu lại yêu thích thương hiệu này đến vậy. Sự chỉn chu, tinh tế, cao cấp thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất chính là điều làm nên chỗ đứng của thương hiệu MCM.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 3

Balo MCM là kết tinh của nghệ thuật xử lý và chế tác chất liệu da cao cấp

2.2 Tính biểu tượng trong các sản phẩm MCM

Dù đã trải qua quá trình chuyển giao từ Đức đến Hàn Quốc nhưng tính biểu tượng của MCM chưa bao giờ thay đổi. Chất liệu da monogram in logo thương hiệu, kiểu dáng balo mini đơn giản nhưng sang trọng, các chi tiết đinh tán cổ điển mà không hề sến súa, họa tiết Visetos đặc trưng… tất cả làm nên một MCM không thể nào bị thay thế trong lòng giới mộ điệu.

2.3 Sự thức thời khi tận dụng ảnh hưởng của Kpop

Trong quá trình MCM phát triển tại Hàn Quốc cũng là lúc ngành công nghiệp Kpop lên ngôi. Thương hiệu này đã tận dụng rất tốt sức ảnh hưởng của các idol Hàn. Những mẫu balo MCM xuất hiện cùng các ngôi sao hàng đầu xứ sở kim chi như Shuangyu, G-Dragon, Go Ara, Bi Rain, nhóm nhạc EXO… đã giúp sản phẩm tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Các mẫu balo MCM hầu hết có giá dao động trong khoảng từ 20 đến 40 triệu đồng. Bất chấp mức giá xa xỉ này, rất nhiều bạn trẻ vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu sản phẩm được dòng balo cao cấp như một cách thể hiện bản thân. 

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 4

Nhóm nhạc EXO quảng cáo cho các dòng balo, túi xách của MCM

Xem thêm: Balo Louis Vuitton, dấu ấn của phong cách thượng lưu đẳng cấp

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 5

Phiên bản balo MCM Dietrich Laurel Leather gia công từ chất liệu da sần cao cấp của Tây Ban Nha. Thiết kế tối giản, chú trọng tính ứng dụng đã giúp sản phẩm này được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 6

Balo MCM Leopard Print được thiết kế với họa tiết da báo ánh bạc lạ mắt trên nền chất liệu canvas cao cấp đã khiến giới mộ điệu lúc bấy giờ phát sốt.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 7

Phiên bản balo Logo Stripe Visetos Medium phá cách với phần logo MCM đính kèm họa tiết đinh tán, gợi lên phong cách thời trang đường phố thập niên 80. Thiết kế này thuộc dòng phi giới tính nên có thể phối với rất nhiều loại trang phục khác nhau.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 8

Balo MCM Stark Side Studs Visetos với tông màu hồng ngọt ngào từ chất liệu Visetos cao cấp nên được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Kiểu dáng sản phẩm tôn lên vẻ đẹp của sự phá cách, năng động và trẻ trung.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 9

Phiên bản balo MCM Stark Bebe Boo Cassette thiết kế đinh tán, sản xuất từ chất liệu da nappa cao cấp. Điểm nhấn là họa tiết băng cassette cổ điển ở mặt trước và dây đeo có thể tháo rời. 

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 10

Balo Studded Outline Visetos mang vẻ đẹp cổ điển với họa tiết Visetos truyền thống trên nền chất liệu canvas. Thiết kế balo rất cứng cáp với ngăn chứa đồ rộng rãi, tính ứng dụng cao.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 11

Dòng balo MCM Stark Logo Stripe Visetos ghi điểm với logo MCM đính pha lê Swarovski cực kỳ sang chảnh. 

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 12

Dòng balo Stark Side Stud Visetos thiết kế năng động và trẻ trung. Túi in họa tiết monogram đặc trưng của MCM, kiểu dáng gọn gàng và thanh lịch. Ngăn chứa đồ trên dòng balo này cũng rất rộng rãi.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 13

Mẫu balo Essential Backpack gia công từ chất liệu da bê cao cấp, in họa tiết chìm sang trọng. Phần dây đeo có thể tháo rời rất tiện lợi.

Balo MCM và những thiết kế chiếm trọn cảm tình của giới mộ điệu 14

Balo MCM Stark Bebe Boo nổi bật với gam màu bạc chủ đạo. Điểm nhấn trên sản phẩm này là chi tiết đinh tán bên hông. 

Đến đây, bạn đã hiểu được sức hút của thương hiệu MCM nói chung và các dòng balo MCM nói riêng rồi phải không nào? Nếu phù hợp với kinh tế thì bạn hãy mạnh dạn đầu tư sản phẩm cao cấp này, chắc chắn sẽ không thất vọng. Còn với những bạn chưa đủ khả năng sở hữu balo MCM thì yên tâm ghé đến cửa hàng MIA.vn. Chúng tôi luôn có rất nhiều sản phẩm balo chất lượng với mức giá vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng để bạn lựa chọn.

Xem thêm:

Tác giả: Nghi Trương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png