Bật mí 4 mẹo tăng tuổi thọ vali

08.09.2022 | 1,140 lượt xem
Chiếc vali là một vật dụng không thể thiếu với những tín đồ đam mê du lịch. Như bạn có thể thấy, có rất nhiều những chia sẻ hay về mẹo tăng tuổi thọ vali . Nhưng hôm nay, MIA.vn sẽ tiếp tục củng cố lại bí quyết giúp cho chiếc vali của bạn trở nên bền bỉ hơn bao giờ hết. Rất khó để chúng ta có thể chọn được cho mình một chiếc vali ưng ý, vì vậy hãy giữ gìn chúng thật tốt sau những chuyến đi. Đây cũng là cách mà bạn tiết kiệm chi phí sau mỗi chuyến du lịch đấy nhé!
Bật mí 4 mẹo tăng tuổi thọ vali 2

Bật mí 4 mẹo tăng tuổi thọ cho chiếc vali  thân yêu của bạn

Vali rất đa dạng về mẫu mã, cũng như kích thước. Vì vậy mỗi chiếc vali sẽ có tải trọng khác nhau. Thông thường vali sẽ có các size như 20, 24, 28, bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp với nhu cầu của cá nhân nhé. Việc sử dụng vali đúng kích thước, đúng yêu cầu trọng lượng nhà sản xuất. Sẽ giúp chiếc vali của bạn không bị quá tải và trở nên bền bỉ hơn sau mỗi chuyến đi.

Những chiếc vali size S chì có thể chứa từ 7 - 10kg hành lý. Đây cũng là kích thước mà bạn có thể xách tay lên máy bay, rất tiện lợi. Vali size M thì chứa được khoảng 20 - 25kg và cuối cùng là size L chứa được 30-35kg. Đối với một số vali chất liệu vải thì bạn vẫn có thể thêm được một số hành lý và vật dụng cá nhân. Nhưng tuyệt đối lưu ý, cho dù có thêm bao nhiêu đi nữa. Thì bạn hãy nhớ tuân thủ đúng với khuyến cáo từ nhà sản xuất nhé.

Chiếc vali được thiết kế rất chi tiết, phục vụ cho từng mục hành động của chúng ta. Nhưng chắc chắn 1 điều là rất ít trong chúng ta để ý đến những chi tiết trên chúng đúng không?. Việc sử dụng chiếc vali đúng với thiết kế của nhà sản xuất là rất ít. Nhưng nếu muốn chiếc vali bền bỉ với thời gian hơn, thì bạn vẫn nên chú ý những chi tiết nhỏ được thiết kế trên chúng nhé. 

Chẳng hạn như chân đế của thân vali có thiết kế giúp làm giảm bề mặt tiếp xúc của chiếc vali, hạn chế được vết bẩn và những trường hợp trầy xước. Nhưng bạn rất ít khi để ý đến nó phải không?. Sau khi biết được chức năng này thì sau này bạn hãy sử dụng chúng nhiều hơn nhé.

Sau những chuyến du lịch hay công tác mệt mỏi. Những chiếc vali của chúng ta cần được vệ sinh thật kỹ để có thể sẵn sàng đồng hành trong những chuyến đi kế tiếp. Vệ sinh giúp chiếc vali luôn luôn mới mẻ và là một trong những mẹo tăng tuổi thọ vali cực kỳ hiệu quả đấy nhé. Những vị trí như bánh xe, khóa kéo, tay kéo là những vị trí dễ dàng bám bẩn nhất do tiếp xúc nhiều. Vì vậy hãy nhẹ nhàng lau chùi những vị trí này cẩn thận, tránh trầy xước. 

Chiếc vali được vệ sinh sạch sẽ, hạn chế được rất nhiều các vấn đề phát sinh như ẩm mốc, gỉ sét, vết bẩn lâu ngày làm ố màu khiến chiếc vali trở nên cũ và kém thẩm mỹ. Sau khi lau chùi vệ sinh thì để cho vali khô tự nhiên sau đó mới tiến hành cất chúng vào đúng vị trí để tránh bị ẩm mốc.

Những chiếc vali lâu ngày không sử dụng sẽ xuất hiện những mùi rất khó chịu. Thỉnh thoảng bạn vẫn nên chú ý vệ sinh chiếc vali của mình bất kể là sử dụng hay không. Mẹo giữ cho chiếc vali luôn thơm tho đó chính là thêm một vài viên nén thơm hoặc túi chống ẩm bên trong vali. Giúp chiếc vali giữ được mùi thơm hạn chế tình trạng ẩm mốc, khó chịu.

Nếu bạn có một thời gian dài không sử dụng đến vali du lịch, thì nên chú ý việc bảo quản vali đúng cách. Hãy cất giữ vali ở nơi khô ráo, thông thoáng. Thỉnh thoảng nên đem vali ra vệ sinh định kỳ.

Với những mẹo tăng tuổi thọ vali mà MIA .vn vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn bảo vệ được chiếc vali thân yêu của mình sau thời gian dài sử dụng. Tiết kiệm được chi phí cho những chuyến đi về sau, cũng như giải quyết được những vấn đề khiến thời gian sử dụng vali của bạn bị rút ngắn lại.

Xem thêm:

Tham khảo 10 mẫu vali đỏ giúp bạn nổi bật nhất sân bay
Vali Elle, lựa chọn hoàn hảo dành cho người có gu
Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn