banner flas-sale-topbar

Bật mí cách chọn vali khi đi máy bay

04.10.2017 | 5,702 lượt xem
Mọi người đi máy bay thường rất e dè vì không biết nên chọn chiếc vali nào cho phù hợp với mình mà vẫn đảm bảo yêu cầu của sân bay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi chọn mua chiếc vali phù hợp khi đi máy bay.

1Kích thước, khối lượng

Bật mí cách chọn vali khi đi máy bay

Tùy theo số ngày lưu trú mà bạn nên chọn cho mình một chiếc vali phù hợp. Nếu bạn hay đi công tác khoảng hơn 7 ngày thì tốt nhất bạn nên chọn một chiếc vali loại to, còn khi bạn đang có nhu cầu đi ngắn ngày hơn thì nên chọn kích thước vali nhỏ hơn, cụ thể như sau:

- Từ 1 đến 3 ngày: Có thể chọn vali có kích thích 5 tấc 20 inch. Đây là dòng xách tay lên máy bay tiện dụng nhất. Bạn có thể để nên để đồ vật có giá trị trong vali như máy tính xách tay, vàng bạc, giấy tờ quan trọng, điện thoại để bảo quản tốt hơn, an toàn hơn khi xách chúng lên máy bay cùng với bạn.

- Khoảng 1 tuần: Kích thước vali 6 tấc 24 inch. Loại này có thể làm cho bạn có cảm giác thoải mái, rộng rãi, chứa được nhiều đồ và có thể còn chỗ trống để sau chuyến công tác bạn có thể mang quà về cho mọi người.

- Khoảng 2 tuần: Kích thước vali 7 tấc 28 inch. Loại này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, với kích thước này bạn có thể thoải mái chứa đồ dùng cho cả nhà. 

Tuy nhiên cần phải cân nhắc cho thật kĩ vì bạn còn phải phụ thuộc vào số lượng hàng lí mà bạn được phép mang theo hoặc số lượng bạn mua thêm. Nên chọn kích thước vali kí gởi tương đối phù hợp, không nên chọn cái quá to nếu thời gian lưu trú của bạn ngắn.

2Chất liệu của vali

Vì phải chịu sức chứa nhiều nên bạn cần chọn vali kéo có chất liệu tốt, chịu được lực, để tránh trường hợp vỏ vali bị bể hoặc bị nứt... gây trắc trở cho chuyến đi của bạn. Vali nhựa dẻo polycarbonate cũng là một chất liệu chịu được lực, có sức bền cao. Bạn có thể thoải mái di chuyển mà không cần lo ngại. 

Bật mí cách chọn vali khi đi máy bay

Ngoài ra, trước khi mua vali bạn có thể tham khảo vài thương hiệu vali nổi tiếng để có sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất