banner flas-sale-topbar

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

04.10.2017 | 2,349 lượt xem
Nhắc đến Huế, người ta thường nhớ đến sự yên bình đến lạ thường hiện rõ từ không khí, cảnh vật cho đến con người. Ở Huế bạn có thể đắm mình trong không khí thơ mộng, đúng như bản chất của người xứ Huế luôn nhỏ nhẹ, điềm đạm và thân thiện vô cùng.

Nếu có dịp ghé Huế, hãy kham khảo những bí quyết sau đây từ MIA để có một chuyến đi tuyệt vời nhé!

1.Di chuyển:

Hướng từ Hà Nội: Có thể đi bằng xe giá khoảng 250k/lượt, nếu máy bay khoảng 2 triệu 300 cho vé khứ hồi, tàu hỏa khoảng 500k/lượt ghế mềm điều hòa.

Hướng từ HCM: Thông thường các bạn thường đến Đà Nẵng bằng máy bay giá vé khoảng 1 triệu 6/lượt sau đó đi Huế bằng xe máy để ngắm đèo Hải Vân giá thuê khoảng 150k/ngày, hoặc xe khách khoảng 150k/lượt. Tàu hỏa đến Huế giá khoảng 730k/lượt ghế mềm điều hòa.

2. Khách sạn/homestay:

Giá trung bình từ 200k – 500k/ngày, bạn nên chọn khu Hùng Vương ngay trung tâm thành phố để thuận tiện đi lại.

3. Di chuyển trong thành phố: Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100 – 150k/ngày hoặc bằng taxi đến những địa điểm tham quan

4. Lưu ý:

- Huế có khá nhiều lăng tẩm, chùa,… là những nơi tôn nghiêm nên bạn chú ý trang phục sao cho phù hợp nhất.

- Một số điểm tham quan có thu phí.

- Các món ăn ở Huế khá rẻ chỉ dao động từ 10 – 30k/món

- Trung tâm TP.Huế khá nhỏ nên bạn có thể tự xem bản đồ và khám phá, người Huế cũng rất thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ chỉ đường bạn nhiệt tình nữa đó!

1Chơi gì ở Huế?

1.Đại nội Huế

Để cảm nhận rõ nét nhất sự cổ kính của thành phố này thì ắt hẳn nơi đầu tiên bạn nên đặt chân đến chính là Đại Nội Huế. Đại Nội Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993, nơi đây được xem như hình ảnh biểu tượng gắn liền với vùng đất cố đô. Bên trong Đại nội được chia làm 3 khu: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Đại Nội Huế với kiến trúc lâu đời và độc đáo

Với kiến trúc lâu đời và độc đáo mang đậm màu sắc lịch sử dân tộc, bạn cũng tha hồ chiêm ngưỡng mà vẫn có thể cho ra đời những bức ảnh vô cùng "nghệ" tại Ngọ Môn Quan, Điện Thái Hòa hay Thái Tổ Miếu,... Và mới đây, Đại nội Huế đã cho phép du khách tham quan vào ban đêm từ 19 – 22h và đây chính là cơ hội để bạn có dịp "ồ á" vì nét đẹp lộng lẫy, rực rỡ đèn hoa về đêm của nơi này đấy!

Giá vé: 150.000d/lượt/buổi

2. Lăng Tự Đức

Trong hàng loạt những lăng mộ của các triều vua, lăng Tự Đức là điểm đến được nhiều bạn trẻ ghé thăm nhất bởi sự thơ mộng và cảnh vật thanh bình bao phủ nơi đây. Bước đến lăng, chắc chắn bạn vẫn không tin vào mắt mình bởi nơi đây thật sự đẹp như một công viên rộng lớn, nét đẹp kiến trúc như hòa cùng nét đẹp của thiên nhiên một cách vô cùng "vi diệu". Vẫn là nét đẹp cổ kính tựa như Đại nội nhưng ở đây bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn bởi bốn bề là cây cối xanh um, đồi núi nhấp nhô và chiếc hồ rộng lớn, mát mẻ vô cùng.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Lăng Tự Đức là điểm đến được nhiều bạn trẻ ghé thăm nhất

Giá vé: 100.000d/lượt

3. Chùa Thiên Mụ

Từ xa, bạn dễ dàng nhận ra chùa Thiên Mụ bởi tháp Phước Duyên cao chất ngất, đứng sừng sững giữa sân trước như một biểu tượng mà ai cũng nhớ khi nhắc đến nơi này. Đằng trước chùa là sông Hương nhẹ nhàng trôi, bên tai là tiếng chuông chùa âm vang, chắc hẳn đây chính là địa điểm lý tưởng để lòng bạn cảm thấy an yên hơn, nhẹ nhàng hơn trước khi quay trở lại với cuộc sống bộn bề, sôi động. Còn nếu muốn lưu lại những bức ảnh "so deep" bạn chỉ cần đợi đến hoàng hôn, ngồi ở những bậc cầu thang ngay bờ sông Hương và tĩnh lặng một chút là có ngay ảnh đẹp rồi!

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Từ xa, bạn dễ dàng nhận ra chùa Thiên Mụ bởi tháp Phước Duyên cao chất ngất

Giá vé: Miễn phí

4. Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên

Đồi Thiên An nằm ở phía Nam thành phố Huế, trên tuyến đường đi thăm lăng Khải Ðịnh, qua khỏi ngã ba Cầu Lim khoảng 2km. Thiên An sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn với một màu xanh của ngàn thông, những mái lá và những con dốc ngoằn ngoèo. Khỏi phải nói, đây chính là địa điểm để bạn tha hồ check-in bằng những bức hình "chất ngất" ví như một Đà Lạt "thu nhỏ" ngay tại Huế mộng mơ.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Đồi Thiên An nằm ở phía Nam thành phố Huế, trên tuyến đường đi thăm lăng Khải Ðịnh

Bên cạnh đồi là hồ Thủy Tiên rộng lớn được dẫn nước từ sông Hương trong vắt, nhưng khu du lịch đã tạm ngừng hoạt động khá lâu nên có phần "bí ẩn". Tuy vậy, vẫn không thể phủ nhận được vẻ đẹp tĩnh lặng, đầy lãng mạn của hồ Thủy Tiên, chính vì vậy vẫn có rất nhiều bạn trẻ đã tự mình khám phá vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa kỳ bí nơi này.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Hồ Thủy Tiên rộng lớn được dẫn nước từ sông Hương trong vắt

5. Biển Thuận An

Biển Thuận An nằm cách thành phố Huế 15 km về phía Đông, đến đây bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng bởi nét đẹp vừa dịu êm lại vừa dạt dào, dữ dội của nó.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Biển Thuận An nằm cách thành phố Huế 15 km về phía Đông

Bật mí để bạn có thể "chiêm ngưỡng" nét đẹp của bãi biển Thuận An một cách trọn vẹn nhất, hãy đến vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn nhé. Trời đất, biển khơi giao hòa kết hợp cùng ánh nắng len lỏi, tiếng sóng rì rào, tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp "tưởng chỉ có trên phim" . Và chắc hẳn đẹp như thế mà bạn không tranh thủ chụp vài bức ảnh thì quả là phí cả chuyến đi đúng không nào?

2Ở đâu?

1.Déjà Vu Homestay (K3/191 Điện Biên Phủ, TP. Huế)

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên phố Điện Biên Phủ bờ Nam sông Hương, là một homestay xinh xắn với phong cách cổ điển nhưng vẫn tạo điểm nhấn bằng những góc nhỏ tươi tắn và tràn đầy sức sống. Bước vào không gian đầy ấm cúng của Déjà Vu, bạn sẽ dễ dàng tìm được cảm giác quen thuộc bởi cách trang trí cùng những vật dụng vừa gần gũi lại vừa là lạ, độc đáo như cánh cửa sổ nho nhỏ, bộ sofa gỗ hay tường gạch đỏ. Được chăm chút tỉ mỉ từng góc nhỏ nhất, Déjà Vu mang đến cảm giác vừa hoài niệm những điều cũ kỹ nhưng cũng rất trẻ trung, bạn sẽ thấy ngay sự yên bình giống như ở nhà vậy. 

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Déjà Vu mang đến cảm giác vừa hoài niệm những điều cũ kỹ nhưng cũng rất trẻ trung

Phòng ở đây cũng rất đa dạng có loại phòng lớn dành cho gia đình, phòng đôi nhiều chủ đề như Cozy, Shine, Grace và một phòng tập thể. Phòng lớn nhất Love room phù hợp gia đình nhỏ có giá khoảng 20 USD/đêm còn các phòng khác giá khoảng 8 USD/người.

2. Mosaic Garden Homestay (K11, Xã Thuỷ Vân, TX. Hương Thuỷ, TP.Huế)

Không gian hiện đại, tối giản pha lẫn nét xưa cũ nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên cùng những mảng xanh xinh xắn, bao nhiêu đó đủ là lý do để bạn nên ghi lại cái tên Mosaic Garden trên hành trình khám phá Huế mộng mơ. Mosaic Garden "ghi điểm" trong lòng những du khách bởi sự thân thiện và cởi mở của những nhân viên tại đây. Những nụ cười không bao giờ thiếu, những bữa ăn nóng hổi đậm dấu ấn ẩm thực Huế và một mảnh vườn nhỏ xinh với vài luống mồng tơi, rau cải, giàn bầu bí khiến ai đến cũng luyến tiếc khi tạm biệt.

Vốn học ngành nội thất nên anh Linh – chủ nhân của homestay – rất "tâm huyết" với từng vật dụng như cái bàn, cái ghế cho đến việc săn lùng bộ chén sành xưa để đem về nơi này

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Mosaic Garden còn "ghi điểm" trong lòng những du khách bởi sự thân thiện và cởi mở

Giá thuê phòng của homestay dao động từ 200 – 500k/đêm.

3Ăn gì ở Huế?

1.Bún bò Huế

Đến Huế mà không ăn bún bò chính gốc Huế thì thật sự là một thiếu sót! Bún bò Huế thì chỉ cần diễn tả ngắn gọn "ngon xuất sắc". Nước lèo được nêm nếm rất vừa miệng, có phần cay và rất thơm. Bún bò nếu đúng "chuẩn Huế" thì sẽ đặc trưng bởi mùi mắm ruốc, mùi sả và đặc biệt thường có kèm thêm chả cua.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Bún bò Huế thì chỉ cần diễn tả ngắn gọn "ngon xuất sắc"

Giá của mỗi tô bún cũng rất "dễ thương" chỉ dao động từ 20k – 30k nhưng nếu bạn muốn ăn vừa đủ chỉ nên kêu tô 25k là đủ no bụng rồi nhé. Gợi ý cho bạn một vài quán "đinh" của xứ này: Quán O Cương (06 Trần Thúc Nhẫn), quán Bà Tuyết (47 Nguyễn Công Trứ), quán Đội Cung (29 Đội Cung),…

2. Bánh canh

Bánh canh cũng là một món ăn xuất hiện khá dày đặc ở Huế, ngon nhất phải kể đến là bánh canh cá lóc và bánh canh Nam Phổ được xem như đặc sản của xứ này.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Bánh canh cũng là một món ăn xuất hiện khá dày đặc ở Huế

Tô bánh canh cá lóc đậm đà hương vị chua chua, cay cay, cá lóc được chế biến khá kỹ lưỡng không có mùi tanh, nước dùng ngọt ngào và vàng óng tạo cảm giác hấp dẫn "khó cưỡng". Đặc biệt, một tô bánh canh chỉ từ 10k – 20k, giá rẻ mà lại chất lượng thì sao không thử đúng không? Ghi lại vài quán này để ghé nha: Quán Hảo Hảo (206 Nguyễn Tất Thành), quán O Cúc (57 Đinh Công Tráng),…

3. Cơm hến

Ai đã từng đến đây cũng nên ít nhất một lần thử món ăn này bởi thật sự hương vị của nó rất đặc biệt. Một tô cơm đầy ắp hến, trộn kèm với rau sống tươi xanh, ăn kèm lại là một chén nước hến được nêm đậm đà, rất vừa ăn.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Một tô cơm đầy ắp hến, trộn kèm với rau sống tươi xanh, ăn kèm lại là một chén nước hến được nêm đậm đà, rất vừa ăn

Bên cạnh đó, những quán bán cơm hến cũng bán luôn món bún hến ngon ngây ngất chẳng kém đâu! Với giá chỉ 10k/tô thì đây quả là món ăn rất phù hợp cho bữa ăn sáng, muốn ăn no thì 2 tô là căng bụng. Đến Huế, thử cơm hến đúng "chất" thì ghé ngang Quán Nhỏ (28 Phạm Hồng Thái), Cơm hến Na (37 Mạc Đĩnh Chi, P. Phú Cát) nha!

4. Combo bánh Huế

Để "hành trình ẩm thực" tại Huế của bạn thật sự đầy đủ thì đừng quên thử ngay combo những món bánh xinh xắn nhưng ngon "chất ngất" này nha! Với 4 món bánh dân dã: bánh bèo, bột lọc, bánh nậm, ram ít mỗi món bánh lại mang một hương vị đặc trưng riêng ngon đến khó quên.

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Với 4 món bánh dân dã: bánh bèo, bột lọc, bánh nậm, ram ít mỗi món bánh lại mang một hương vị đặc trưng riêng

Ghi chú nhanh những quán bán combo này cực ngon đây: quán Bà Đỏ (08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Phú Cát), quán Trung Bộ (16 Tô Hiến Thành), quán 109 (109 Lê Huân),...

Đất Huế tuy thanh bình nhưng cũng không kém phần thú vị đâu! Hãy cùng bạn bè khám phá bạn nhé!!

Theo: Kenh14.vn

Bỏ túi bí kíp du lịch Huế từ A tới Z

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất