banner flas-sale-topbar

Bỏ túi cách mở khóa vali Lock and Lock dễ dàng, nhanh chóng

05.02.2023 | 2,421 lượt xem
Bạn đã biết cách mở khóa vali Lock and Lock nhanh gọn, đúng phương pháp hay chưa? Cùng MIA.vn tham khảo những cách sử dụng khóa vali qua bài viết sau.

Bạn đã biết cách mở khóa vali Lock and Lock nhanh gọn, đúng phương pháp hay chưa? Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng hệ thống khóa vali đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tư trang cá nhân, mang lại tính thẩm mỹ cao và quyết định thời gian sử dụng của sản phẩm. Trong bài viết này, hãy cùng MIA.vn tham khảo tất tần tật những cách sử dụng vali lock and lock phổ biến trên thị trường nhé.  

Nhắc đến thương hiệu Lock And Lock có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một thương hiệu chuyên cung cấp các mặt hàng gia dụng và đồ dùng nhà bếp cao cấp đến từ Hàn Quốc với hơn 45 năm phát triển. Trong đó, các sản phẩm vali Lock And Lock luôn được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và công nghệ nhằm mang đến cho người tiêu dùng tính tiện ích trong quá trình sử dụng. Tính đến nay, Lock&Lock đã có mặt tại nhiều quốc gia khác nhau đặc biệt là thị trường Hàn Quốc, Việt Nam và Trung Quốc.

Xem thêm: Vali Lock And Lock sự lựa chọn chất lượng, bền bỉ cùng thời gian

Bỏ túi cách mở khóa vali Lock and Lock dễ dàng, nhanh chóng 2

Vali Lock and Lock được ưa chuộng nhờ độ bền cao

Hiện nay, dòng sản phẩm vali Lock and lock khá phổ biến trên thị trường được nhiều người sử dụng nhờ kiểu dáng đẹp mắt, tính tiện dụng và độ bảo mật cao. Hầu hết sản phẩm vali Lock And Lock đều tích hợp khóa số TSA theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ mang hiệu quả bảo vệ hành lý cực cao, được khuyên dùng trong các chuyển bay quốc tế. 

Để tăng cường về hiệu quả bảo vệ tư trang hành lý, vali Lock And Lock đã phát triển 2 loại khóa kéo và khóa khung nhằm phù hợp cho sở thích, nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng. Để phân biệt sự khác nhau giữa 2 loại khóa vali này, bạn có thể tham khảo một số thông tin sau đây.

- Vali khóa kéo Lock And Lock:

Vali khóa kéo Lock And Lock là dòng sản phẩm khá phổ biến trên thị trường nhờ cách sử dụng dễ và giá cả phù hợp phần đông người tiêu dùng. Đối với loại vali khóa dây kéo 20 inch, bạn có thể sử dụng làm hành lý xách tay nhờ trọng lượng nhẹ, không gian chứa rộng rãi có thể đựng được nhiều đồ dùng. 

Tuy nhiên, loại vali này thường có tính bảo mật kém, dễ bị bung khóa nếu chứa lượng lớn hành lý vượt quá dung tích sử dụng. Hơn nữa, nếu bạn có thói quen nhồi nhét quá nhiều đồ đạc trong thời gian dài thì vali sẽ nhanh bị dão hoặc hỏng khóa.

Bỏ túi cách mở khóa vali Lock and Lock dễ dàng, nhanh chóng 3

Vali khóa kéo Lock And Lock

- Vali khóa khung Lock And Lock:

Nếu bạn lo ngại về tính bảo mật của tư trang, hành lý thì loại vali khóa khung sẽ là sự lựa chọn lý tưởng hơn cả. Vali khóa khung là tên gọi cho loại vali thay thế dây kéo truyền thống bằng khung nhôm chắc chắn với 2 điểm khóa TSA cố định tại 2 đầu. Điểm cộng lớn nhất của chiếc vali này là thiết kế có khả năng chịu tác động lực cực cao, không sợ bị vỡ trong quá trình vận chuyển. 

Tuy nhiên, dòng vali khóa khung Lock And Lock còn tồn tại một số nhược điểm về trọng lượng khá nặng, gây khó khăn trong việc di chuyển và nhồi nhét đồ dùng. Đối với những ai lần đầu sử dụng sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen với dòng vali khóa khung này. Mặc dù giá thành loại vali khóa khung Lock And Lock cao hơn vali khóa kéo nhưng xét về tính an toàn, bảo mật thì đây là sản phẩm xứng đáng để bạn đầu tư. 

Bỏ túi cách mở khóa vali Lock and Lock dễ dàng, nhanh chóng 4

Vali khóa khung Lock And Lock

Đối với những bạn lần đầu sử dụng, có thể tham cách mở khóa vali lock and lock mới mua về như sau:

- Bước 1: Cách mở vali lock and lock mới mua về là bạn sẽ nhập mật khẩu ba số 0 được nhà sản xuất cố định trên mọi dòng sản phẩm. Nếu như là hàng mua sang tay hoặc secondhand, bạn hãy mở theo mã số đã được thay đổi.

- Bước 2: Nhấn vào nút push bên cạnh. Tùy vào thiết kế vali mà bạn có thể ấn lên xuống hoặc đẩy sang trái phải. Nếu bạn để ý thì ở nút push sẽ được ký hiệu bằng mũi tên, mũi tên chỉ theo chiều thì bạn sẽ đẩy nó theo chiều đó.

- Bước 3: Sau khi nhập chính xách mật khẩu và nhấn nút push, 2 chìa khóa vali sẽ bật ra và bạn có thể sử dụng một cách bình thường.

Để tăng tính bảo mật cho hành lý, thông thường vali lock and lock sau khi mua về bạn nên đổi mật khẩu cố định thành một con số bất kỳ và dễ nhớ đối với bạn. Bạn có thể tham khảo các bước thay đổi mật khẩu và cách mở khóa vali Lock and Lock dưới đây.

4.1. Cách khoá vali lock and lock số âm TSA

- Bước 1: Trả hàng số về 000 đối với vali mới hoặc đưa về mật khẩu cũ nếu đã thiết lập trước đó.

- Bước 2: Bạn trượt nút push trên ổ khóa qua một bên và giữ nguyên.

- Bước 3: Cố định nút push bằng 1 tay và tiến hành xoay các con số để thay đổi thành mật khẩu mình mong muốn.

- Bước 4: Hoàn thành thao tác đổi mật khẩu bằng cách thả nút push về vị trí ban đầu.

4.2. Cách mở vali lock and lock khóa số nổi TSA

- Bước 1: Tương tự bước 1 loại khóa số âm TSA, bạn hãy đưa mật khẩu vali về con số đang cài đặt sẵn. 

- Bước 2: Dùng ngòi bút để ấn vào lỗ nhỏ bên hông khóa số. Nếu phát ra tiếng “tích” có nghĩa là lực ấn bạn chính xác.

- Bước 3: Thay đổi mật khẩu mới bằng cách xoay 3 hàng số trên khóa. 

- Bước 4: Hoàn thành cài đặt mật khẩu mới bằng cách nhấn vào nút mở khóa vali.

Bỏ túi cách mở khóa vali Lock and Lock dễ dàng, nhanh chóng 5

Cách mở khóa vali lock and lock khóa số nổi TSA

4.3. Cách mở khóa vali Lock And Lock thiết kế khóa khung 1 hoặc 2 điểm

- Bước 1: Trả các con số trên ổ khóa về chính xách mật khẩu đang sử dụng.

- Bước 2: Dùng tay kéo khóa lên.

- Bước 3: Ấn nút đỏ đến vị trí mở.

- Bước 4: Thay đổi các con số để chọn mật khẩu mong muốn.

- Bước 5: Kéo nút đỏ trở lại vị trí ban đầu để hoàn thành việc thay đổi mật khẩu

Đối với team não cá vàng, vấn đề quên mật khẩu vali khi lâu ngày không sử dụng không phải là chuyện hiếm gặp. Điều đầu tiên bạn cần làm là phải thật bình tĩnh, hãy cố gắng lại những mã số bạn thường sử dụng nhất hoặc tìm kiếm những ghi chép nếu có note mật khẩu tại đâu đó. 

Trong trường hợp vẫn không được, bạn hãy tiến hành cách mở khóa vali Lock and lock khi quên password theo gợi ý sau. 

5.1. Cách mở khóa vali lock and lock bằng tiền polymer

Đối với cách mở vali lock and lock bằng tiền polymer, bạn nên chọn loại tiền còn mới để tạo độ cứng cáp. Đầu tiên, bạn hãy nhìn vào bảng số và chỉnh theo thứ tự từ 0 đến 9, lúc này bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của tay cầm tờ tiền. 

Khi tìm được con số làm tờ tiền lún xuống, bạn hãy nhanh chóng ghi lại tránh bị quên sau khi tìm xong 3 mã số. Lặp lại động tác trên với các vòng số còn lại để tìm ra được mật khẩu khoá vali lock and lock.

Bỏ túi cách mở khóa vali Lock and Lock dễ dàng, nhanh chóng 6

Cách mở khóa vali lock and lock bằng tiền polymer

5.2. Cách mở vali lock and lock bằng bút bi

Với cách này, bạn chỉ có thể áp dụng đối với các loại vali lock and lock dùng móc khóa hoặc khóa rời bấm số, không có mã số cố định. Bạn lấy đầu bút bi chọc thẳng vào phần đầu mút của kéo khóa, tước phần phéc mơ tuya ra và sử dụng bình thường. 

Tuy nhiên, MIA.vn không khuyến khích sử dụng cách làm này vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm, khiến chiếc vali của bạn mau bị hỏng khóa. Trường hợp không còn cách mở vali lock and lock nào nữa, bạn hãy nên nhanh chóng mang nó đến cửa hàng bảo hành hoặc gọi thợ sửa khóa chuyên nghiệp để xử lý. 

Bỏ túi cách mở khóa vali Lock and Lock dễ dàng, nhanh chóng 7

Cách mở vali lock and lock bằng bút bi

Để đảm bảo tính bảo mật cho hành lý, khi đặt mật khẩu bạn không nên chọn những con số quá đơn giản, dễ đoán như 123 hay 456 v.v... Hãy chọn con số thật ấn tượng với bản thân để dễ nhớ và tránh kẻ gian vô tình “mò” được cách mở vali lock and lock của bạn.

Đối với hội não cá vàng đừng quên ghi chú lại password mới vào sổ tay hoặc chụp ảnh lưu vào điện thoại để tránh trường hợp quên mật khẩu, gây bất tiện cho bản thân khi cần sử dụng. 

Với những cách mở khóa vali Lock and Lock được chia sẻ trên bài viết, MIA.vn mong rằng sẽ phần nào mang đến cho bạn những thông tin cần thiết để quá trình sử dụng vali trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Bạn cũng đừng quên truy cập vào website MIA.vn để tham khảo các mẫu hành lý vali, balo và túi xách hàng hiệu với mức giá vô cùng ưu đãi.

Xem thêm:

Tổng hợp những mẫu vali Valentino Creations dành cho các quý ông
Vali New Way xuất xứ từ nước nào, chất lượng có tốt không
Vali Hami, thương hiệu nội địa với những sản phẩm chất lượng

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất