banner flas-sale-topbar

Bỏ túi ngay cách xử lí những rắc rối ở vali kéo khi đi du lịch

05.06.2019 | 4,492 lượt xem
Đôi lúc, khi đang đi du lịch hay công tác xa, chúng ta lại gặp rắc rối với chiếc vali kéo khi đang ở ngoài đường khiến mình vô cùng bối rối. Vậy thì cùng xem ngay những cách xử lí “bao nhanh gọn” này để mỗi chuyến đi không còn lo lắng nữa nhé!

1Tay kéo cứng

Khi cần kéo vali của bạn bị kẹt do ma sát giữa tay kéo và thanh trượt dẫn đến bị dính và khó kéo, bạn hãy dùng những chất có tính bôi trơn có sẵn như vaseline, dầu dưỡng da để tra vào điểm tiếp xúc của nó. Sau đó kéo lên xuống vài lần để lớp dầu phủ đều thì bạn sẽ dễ dàng sử dụng hơn. Trong trường hợp thanh kéo bị lệch hoặc cong vênh thì bạn có thể xử lý bằng cách dùng búa hoặc vật nặng gõ nhiều lần và nhớ điều chỉnh lực phù hợp để chúng về đúng vị trí ban đầu.

Bỏ túi ngay cách xử lí những rắc rối ở vali kéo khi đi du lịch 2

Tay kéo cứng cáp, chắc chắn sẽ góp phần tăng tuổi thọ cho chiếc vali thời trang của bạn

2Khóa kéo bị kẹt

Một trong những vấn đề thường gặp nhất trong quá trình sử dụng vali kéo đó là dây khóa kéo bị kẹt. Có thể là vì bạn kéo vội vàng dẫn đến trật răng kéo hoặc nhồi nhét hành lí quá nhiều khiến chúng bị trồi lên làm dây khóa không khớp hoặc bung ra. Tuy nhiên vấn đề có nhiều cách để xử lí nhanh chóng. 

Bỏ túi ngay cách xử lí những rắc rối ở vali kéo khi đi du lịch 3

Khóa kéo đôi chống rạch là công nghệ mới nhất được các thương hiệu vali chính hãng sử dụng

Đầu tiên, dùng chút son dưỡng bôi dọc theo đường dây rồi kéo đi kéo lại nhiều lần để son lan đều và làm dây khóa bóng, khi kéo mượt mà và mềm mại hơn. Một cách khác là dùng cây nến chà vào răng của dây kéo. Kéo qua kéo lại dây kéo vài lần cho sáp nến dính đều khắp dây kéo. Cuối cùng dùng khăn giấy loại bỏ phần sáp nến thừa trên dây khóa kéo. Bạn nên chọn loại nến màu trắng để tránh làm lem màu vào chiếc vali của bạn.

3Lớp vải hay nhựa bọc có vấn đề

Trong trường hợp hi hữu, chẳng may bạn để rớt vali từ trên cao hoặc va đập quá mạnh hay vướng phải vật sắt nhọn, vali của bạn bị rách, lủng hay móp méo, thì bạn có thể tham khảo qua những cách “chữa cháy” sau đây. Nếu bị lủng vải, bạn dùng một chút băng keo dán hoặc kim chỉ vá khu vực ấy lại để không bị rơi hành lí, dù cách này sẽ không kéo dài được lâu. 

Bỏ túi ngay cách xử lí những rắc rối ở vali kéo khi đi du lịch 4

Rovigo Pagani với chất liệu PC/ABS cho vẻ ngoài sáng bóng đẹp mắt và bền bỉ theo thời gian

Nếu lỗ thủng hoặc rách lớn hơn, bạn hãy tìm sự trợ giúp từ khu vực đóng hàng hóa ở sân bay. Ở đó có loại băng dính to và giấy bọc nilong giúp bạn bọc lại tạm thời phần bị thủng để bảo vệ đồ đạc bên trong. Cuối cùng, nếu vali kéo nhựa cứng của bạn bị một vết lõm, bạn có thể dùng tạm máy sấy nóng thường có trong nhà vệ sinh tại sân bay một vài phút, chúng sẽ mềm ra và có thể chỉnh về vị trí cũ.

4Bánh xe khó di chuyển

Mỗi lần ra sân bay trong trạng thái vội vàng, điều khiến các hành khách khó chịu nhất chính là bánh xe vali “phản chủ” làm bạn kéo đi không được mà xách lên cũng không xong. Vậy thì khi bánh xe không quay bình thường, đầu tiên hãy làm sạch chúng bằng giấy ướt và kiểm tra xem có gì vướng vào bên trong bánh xe hay không. Nếu nó di chuyển loạng choạng, có thể là bị tuột ốc và bạn chỉ việc vặn chặt lại. Thêm một mẹo nhỏ nữa là khi chọn mua vali kéo, hãy chú ý xem xét phần bánh xe có thể tháo rời được để dễ dàng thay thế khi xảy ra sự cố hay không, vì khi bánh xe bị mòn hoặc nứt vỡ thì bạn buộc phải thay phụ kiện khác. 

Bỏ túi ngay cách xử lí những rắc rối ở vali kéo khi đi du lịch 5

Vali thời trang Rovigo Horizo có thiết kế bánh xe đôi xoay 360 độ linh hoạt trên mọi địa hình

Sau cùng, bạn cần lưu ý khi di chuyển qua những địa hình gồ ghề hoặc ướt nước, nếu vali không quá nặng, hãy cố gắng nhấc chúng lên. Bề mặt lồi lõm và ẩm ướt có thể làm biến dạng hình dáng lẫn cụm kết cấu chung của bánh xe đó.

Với những cách xử lí đơn giản và nhanh chóng như trên, bạn đã có thể hoàn toàn tự tin mang theo chiếc vali kéo trong những chuyến đi của mình. Nếu bạn vẫn muốn có giải pháp an toàn hơn nữa thì đến ngay các siêu thị MIA.vn để sở hữu những chiếc vali có chế độ bảo hành lên đến 10 năm, dẹp bỏ lo toan về những rắc rối không đáng có nhé !!!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất