Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường hiện nay

21.11.2022 | 6,350 lượt xem
Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường bao gồm bánh xe đơn và bánh xe đôi, mỗi loại sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt.

Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường hiện nay chia theo cấu tạo gồm bánh xe đơn và bánh xe đôi, chia theo chất liệu gồm nhựa và cao su. Trong bài viết này, MIA.vn sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình loại bánh xe vali chất lượng.

Bánh xe là bộ phận rất quan trọng để vali có thể di chuyển êm ái, nhẹ nhàng. Vì vậy, khi mua vali, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng loại bánh xe cũng như chất liệu để sử dụng được bền bỉ, lâu dài. 

1.1 Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường theo cấu tạo

Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường hiện nay thường được phân loại theo cấu tạo, gồm bánh xe đơn và bánh xe đôi. Tùy thuộc thiết kế cũng như khối lượng vali mà nhà sản xuất sẽ sử dụng loại bánh xe phù hợp.

- Bánh xe đơn: Có kích thước nhỏ hơn, mỗi bánh xe nằm ở một góc vali. Bánh xe đơn hầu hết đều có khả năng xoay 360 độ, tương đối chắc chắn và bền bỉ. Bạn có thể dễ dàng đổi hướng di chuyển, nếu xảy ra hư hỏng cũng dễ thay mới. Tuy nhiên, bánh xe đơn sẽ khó di chuyển trên địa hình gồ ghề, đường sỏi đá. Kích thước bánh xe nhỏ nên tiết diện tiếp xúc cũng ít hơn, khả năng giữ thăng bằng không tốt bằng bánh xe đôi.

- Bánh xe đôi: Thiết kế bánh xe đôi được sử dụng phổ biến trên các dòng vali cao cấp. Ưu điểm của bánh xe đôi là độ thăng bằng cao, chạy mượt, giúp vali di chuyển nhẹ nhàng, ít tốn sức kéo. Bánh xe có khả năng chịu tải lớn nên thích hợp với những vali size M và L. Kể cả khi một bánh xe hư hỏng, bể vỡ thì bánh còn lại vẫn có thể đảm bảo hoạt động tốt, không ảnh hưởng đến cách vali di chuyển.

Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức giá vali. Loại vali sử dụng bánh xe đơn sẽ rẻ hơn so với bánh xe đôi. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn loại bánh xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và mức ngân sách.

Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường hiện nay 2

Bánh xe đơn là một trong các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường ở phân khúc vali giá rẻ

Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường hiện nay 3

Bánh xe đôi có nhiều ưu điểm hơn ở độ bền và khả năng bám đường

Xem thêm: Hướng dẫn thay bánh xe vali đơn giản tại nhà

1.2 Phân loại theo chất liệu bánh xe

Bên cạnh cấu tạo, các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường còn được phân theo chất liệu. Trong đó, hai loại phổ biến nhất là cao su và nhựa:

- Bánh xe vali bằng nhựa: Nhựa là loại vật liệu giá rẻ, thích hợp với các dòng vali bình dân. Nhựa khá nhẹ, tương đối bền trong điều kiện di chuyển thông thường. Tuy nhiên, nếu gặp tác động lực lớn thì bánh xe nhựa dễ bị bể vỡ, hư hỏng. 

- Bánh xe vali bằng cao su: Cao su là chất liệu bánh xe được ưa chuộng ở những thương hiệu vali cao cấp như Austin Reed, vali Legend Walker, Rovigo… Những chiếc bánh xe được làm từ cao su nguyên chất hoặc cao su non sẽ có độ đàn hồi tốt, khả năng chịu được nhiệt độ cao, ít bị bào mòn. Bánh xe từ cao su bám đường chắc chắn hơn so với nhựa, giảm tiếng ồn khi di chuyển. Đặc biệt, trên những đoạn đường gập ghềnh, sỏi đá thì bánh xe cao su hoàn toàn vượt trội so với khả năng di chuyển của bánh xe nhựa. 

Bên cạnh quan tâm các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường thì bạn cũng cần chú ý loại trục mà vali sử dụng. Trục bánh xe tốt nhất nên được làm từ thép không gỉ, bên trong chứa các viên bi nhỏ, giúp vali xoay đều, dễ dàng chuyển hướng, không đi lệch khỏi trọng tâm. Khi chọn mua vali, bạn hãy thử kéo và chuyển hướng liên tục để cảm nhận mức độ mượt mà, linh hoạt của bánh xe. 

Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường hiện nay 4

Bánh xe nhựa có mức giá tương đối thấp, đảm bảo độ bền vừa phải

Các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường hiện nay 5

Các dòng vali cao cấp sử dụng bánh xe từ cao su để đàn hồi hơn và giảm tiếng ồn

Để sở hữu những chiếc vali chính hãng với phần bánh xe chất lượng thì hệ thống siêu thị MIA.vn chính là sự lựa chọn sáng suốt. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những dòng vali hạng trung và cao cấp, thiết kế chắc chắn, linh hoạt. Sản phẩm tại MIA có mức giá cực kỳ đa dạng, phù hợp với nhu cầu của của tất cả các đối tượng khách hàng. Ngoài ra, MIA bảo hành trọn đời tất cả các dòng vali nên bạn có thể yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. Nếu bánh xe gặp bất cứ trục trặc, hư hỏng nào, bạn chỉ cần đến cửa hàng MIA gần nhất để được hỗ trợ.

Như vậy, MIA vừa cùng bạn tìm hiểu thông tin các loại bánh xe vali phổ biến trên thị trường. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào thì hãy tham khảo trên website MIA.vn hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800 6198 để được hỗ trợ.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn