banner flas-sale-topbar

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường

22.04.2023 | 4,321 lượt xem
Các loại da làm túi xách trên thị trường hiện nay đều có những đặc tính và ưu điểm riêng. Vậy bạn đã biết về bao nhiêu loại chất liệu da túi xách? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu qua bài viết sau.

Da bò là một trong các loại da làm túi xách phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Điểm mạnh của da bò là độ bền cao, cho nên túi xách được làm từ da bò có thể sử dụng trong nhiều năm mà không bị hư hỏng hoặc bị rách. 

Ngoài ra, da bò còn có một số đặc tính khác như độ bóng đẹp, tính đàn hồi và khả năng chống nước tuyệt vời. Nhờ những đặc tính này, da bò rất thích hợp để sử dụng trong việc sản xuất túi xách vì nó đảm bảo được chất lượng và độ bền cho các sản phẩm phân khúc cao cấp. Bên cạnh đó, da bò còn được đánh giá là dễ bảo quản, vệ sinh hơn so với một số loại da thật khác.

Xem thêm: 5 mẫu túi da thật thương hiệu Việt được ưa chuộng trên thị trường

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 2

Chất liệu da bò được sử dụng phổ biến nhất 

Trong các loại da làm túi xách, da dê là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự mềm mại, nhẹ nhàng và sang trọng. Bởi vì đặc tính da dê mềm mại, cho nên các mẫu túi xách từ chất liệu này thường rất dễ dàng uốn cong theo hình dạng của vật phẩm được đựng bên trong.

Hiện nay, các loại túi xách da dê trên thị trường rất da dạng về mẫu mã, kiểu dáng từ túi đeo vai, túi xách tay cho đến túi đeo chéo. Những mẫu túi này thường có thiết kế đơn giản tinh tế, thích hợp cho những người yêu thích phong cách thanh lịch và hiện đại.

Tuy nhiên, da dê cũng còn tồn tại một số nhược điểm như độ bền và khả năng chống nước không cao. Do đó, các mẫu túi xách từ da dê cần được chăm sóc và bảo quản đúng cách để giữ được độ mới và bền đẹp của sản phẩm.

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 3

Chất liệu da dê có đặc tính mềm mại, dễ dàng uốn cong

Da cá sấu là một trong các loại da làm túi xách cao cấp và đắt tiền trong ngành thời trang. Da cá sấu có một đặc tính khá độc đáo, đó là các sọc vân sáng bóng, mạnh mẽ và mang tính nghệ thuật cao. Bởi vậy, các sản phẩm được làm từ da cá sấu luôn mang đến cho người dùng cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

Thông thường, các mẫu túi xách từ da cá sấu được làm hoàn toàn bằng thủ công, với các thiết kế đa dạng từ ví đựng tiền, túi đeo vai đến túi xách tay. Tuy nhiên, việc sản xuất túi da cá sấu khá phức tạp, yêu cầu trình độ kỹ thuật và tay nghề cao, vì vậy giá thành sản phẩm cũng không hề rẻ.  

Ngoài vẻ đẹp sang trọng, da cá sấu còn sở hữu độ bền cao và khả năng chống nước tuyệt vời. Túi xách từ loại da này có thể sử dụng trong rất nhiều năm mà không hề bị hư hỏng, bong tróc như các loại da khác. Tuy nhiên, để duy trì độ mới và đẹp của sản phẩm, người dùng cần phải chăm sóc và bảo quản túi da đúng cách.

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 4

Da cá sấu là một trong các loại da làm túi xách đắt tiền nhất

Da cừu là một lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi trong ngành thời trang. Đặc tính của loại da này là khá mềm mại, trọng lượng nhẹ và kháng nước tốt, do đó các mẫu túi xách từ da cừu thường rất dễ sử dụng mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. 

Một ưu điểm nữa của da cừu là nó có độ bền cao, ít bị mài mòn và trầy xước hơn so với các loại da làm túi xách khác. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc túi xách hàng hiệu, dễ sử dụng và không quá đắt tiền thì sản phẩm từ da cừu chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 5

Chất liệu da cừu khá mềm mại, trọng lượng nhẹ

Da trâu là một trong các loại da làm túi xách có ưu điểm về độ bền và độ dày cao. Đồng thời, nó còn có độ đàn hồi tốt, giúp sản phẩm có thể tự đứng được và không làm hỏng phom dáng. Những mẫu túi xách từ da trâu thường có màu sắc đa dạng, kiểu dáng phong phú cùng khả năng chống nước, chống trầy xước cực tốt, thích hợp sử dụng trong nhiều môi trường và hoàn cảnh khác nhau.

Giá cả của chiếc túi xách từ da trâu có thể dao động từ trung bình đến cao cấp, phụ thuộc vào chất liệu và thiết kế của sản phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc túi xách bền, đẹp và có giá cả hợp lý thì túi xách từ da trâu sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 6

Túi xách da trâu thường có phom cứng cáp

Da ngựa sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích các loại da tự nhiên làm túi xách. Với đặc tính về độ bền cao, tính đàn hồi tốt và độ dày vừa phải, các sản phẩm từ da ngựa rất cứng cáp, dễ giữ phom dáng, ngay cả khi bạn đựng nhiều đồ dùng bên trong.  

Bên cạnh đó, túi xách da ngựa còn sở hữu khả năng chống thấm nước, chống trầy xước hiệu quả giúp bạn dễ dàng sử dụng trong nhiều môi trường và hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm thường cao hơn so với các loại da làm túi xách khác. Nhưng nếu bạn yêu thích những chiếc túi xách có vẻ đẹp sang trọng, quý phái thì da ngựa chính là một gợi ý lý tưởng nhất. 

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 7

Da ngựa có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước hiệu quả

Nếu nói về tính độc đáo và hiếm có trong các loại da làm túi xách thì da cá mập có thể chiếm vị trí đầu bảng. Đặc điểm của da cá mập là có vân nổi trên bề mặt, tạo ra độ bóng rất đặc trưng, đồng thời nó còn được biết đến với tính đàn hồi cao, độ bền và khả năng chống thấm nước tuyệt vời.

Tuy nhiên do tính hiếm có và độc đáo, bạn cần đầu tư một khoản tiền lớn để sở hữu các sản phẩm từ da cá mập. Bên cạnh đó, để giữ cho chiếc túi được bền đẹp, bạn cần vệ sinh sản phẩm thường xuyên bằng cách lau chùi bề mặt da bằng khăn mềm và sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho đồ da. 

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 8

Túi da cá mập thường có giá thành khá cao

Giống như các loại da làm túi xách khác, da đà điểu được ưa chuộng rộng rãi nhờ sở hữu những đường vân đẹp mắt, sang trọng và độ bền cao. Ngoài vẻ ngoài độc đáo, khác biệt do cấu tạo tự nhiên, da đà điểu còn sở hữu ưu điểm bề mặt dày dặn, mềm mại và độ đàn hồi tốt. Mặt bên ngoài miếng da có một lớp dầu tự nhiên giúp chúng không bị khô khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, đây cũng là yếu tố giúp sản phẩm túi da đà điểu vô cùng bền bỉ trong thời gian dài sử dụng.

Chính vì vậy, các loại túi xách, ví da đà điểu cả nam và nữ đều có thể sử dụng được. Nhờ chất da dày và họa tiết đặc biệt đã tạo nên vẻ đẹp năng động, cá tính cho người dùng. Mặc dù, bề ngoài da đà điểu khá thô ráp nhưng nhờ các lỗ chân lông đặc trưng trên bề mặt tạo độ thoáng khí và cách nhiệt hoàn hảo giúp bảo quản vật dụng bên trong. 

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 9

Da đà điểu còn sở hữu ưu điểm bề mặt dày dặn, mềm mại và độ đàn hồi tốt

Đây là một trong các loại da làm túi xách khá đặc biệt khi sử dụng mặt trái của da động vật, thường là da bê, da cừu hoặc da dê. Những chiếc túi xách da lộn thường có bề mặt mịn, mềm mại và nhẵn bóng, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. 

Tuy nhiên, do tính chất dễ thấm nước, tính đàn hồi kém và khó vệ sinh của chất liệu da lộn nên thường gây khó khăn cho người dùng trong quá trình bảo quản. Để giữ chiếc túi xách da lộn luôn bền đẹp, bạn cần tránh cho sản phẩm tiếp xúc với nước và dầu mỡ, đồng thời bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu cần vệ sinh, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để lau chùi hoặc dùng khăn ẩm để lau sạch bụi và dầu nhờn.

Các loại da làm túi xách thông dụng trên thị trường 10

Da lộn là một trong các loại da làm túi xách khá đặc biệt nhờ sử dụng mặt trái của da động vật

Trên đây là các loại da làm túi xách  phổ biến trên thị trường mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Tùy vào phong cách và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn loại túi da phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên truy cập vào website MIA.vn hoặc ghé đến hệ thống cửa hàng gần nhất để tham khảo các mẫu túi xách, balo hàng hiệu cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn đang diễn ra. 

Xem thêm:

Top 7 mẫu vali Miti 20 inch giá rẻ, đẹp và bền nhất hiện nay
Địa chỉ mua vali khung nhôm khóa sập tại hà nội
Những mẫu vali hình kute dễ thương và xinh xắn

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất