Các loại dây ràng vali và cách chọn dây ràng chất lượng

17.11.2022 | 2,128 lượt xem
Dây ràng vali là loại phụ kiện được sử dụng để gia cố chắc chắn cho hành lý. 3 loại dây ràng phổ biến hiện nay là chữ Y, chữ thập và dây ràng đơn.

Dây ràng vali được sử dụng để gia cố bên ngoài, đảm bảo sự chắc chắn cho hành lý, tránh trường hợp vali bị bung khóa trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, dây ràng được trang bị thêm khóa số cũng tăng cường mức độ bảo mật, ngăn kẻ gian lợi dụng để trộm cắp hành lý, tài sản của bạn.

1.1 Dây ràng vali là gì?

Dây ràng vali là một loại phụ kiện được làm bằng vật liệu vải, bản rộng khoảng từ 5 đến 7cm. Dây ràng có đa dạng kích thước, sau khi quấn quanh vali thì sẽ được cố định bằng chốt hoặc khóa số. Dây ràng giúp cố định form vali, hạn chế tình trạng lượng hành lý bên trong quá lớn, gây áp lực khiến bung khóa, rơi rớt tư trang ra bên ngoài.

Các loại dây ràng vali và cách chọn dây ràng chất lượng 2

Dây ràng vali là loại phụ kiện được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện ích và an toàn

1.2 Các loại dây ràng vali phổ biến

Hiện nay, có 3 loại dây ràng vali phổ biến trên thị trường là dây ràng đơn, dây ràng chữ Y và dây đai vali chữ thập. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm nhất định:

- Dây ràng đơn: Đây là loại dây ràng có kích thước ngắn, dễ sử dụng, có thể quấn theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Tuy nhiên, lực gia cố của loại dây ràng này không lớn, thích hợp với vali kích thước nhỏ. Bạn có thể tham khảo loại dây đai vali Anse Carrier Belt LA015 của MIA.vn, kiểu dáng gọn nhẹ và đẹp mắt.

- Dây ràng chữ thập: Đây là loại dây ràng vali có chiều dài lớn nhất, khả năng chịu tải tốt, giữ cho vali luôn được đóng kín, chuẩn form trong suốt quá trình vận chuyển. Loại dây ràng 4 chiều này phù hợp với vali nhựa size lớn hoặc vali vải. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng dây ràng để cố định hai chiếc vali nhỏ vào nhau hoặc mang thêm các đồ dùng khác như balo, gối ngủ một cách gọn nhẹ. 

- Dây ràng chữ Y: Loại dây ràng này ít phổ biến hơn nhưng đảm bảo chịu lực tốt, có thể biến tấu thành dây ràng đơn, phụ thuộc vào từng kích thước vali khác nhau.

Các loại dây ràng vali và cách chọn dây ràng chất lượng 3

Đây là loại dây ràng vali đơn với khóa số TSA được phân phối bởi MIA.vn

Khi chọn mua dây ràng vali, bạn cần lưu ý những yếu tố dưới đây:

- Chất liệu: Bạn nên chọn loại dây ràng từ vải dù để đảm bảo độ bền, mức độ co giãn vừa phải, không bị xù khi sử dụng. Bên cạnh đó, ưu điểm của vải dù là chống thấm nước, không bị gãy nếp nên bạn có thể sử dụng lâu dài.

- Màu sắc: Loại dây đai vali có màu sắc rực rỡ, nổi bật sẽ như một cách để bạn đánh dấu hành lý. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng nhận ra chiếc vali của mình, tránh trường hợp nhầm lẫn gây ra nhiều vấn đề rắc rối, đặc biệt là khi ký gửi hành lý ở sân bay.

- Khóa số: Các loại dây ràng vali có thể sử dụng chốt hoặc khóa số, khóa TSA. Trong đó, theo kinh nghiệm của MIA.vn, bạn nên chọn loại khóa TSA để đảm bảo sự an toàn, chắc chắn, tăng thêm một tầng bảo mật cho vali.

- Kích thước: Khi mua dây ràng, bạn cần chọn theo kích thước của vali. Độ dài, độ rộng dây ràng sao cho ôm khít lấy bề mặt vali thì mới có thể đảm bảo sự chắc chắn, hạn chế tình trạng vali bị bung khóa khi chịu lực tác động trong quá trình vận chuyển.

- Thương hiệu: Bạn nên lựa chọn mua dây ràng vali từ các thương hiệu uy tín, có đầy đủ thông tin sản phẩm, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng. Bạn có thể đến các cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống siêu thị MIA.vn để được nhân viên tư vấn chi tiết và lựa chọn cho mình loại dây ràng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Các loại dây ràng vali và cách chọn dây ràng chất lượng 4

Bạn cũng có thể chọn loại dây ràng vali chữ thập để đảm bảo chịu lực tốt hơn

Dây ràng vali là loại phụ kiện rất cần thiết mà bạn nên trang bị để có những chuyến đi an toàn, bảo vệ hành lý một cách toàn diện. Liên hệ hotline 1800 6198 hoặc đến trực tiếp các cửa hàng MIA.vn gần nhất để chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhé.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn