Các loại nhựa cấu tạo nên vali phổ biến nhất hiện nay

16.11.2022 | 1,564 lượt xem
Các loại nhựa cấu tạo nên vali sẽ có đặc điểm riêng, tạo nên những sản phẩm mang ưu và nhược điểm nhất định. Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết hơn.

Các loại nhựa cấu tạo nên vali hiện nay khá đa dạng, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính để chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết hơn đặc điểm các loại nhựa sản xuất vali trong bài viết này.

Vali nhựa là dòng sản phẩm hiện nay rất được ưa chuộng. So với vali vải, vali nhựa có nhiều ưu điểm nổi bật:

- Trọng lượng nhẹ và dễ sử dụng: Các loại nhựa cấu tạo nên vali giúp làm giảm trọng lượng đáng kể để bạn có thể dễ dàng vận chuyển, hạn chế quá cân khi đi máy bay. 

- Hợp thời trang: Vali nhựa được thiết kế với màu sắc và kiểu dáng đa dạng, hợp thời trang và xu thế. Form dáng của vali nhựa cũng rất cứng cáp, chắc chắn. Vì vậy, các loại vali nhựa luôn ghi điểm ở phần thẩm mỹ hơn hẳn so với vali vải.

- Chống va đập, chịu lực tốt: Vali nhựa có độ cứng cáp, giữ form nhất định. Tùy thuộc vào từng loại nhựa mà khả năng đàn hồi và chịu lực sẽ khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, vali nhựa cũng vượt trội hơn hẳn vali vải về khả năng bảo quản hành lý và chịu được ngoại lực tác động.

- Kích thước vali: Vali nhựa có kích thước rất đa dạng, từ những loại 18 - 20 inch để du lịch ngắn ngày cho đến dòng 28 inch có thể mang vừa hành lý cho 2 đến 3 người. Tuy nhiên, vali nhựa không thể mở rộng không gian sử dụng như vali vải, khó có thể nhồi nhét thêm hành lý. Vì thế nên bạn hãy chọn kích thước phù hợp với nhu cầu.

- Dễ dàng vệ sinh: Ưu điểm tiếp theo của các các loại nhựa cấu tạo nên vali đó là dễ dàng vệ sinh. Vali có khả năng chống thấm nước, nếu bị dơ thì bạn cũng chỉ cần một chiếc khăn ẩm là đã dễ dàng lau sạch, không tốn thời gian giặt giũ, phơi phóng.

Các loại nhựa cấu tạo nên vali phổ biến nhất hiện nay 2

Các loại nhựa cấu tạo nên vali giúp sản phẩm ghi điểm ở diện mạo cứng cáp, màu sắc bắt mắt

Các loại nhựa cấu tạo nên vali phổ biến nhất hiện nay 3

Mẫu vali nhựa rất đa dạng, từ hầm hố đến trẻ trung, thanh lịch

Các loại nhựa cấu tạo nên vali khác nhau cũng sẽ tạo nên những sản phẩm có đặc tính khác biệt. Cùng MIA.vn xem đâu là loại vali nhựa phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

2.1 Chất liệu nhựa PC (Polycarbonate)

Vali được làm từ chất liệu nhựa PC sẽ có độ đàn hồi tốt, trọng lượng khá nhẹ, có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Trong trường hợp bị va đập thì vali cũng sẽ hạn chế hư hại, giữ nguyên form dáng. Loại vali nhựa PC sẽ có những ưu và nhược điểm như sau:

- Về ưu điểm:

+ Nhựa PC là loại nhựa tổng hợp, độ đàn hồi tốt, bảo vệ hành lý của bạn hiệu quả.

+ Nhựa PC có độ bóng đẹp mắt, giúp tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế vali.

+ Vali nhựa PC chịu được nhiệt độ cả ở mức cao và thấp, dễ dàng thích nghi với môi trường.

- Về nhược điểm

+ Nhựa PC cần xử lý ở mức nhiệt lớn, chi phí sản xuất cao nên các loại vali từ nhựa PC sẽ có giá thành khá mắc. 

+ Nhựa PC có tính năng kháng kiềm kém.

Các loại nhựa cấu tạo nên vali phổ biến nhất hiện nay 4

Vật liệu nhựa PC ghi điểm ở độ đàn hồi tốt, sáng bóng, thích hợp với phân khúc vali cao cấp

2.2 Vali nhựa PP (Polypropylene)

Nhựa PP hay Polypropylene thường có thành phần từ các hạt nhựa trong suốt, ưu điểm là không mùi, không màu và không độc hại. Vì thế, trong các loại nhựa cấu tạo nên vali thì nhựa PP có độ lành tính cao nên thường được sử dụng để làm vali cho em bé.

- Ưu điểm của vali kéo nhựa cứng PP:

+ Nhựa PP rất chắc chắn, không có độ dẻo và đàn hồi như nhựa PE nên form dáng vali sẽ rất cứng cáp, đẹp mắt.

+ Trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang theo.

+ Không bị giãn sau thời gian dài sử dụng.

+ Đảm bảo chống thấm và thoát hơi tốt.

+ Có khả năng chịu được va đập cao.

- Nhược điểm của vali nhựa PP: Tương tự như nhựa PE, nhựa PP cũng có chi phí sản xuất khá cao nên kéo giá vali thành phẩm tăng lên.

Các loại nhựa cấu tạo nên vali phổ biến nhất hiện nay 5

Vật liệu nhựa PP không có khả năng đàn hồi cao nhưng chịu lực cực tốt, màu sắc rực rỡ, kiểu dáng đa dạng

2.3 Các loại nhựa cấu tạo nên vali - Vali nhựa ABS 

Vali nhựa ABS hay nhựa ABS PC là dòng sản phẩm rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Loại vali này thường có trọng lượng tương đối nhẹ, độ bền ổn và chống xước tốt. Với những bạn trẻ thường xuyên đi du lịch, muốn sắm một chiếc vali vừa đủ dùng với mức giá hợp lý thì đây là lựa chọn rất sáng suốt. Dưới đây là các ưu và nhược điểm của loại vali nhựa này:

- Về ưu điểm:

+ Vali nhựa ABS có khả năng chịu được ngoại lực tác động ở mức vừa phải, hạn chế tối đa hư hỏng và thay đổi form dáng.

+ Màu sắc của vali rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. 

+ Vali còn có tính chất dẻo và đàn hồi nên dễ dàng tạo hình, có nhiều mẫu mã cực kỳ bắt trend và được các bạn trẻ yêu thích.

+ Trong các loại nhựa cấu tạo nên vali thì nhựa ABS có chi phí sản xuất thấp nhất. Vì vậy, giá thành vali thành phẩm cũng rất hợp lý, giúp nhiều đối tượng khách hàng có thể sở hữu.

- Về nhược điểm

+ Tuổi thọ vali không quá cao. Sau một khoảng thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy vali có dấu hiệu giãn ra, không còn form dáng cứng cáp như ban đầu.

+ Tính năng chịu tác động lực va đập của vali nhựa ABS cũng không bền bỉ được như nhựa PC và PE.

Các loại nhựa cấu tạo nên vali phổ biến nhất hiện nay 6

Cận cảnh loại nhựa ABS có độ đàn hồi tốt, giá thành hợp túi tiền đa số người tiêu dùng

Khi lựa chọn vali nhựa, bạn cần chú ý một vài điều dưới đây:

- Chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá thành. Tiền nào của đó luôn rất chính xác, không nên vì giá rẻ mà mua về các sản phẩm kém chất lượng.

- Kiểm tra khả năng xoay 360 độ của bánh xe. Trong quá trình kéo vali, nếu bánh xe gặp trục trặc hoặc không xoay được thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

- Kiểm tra thật kỹ vali có phần cần kéo chắc chắn không, khóa có hoạt động trơn tru, mật mã an toàn, đường may chắc chắn, thông tin sản phẩm đúng như đơn vị bán cung cấp.

- Bạn nên nhờ nhân viên tư vấn các loại nhựa cấu tạo nên vali để dễ dàng lựa chọn. Vali nhựa PP, PE sẽ bền và có giá cao còn vali ABS giá tầm trung nhưng không phù hợp sử dụng thường xuyên và lâu dài.

Để đảm bảo một chiếc vali gắn bó lâu dài, bền đẹp thì bạn cũng cần sử dụng chúng đúng cách:

- Vật liệu nhựa có độ co giãn thấp nên bạn hạn chế nhồi nhét hành lý, khiến vali mất form và dễ hỏng khóa.

- Vật liệu nhựa khá bền nhưng khóa kéo, khóa mật mã, tay cầm bằng kim loại thì dễ trầy xước và bị gỉ sét hơn nên bạn cần chú ý vệ sinh đúng cách.

- Sau khi sử dụng, bạn hãy vệ sinh vali sạch sẽ, nên bọc bằng bao trùm vali để ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Các loại nhựa cấu tạo nên vali phổ biến nhất hiện nay 7

Bảo quản vali đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ sản phẩm đáng kể

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm vali nhựa từ nhiều thương hiệu, cả trong nước và quốc tế. Trong đó, MIA.vn là cái tên uy tín nhất với hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, chế độ bảo hành chuyên nghiệp, luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng. 

Bên cạnh đó, MIA.vn đảm bảo tư vấn chi tiết, chính xác, đầy đủ về các loại nhựa cấu tạo nên vali, đặc trưng của từng sản phẩm, mang đến cho bạn lựa chọn phù hợp nhất. Các dòng vali nhựa tại MIA.vn có mẫu mã rất bắt mắt, giá thành đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, trên website và hệ thống cửa hàng MIA.vn luôn triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn với những dòng sản phẩm siêu hot. Săn sale với MIA.vn, bạn chắc chắn sẽ mua được sản phẩm cực hời với giá bất ngờ.

Với các loại nhựa cấu tạo nên vali khác nhau sẽ cho chúng ta sản phẩm có ưu và nhược điểm khác biệt. Hi vọng những thông tin trên đây từ MIA.vn sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn