banner flas-sale-topbar

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi

01.08.2018 | 12,224 lượt xem
Muốn có một chuyến bay thật suôn sẻ thì bạn nên loại bỏ những đồ vật này ra khỏi hành lý để tránh gặp rắc rối nhé! Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu đó là những đồ vật nào?

1Sơn móng tay

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 2

Những lọ sơn móng tay bằng thủy tinh có thể rất dễ vỡ trong quá trình vận chuyển dẫn đến làm bẩn những đồ vật xung quanh và nếu cần thiết phải mang theo bạn nên đóng gói cẩn thận trong các túi nhựa để đảm bảo an toàn nhé!

2Giấy tờ tùy thân

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 3

Tùy thuộc vào các địa điểm mà bạn sẽ đến, có nơi sẽ phải mang khá nhiều giấy tờ liên quan như hộ chiếu, giấy phép lái xe, thẻ căn cước... và điều quan trọng là bạn không được đặt những giấy tờ quan trọng này vào trong hành lý kí gửi của mình vì bạn sẽ phải cần chúng nhiều lần trong suốt chuyến hành trình.

3Đồ trang sức

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 4

Nhẫn cưới hoặc những đồ trang sức có giá trị thì bạn không nên để trong hành lý kĩ gửi bởi vì khi mất hành lý bạn sẽ không được nhận sự bồi thường tương xứng với những gì đã mất. Và nhẫn cưới là một vật giá trị về mọi mặt nên không nên để lung tung bạn nhé!

4Tiền mặt và thẻ tín dụng

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 5

Đây là 2 thứ bạn không nên dễ dàng đặt trong hành lý kí gửi. Tuy việc mất cắp hành lý không phải phổ biến nhưng không phải sẽ không xảy ra nhé! Đề phòng là phương pháp tốt nhất.

5Thiết bị điện tử

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 6

Các thiết bị điện tử hoặc bộ sạc bạn nên mang theo bên mình khi lên máy bay vì rất nhiều hãng sẽ không chịu trách nhiệm về hàng điện tử hoặc các bộ sạc bị hư hỏng hoặc bị mất nhé!

6Máy ảnh

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 7

Máy ảnh nên được giữ bên mình ngay cả khi bạn không dùng đến nó bởi vì máy phim ảnh có thể sẽ bị hủy hoại khi đi qua máy kiểm tra X. Ngoài ra bạn nên kiểm tra xem máy ảnh có dùng pin lithium không, bởi vì một số hãng hàng không cấm phim lithium lỏng trong hành lý kí gửi.

7Thuốc uống

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 8

Các loại thuốc thiết yếu hoặc thiết bị y tế không được bỏ trong hành lý kí gửi. Bởi vì nếu lỡ bạn có mất hành lý thì sẽ mất đến vài ngày hoặc không tìm lại được hành lý của mình.

8Tài liệu giấy tờ quan trọng

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 9

Những giấy tờ quan trọng như hợp đồng, thông tin nhạy cảm, thông tin ngân hàng... không nên để trong hành lý kí gửi vì nếu bị mất hoặc hư hỏng giấy tờ thì sẽ gây ra nhiều phiền toái đối với bạn.

9Chìa khóa

Các vật dụng nhất định không được để trong hành lý kí gửi 10

Chìa khóa nhà hoặc xe là những vật dụng vô cùng quan trọng và rất dễ bị mất mát vì vậy nên chắc chắn rằng những đồ vật này luôn để ở chỗ an toàn nhé!

Vì sao bạn không nên để quá nhiều đồ ở trong hành lý kí gửi bởi dì nếu vali có thất lạc hoặc hư hỏng sẽ rất phiền toái cho bạn nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất