Cách bảo quản vali ít sử dụng như thế nào?

10.09.2022 | 1,495 lượt xem
Những chiếc vali là hành trang vô cùng quan trọng trong những chuyến đi xa. Vậy bạn đã biết cách bảo quản vali như thế nào khi ít sử dụng chưa?. Cùng MIA.vn khám phá những chia sẻ đầy thú vị ngay bên dưới nhé. Chắc chắn sẽ bảo vệ chiếc vali của bạn trông như mới sau khi áp dụng.

Vậy bạn đã biết cách bảo quản vali chưa?

Cách bảo quản vali ít sử dụng như thế nào? 2

Cách bảo quản vali khi lâu ngày không dùng đến

Đừng mang suy nghĩ là những chiếc vali đắt tiền sẽ không bao giờ hư hỏng nhé. Dù đắt hay rẻ, nếu bạn không biết cách bảo quản cũng như sử dụng. Thì sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến tuổi thọ của những chiếc vali. Khiến chúng dễ bị hao mòn sau thời gian sử dụng. Và kết quả là bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để chi trả cho 1 chiếc vali mới. Không để mọi người chờ đợi lâu, dưới đây là những cách cực kỳ hiệu quả bảo vệ tuổi thọ cho chiếc vali của bạn.

Cách bảo quản vali ít sử dụng như thế nào? 3

Không để vali bị ẩm ướt

Hãy bảo quản chiếc vali của bạn ở vị trí cao, khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp. Tốt nhất nên bao bọc chiếc vali thân  yêu của bạn một cách kỹ càng. Tránh bụi bẩn và các mùi thực phẩm  bám vào bề mặt vali. Không nên để vali chung với những vật dụng dễ ẩm mốc, dễ vấy bẩn.

Khi vệ sinh vali, bạn nhớ để cho vali thật khô ráo rồi mới tiến hành cất giữ. Không để các đồ vật nặng chồng lên vali, vì sẽ khiến chiếc vali bị biến dạng nghiêm trọng sau thời gian dài. Với những chiếc vali bằng nhựa, việc làm này có thể khiến bề mặt nhựa bị nứt, vỡ.

Những chi tiết như khóa kéo, tay cầm rất dễ bị đọng nước khi vệ sinh. Chú ý lau khô chúng, nếu không những vị trí này sẽ dễ bị rỉ sét, ố vàng làm cho chiếc vali trở nên không đẹp mắt.  Đây là 1 trong những cách bảo quản vali rất hiệu quả đấy nhé!.

Cách bảo quản vali ít sử dụng như thế nào? 4

Thường xuyên lau chùi và vệ sinh chiếc vali là một trong những cách bảo quản vali ít sử dụng hiệu quả

Sau mỗi chuyến đi, khi đã dọn hết hành lý ra ngoài, bạn nên tiến hành làm sạch phần bên trong của vali thật kỹ nhé. Hút hết bụi bẩn nhỏ liti trong vali, sau đó dùng khăn ẩm lau bụi bẩn bề mặt bên ngoài. Đặc biệt là những chỗ tiếp xúc nhiều như tay cầm, bánh xe, khóa kéo.

Sau khi vệ sinh xong, đem vali đặt dưới nắng để loại trừ nấm mốc, vi khuẩn tích tụ còn sót lại, trước khi đem chúng cất đi nhé.

Cách bảo quản vali ít sử dụng như thế nào? 5

Không để vật nhọn, nguy hiểm vào trong vali

Là một trong những nguyên nhân tàn phá nặng nề chiếc vali của bạn đó chính là những vật dụng nguy hiểm như dao, kéo, kim loại nguy nặng,... Việc không bọc cẩn thận những vật dụng này sẽ dễ dàng làm hư hỏng vali. Khi đồ vật bị xóc lộn trong quá trình vận chuyển, làm các vật nhọn di chuyển lung tung bên trong chiếc vali. Phá hỏng đi các lớp vải lót hay trầm trọng hơn là xuyên qua lớp vỏ bên ngoài.

Vì vậy để hạn chế những nguy cơ không đáng có, tốt nhất bạn không nên mang những vật dụng nhọn nguy hiểm này. Hoặc nền mang thì phải bọc chúng lại và cố định cho cẩn thận.

Cách bảo quản vali ít sử dụng như thế nào? 6

Vệ sinh bánh xe cho chiếc vali

Có thể nói bánh xe của vali  là bộ phận tiếp xúc với mặt đất nhiều nhất. Vì vậy việc dễ dàng bám bẩn không những ngóc ngách là không thể tránh khỏi. Dùng bàn chải vệ sinh thật kỹ vị trí bánh xe, việc này giúp bánh xe di chuyển mượt mà hơn trong những lần sử dụng kế tiếp.

Cách bảo quản vali ít sử dụng như thế nào? 7

Sử dụng gói hút ẩm cho vali

Sau khi các công đoạn vệ sinh được hoàn tất. ĐỪng quên bỏ vào bên trong vali một túi thơm hoặc túi hút ẩm. Việc làm này khiến chiếc vali không tồn đọng mùi ẩm mốc sau thời gian dài cất giữ. Đảm bảo vali của bạn luôn thơm tho và xua đuổi các loại côn trùng hay cắn phá vật dụng gia đình đến gần. Bạn có thể thay thế các túi thơm với nhiều mùi hương khác nhau, miễn là chúng mang lại sự dễ chịu cho bạn.

Vali kéo đang dần trở nên thân thuộc bởi sự tiện nghi với vẻ ngoài hiện đại, sang trọng. Chọn cho mình được chiếc vali yêu thích đã khó. Cách bảo quản vali lại càng khó hơn. Đến với MIA.vn bạn không những sở hữu được những chiếc vali đẹp thời thượng, mà còn được chia sẻ những tuýp hay giúp bảo vệ chiếc vali thân yêu của bạn luôn luôn mới mẻ và bền chắc theo thời gian.

Xem thêm:

Vali Elle, lựa chọn hoàn hảo dành cho người có gu
Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm
Đánh giá chất lượng mẫu vali nhôm Xiaomi đang làm mưa làm gió

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png