banner flas-sale-topbar

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm

26.12.2022 | 2,556 lượt xem
Vali vintage là sản phẩm được nhiều người yêu thích và săn đón để trang trí, sưu tầm. Những chiếc vali này có điểm chung là tuổi đời lâu năm, nhuốm màu thời gian và mang vẻ đẹp xưa cũ. Hãy cùng MIA.vn điểm qua những mẫu vali vintage cổ điển để xem còn có gì thú vị nữa nhé.

1.1 Vali vintage là gì?

Vintage là thuật ngữ được dùng để chỉ những món đồ ra đời từ cách đây 20 đến 100 năm (hơn 100 năm sẽ được gọi là antique). Dần dần, thuật ngữ vintage được sử dụng phổ biến hơn trong nhiều lĩnh vực như thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa… Nhắc đến vintage đồng nghĩa là chúng ta đang nhắc đến những vật có đặc điểm chung cổ - cũ, mang trên mình dấu ấn thời gian.

Tương tự như vậy, vali vintage cũng là những chiếc vali xưa cũ, có tuổi đời lâu năm. Thường vali vintage sẽ được làm từ gỗ sồi, gỗ thông, gỗ tuyết hoặc da cừu, ngựa, dê với kiểu dáng đơn giản, thô sơ. Dòng vali này thường thiết kế với kiểu dáng xách tay chứ không có cần kéo hiện đại như ngày nay.

Bên cạnh đó, vali vintage ít có giá trị sử dụng, thay vào đó là giá trị sưu tầm. Vì sản phẩm lâu năm nên thường sẽ được người bán tân trang lại để chỉn chu, đẹp mắt, phù hợp với các không gian cũng mang phong cách hoài niệm, xưa cũ. Còn nếu để sử dụng như vali thông thường thì vali vintage sẽ có rất nhiều hạn chế: trọng lượng nặng, các bộ phận không được chắc chắn, không gian chứa hành lý hạn chế…

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thị trường, một số xưởng gia công mô phỏng lại những mẫu vali vintage của các thương hiệu nổi tiếng để bán cho khách hàng. Sản phẩm này sẽ có giá thấp hơn, chủ yếu mang giá trị trang trí. Các quán cà phê, cửa hàng quần áo thường chọn những mẫu này về decor, tạo cho khách hàng background check-in lung linh.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 2

Những mẫu vali vintage thường được sử dụng để trang trí hoặc sưu tầm vì giá trị lịch sử, văn hóa, thời đại

1.2 Lưu ý khi mua vali vintage

- Vali vintage giống như đồ cổ, giá cả rất đa dạng, phụ thuộc vào tuổi đời, mẫu mã, độ mới, độ hiếm, giá trị thương hiệu… Vì vậy, trước khi mua, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh chọn phải sản phẩm bị đội giá quá cao.

- Bạn cần biết cách phân biệt giữa vali vintage và các sản phẩm mô phỏng. Từ đó mới có thể đảm bảo mua được chiếc vali chất lượng đúng như mong đợi với mức giá phải chăng.

2.1 Vali gỗ Vintage Stamps

Sản phẩm vali gỗ Vintage của Stamps được thiết kế với tông màu xanh dương nền nã, sử dụng chất liệu gỗ cao cấp. Trên bề mặt vali là những hình ảnh, họa tiết được thiết kế xinh xắn, mang phong cách cổ điển mà vẫn rất hài hòa, đẹp mắt. Quai xách vali bằng kim loại, kiểu dáng rất hoàng gia khiến mẫu sản phẩm này thêm phần sang trọng. Vì là loại vali mô phỏng phong cách vintage nên bạn có thể đặt họa tiết in theo yêu cầu để phù hợp nhất với không gian trang trí.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 3

Mẫu vali này có màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng nhẹ nhàng, thanh lịch, rất thích hợp trang trí trong các không gian quán cà phê

2.2 Vali gỗ Storage Box cổ điển

Đây là dòng vali vintage mang phong cách xưa cũ đặc biệt hơn so với mẫu Stamps kể trên. Thân vali được in hình các ký tự và dãy số một cách ngẫu nhiên, kết hợp màu sắc tạo nên tính nghệ thuật rất riêng. Bên cạnh đó, vali còn được thiết kế sang trọng với những dãy đinh tán đóng dọc viền vali. Đây sẽ là mẫu vali cực kỳ thích hợp trong những không gian mang phong cách cổ điển châu Âu.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 4

Sử dụng những ký tự và màu sắc ngẫu nhiên tạo nên một mẫu vali đặc sắc và ấn tượng

2.3 Bộ vali vintage hình cờ Mỹ

Đây là mẫu vali thiết kế theo phong cách vintage với chất liệu gỗ cao cấp, bền bỉ, có khả năng chống mục và chịu được va đập rất tốt. Trên thân vali in hình họa tiết cờ Mỹ, một bộ gồm 3 vali có kích thước khác nhau. Mẫu vali này sẽ rất thích hợp để các cửa hàng trang trí theo chủ đề.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 5

Màu sắc vali như đã trải qua hàng trăm năm lịch sử thăng trầm

2.4 Vali gỗ in hình chú chim 

Chiếc vali vintage gỗ có kích thước nhỏ xinh, ngày xưa thường được các cô gái quý tộc sử dụng để đựng đồ trang sức, mỹ phẩm. Vali được sản xuất từ chất liệu gỗ cao cấp, bên ngoài bề mặt bọc lớp simili chống trầy xước. Mẫu sản phẩm này có màu vàng chanh nhẹ nhàng, điểm xuyết những chấm nâu cũ kỹ, in họa tiết trang trí là hình lồng chim trang nhã, thanh lịch. Mẫu vali này thích hợp trang trí trong những cửa hàng thời trang theo phong cách quý cô sang trọng.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 6

Những chiếc vali xinh xắn thời xưa thường được sử dụng để phái nữ giữ gìn nữ trang, mỹ phẩm

2.5 Vali gỗ in hình chiếc váy công chúa

Mẫu vali này có thiết kế tương tự với chiếc vali gỗ in hình chú chim ở trên. Kích thước nhỏ gọn, các góc được vuốt thuôn một cách tinh tế. Sử dụng màu trắng tinh khôi làm chủ đạo nên hình in váy công chúa cực kỳ nổi bật, thể hiện sự sang trọng và phong thái của một quý cô đích thực.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 7

Những mẫu vali này được ưa chuộng trưng bày trong các cửa hàng chuyên về thời trang cho phái nữ

2.6 Vali vintage giả cổ in hình xe đạp

Ưu điểm của mẫu vali vintage trang trí này nằm ở màu sắc nổi bật, phong cách đậm nét cổ điển. Vì vậy, đây sẽ là sự lựa chọn rất lý tưởng để bạn sử dụng trang trí không gian cửa hàng hoặc nhà riêng. Nổi bật trên nền màu đỏ trầm là họa tiết chiếc xe đạp đơn giản cùng những dòng chữ viết tay bằng tiếng Pháp mang nhiều ý nghĩa.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 8

Vali in hình xe đẹp xinh xắn, nổi bật

2.7 Vali gắn sticker nhiều màu

Mẫu vali vintage này cực kỳ xinh xắn và độc đáo. Sự xưa cũ, cổ điển được thể hiện qua màu sắc phai bạc, các góc cũng được mài mòn một cách tỉ mỉ. Nhìn chiếc vali bạn sẽ có cảm tưởng như chúng đã đi hết chiều dài lịch sử cùng rất nhiều thăng trầm và biến đổi. Đi cùng với vali là bộ sticker trang trí được thiết kế với cảm hứng chủ đạo cũng là sự cổ kính, hoài niệm. Bạn có thể tự mình sáng tạo để mẫu vali này trở nên hoàn thiện và độc đáo hơn.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 9

Mẫu vali này cực kỳ cũ kĩ, rất hợp với các không gian cổ kính

2.8 Vali gỗ in bản đồ thế giới

Họa tiết bản đồ thế giới cực kỳ quen thuộc trong các sản phẩm theo phong cách vintage. Với mẫu vali này, bạn sẽ được sở hữu một sản phẩm được làm từ gỗ plywood cao cấp, bên ngoài bọc bằng da PU. Trên mặt da in họa tiết bản đồ thế giới cổ điển với những đường nét thanh mảnh. Thiết kế chiếc vali này còn đi kèm với dây đeo và tay cầm giả da, tăng thêm sự sang trọng, lịch lãm. Đặt chiếc vali vintage này trong không gian trang trí sẽ giúp tăng tính cổ điển và ấn tượng.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 10

Mẫu vali gỗ in hình bản đồ rất sang trọng, ấn tượng

2.9 Bộ vali cổ retro

Vali theo bộ này gồm 2 chiếc được làm từ chất liệu gỗ dán kết hợp với dây da PU màu nâu. Bên ngoài vali là phụ kiện khóa kim loại, dây đai da và phần tay cầm cũng bằng da. Chiếc vali này được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa giữa phong cách vintage và retro, mang đến cho bạn sản phẩm sang trọng nhưng không kém phần phá cách.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 11

Bộ vali hai chiếc này sẽ là lựa chọn rất lý tưởng để bạn trang trí không gian

2.10 Vali gỗ bọc da 

Mẫu vali gỗ bọc da này có thiết kế tương đối đơn giản được làm từ chất liệu gỗ MDF, sử dụng thêm đai da làm điểm nhấn. Bên trong vali lót thêm một lớp giấy màu nâu chống mục, chống mọt. Sản phẩm cực kỳ chắc chắn, ngoài trang trí bạn còn có thể sử dụng để chứa một số vật dụng cần thiết.

Tổng hợp những mẫu vali vintage cổ điển và đầy hoài niệm 12

Mẫu vali da lộn được yêu thích bởi sự chắc chắn, vẻ đẹp đậm chất hoàng gia

Trên đây là một vài mẫu vali vintage độc đáo mà MIA.vn đã tổng hợp được và muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn muốn tìm kiếm những dòng vali có tính ứng dụng cao hơn, thích hợp trong các chuyến đi du lịch, công tác thì hãy tham khảo trên website MIA.vn hoặc ghé đến cửa hàng MIA gần nhất để tham khảo và lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Xem thêm:

Top 12 cửa hàng bán vali Cần Thơ uy tín nhất hiện nay bạn có thể lựa chọn
Top mẫu vali chống sốc được lòng các tín đồ đam mê xê dịch
Địa chỉ sửa vali Hà Nội, TPHCM uy tín bậc nhất hiện nay

Tác giả: CTV Code Blog Phong Huynh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất