Cách chọn kích thước vali theo số ngày du lịch

05.08.2023 | 8,366 lượt xem
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại vali với kích thước, dung tích, khả năng lưu trữ và hiệu quả sử dụng khác nhau. Chính vì có quá nhiều loại vali với kích cỡ khác nhau nên khiến bạn phân vân không biết chọn size vali như thế nào mới đúng. Nếu lựa chọn nhầm size sẽ làm ảnh hưởng tới chuyến đi rất nhiều. Đối với những người hay đi du lịch, một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn size vali cho bản thân chính là số ngày du lịch. Bạn cần vali cho những chuyến đi ngắn ngày hay dài ngày. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu về cách chọn kích thước vali theo số ngày du lịch phù hợp.
Cách chọn kích thước vali theo số ngày du lịch 2

Cách chọn kích thước vali theo số ngày du lịch phù hợp

Nên nhớ, dưới đây là gợi ý chọn size vali du lịch phù hợp cho từng khoảng thời gian tương ứng khác nhau áp dụng cho chuyến đi cá nhân, chỉ 1 người dùng vali. Các bạn có thể tham khảo và những gợi ý này cũng chỉ đúng ở mức tương đối. Để chọn được chính xác còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như lượng đồ, vật dụng bạn mang theo nhiều hay ít, là những đồ gì, có gọn gàng hoặc cồng kềnh hay không nữa.

Đối với người thường xuyên du lịch ngắn ngày bằng máy bay, việc chọn vali hành lý xách tay sẽ phù hợp hơn là mua vali cỡ đại bởi hầu hết các chuyến đi này chỉ cần mang theo trang phục và các vật dụng cá nhân. Hơn nữa, vali xách tay cũng khá linh động phù hợp để mang theo trên chuyến bay mà không cần ký gửi. Từ đó giúp người dùng giảm chi phí vận chuyển hàng hóa khi di chuyển giữa các địa điểm.

Nếu đi du lịch khoảng 2 - 3 ngày bạn có thể chọn Vali size 20 hay còn gọi là vali size xách tay, size cabin hoặc vali 5 tấc. Kích thước của vali size 20 là 36.5cm x 25.5cm x 53cm, chiều cao tính từ bánh xe đến phần đầu trên của thân vali. Kích thước này không cố định và có sự dao động chênh lệch, có thể thay đổi một chút với từng hãng sản xuất vali khác nhau. Cân nặng trung bình từ 0.5kg đến 2kg, tùy thuộc vào chất liệu làm nên vali.

Thông thường vali size 20 sẽ chứa được hành lý với số cân nặng từ 7 - 15kg tương ứng với bạn có thể chứa từ 5 - 10 bộ quần áo. Tuy nhiên nếu khả năng đóng gói hành lý của bạn "khéo léo" thì số bộ quần áo mà bạn mang theo còn có thể tăng thêm nữa (còn tùy thuộc vào độ dày và độ nặng của quần áo).

Với kích thước của vali size 20, theo quy định, các hãng bay đều cho phép xách tay mang lên máy bay. Do đo, bạn hoàn toàn có thể mang theo vali thành hành lý xách tay lên chuyến bay của mình. Nhưng nếu muốn mang vali lên máy bay thì bạn chỉ nên sắp xếp hành lý dưới 7kg, do cân nặng quy định về hành lý xách tay hiện nay của các hãng là dưới 7kg.

Những chuyến đi du lịch dài 5 - 7 ngày thì nên chọn vali cỡ trung – Vali size 24 hay còn gọi là vali 6 tấc, có thể đựng đồ một mình hoặc đựng đồ chung với một người khác mà vẫn thoải mái. Kích thước vali size 24 là 60cm x 40cm x 25cm, trọng lượng vali size trung khoảng 3.2kg, tùy vào chất liệu vali.

Khối lượng chứa đồ tối đa của vali size 24 (size trung) là 25kg, đựng được khoảng 15-25 bộ đồ, giúp bạn mang được nhiều đồ đạc hơn cho bạn thỏa sức mà lựa chọn những bộ cánh yêu thích nhất của mình. Đây cũng là loại vali cỡ trung được nhiều người chọn lựa nhất cho hành lý kí gửi nếu di chuyển bằng máy bay. Vì thông thường, các hãng hàng không quy định khối lượng tối đa cho hành lý kí gửi là không quá 32kg.

Loại vali này không chỉ này đáp ứng tốt các nhu cầu lưu trữ cơ bản bao gồm quần áo, giày dép và các vật dụng cá nhân mà còn có ưu điểm với kích thước trung bình và tính linh động cao giúp người dùng dễ dàng di chuyển.

Đối với chuyến đi từ 10 ngày trở lên thì vali cỡ đại – Vali size 28 hay còn gọi là vali 7 tấc sẽ là lựa chọn phù hợp. Với kích cỡ “đại” có kích thước Dài 53,5cm x Rộng 29,5cm x Cao 75cm. Vali này có sức chứa lên tới 30 - 35kg, phù hợp cho chuyến đi dài ngày ( >10 ngày) hoặc đi cùng gia đinh.

Với ưu thế kích thước vali to, khoang chứa và dung tích lớn, những chiếc vali này đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ đa dạng như đồ đạc cá nhân, mua sắm của người dùng. Tuy nhiên, nhược điểm của vali size đại là thường phải ký gửi và đóng phí theo các quy định của hãng hàng không.

Chiếc vali size 28 này tuy kích thước lớn nhưng vẫn tiện dụng linh hoạt trong di chuyển, giúp bạn quản lí đồ đạc đóng gói hiệu quả hơn mà không phải tay xách lỉnh kỉnh nhiều túi nhỏ, to thông thường khác.

Thời tiết nơi bạn đi du lịch cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến quyết định chọn kích thước vali. Bởi kiểu quần áo sẽ là yếu tố thay đổi cách bạn đóng gói đồ đạc và size vali. Thường đồ mùa hè rất gọn, nhẹ và mỏng. Hơn nữa phụ kiện thời trang đi kèm cũng không quá cồng kềnh nên việc đóng gói chúng vào vali là chuyện dễ dàng. Thậm chí bạn có thể mang được nhiều trang phục hơn nếu như bạn biết cách xếp đồ khéo léo.

Nếu đi du lịch vào mùa đông, nên chọn một chiếc vali size lớn hơn vì quần áo và đồ dùng mùa này rất to và dày chiếm diện tích hơn các trang phục mùa hè. Vì vậy, nếu điểm hạ cánh trong chuyến đi sắp tới của bạn là nơi thời tiết lạnh giá thì hãy cân nhắc 1 chiếc vali size 24 hoặc lớn hơn tùy theo nhu cầu.

Ngoài ra, như đã có nói ở trên, nếu bạn đi một mình thì những thông tin trên là vừa đủ cho bạn. Còn nếu bạn có dùng chung vali với ai thì sẽ cần xem xét lại việc chọn kích thước vali. Chẳng hạn như trường hợp bạn đi 2 người, với chuyến đi từ 3 đến 5 ngày hãy cân nhắc chiếc vali size 24.

Hoặc nếu đi cùng gia đình, một chiếc vali lớn như size 28 có thể giúp bạn đỡ phiền phức “tay xách nách mang” khi di chuyển rất nhiều. Một túi xách, một vali cỡ đại là đủ cho cả gia đình nhỏ (3 – 4 người) trong 3 ngày. Với những lưu ý này, bạn hãy cân nhắc cách chọn size vali phù hợp để có một chiếc vali tối ưu được không gian đựng đồ đạc.

Thông qua bài viết này, hy vọng sẽ đem lại thông tin hữu ích, giúp cho các bạn trong lựa chọn được kích thước theo số ngày du lịch phù hợp. Và hãy để MIA.vn có cơ hội đồng hành với các bạn trong việc sở hữu những vali phù hợp, phong cách để có những chuyến đi thật vui vẻ, tuyệt vời hơn nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png