Mách bạn cách sửa khóa vali bị kẹt nhanh chóng nhất

20.03.2024 | 9,363 lượt xem
Nếu vali bị kẹt thì phải xử lý như thế nào? Dưới đây MIA.vn sẽ hướng dẫn bạn những cách sửa khóa vali bị kẹt đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Dưới đây là một số lí do có thể dẫn đến tình trạng vali bị kẹt khóa:

- Bụi bẩn hoặc các mảnh vụn: Vali để lâu không sử dụng thì bụi bẩn, mảnh vụn có thể tích tụ, bám vào khiến khóa bị kẹt.

- Rỉ sét: Phần khóa bằng kim loại dễ bị gỉ sét nếu để trong môi trường độ ẩm cao. Tình trạng này rất phổ biến, nếu rỉ sét nặng bạn khó có thể tìm được cách sửa khóa vali bị kẹt mà bắt buộc phải thay khóa mới.

- Lỗi cơ học: Trong một số trường hợp, kể cả khi bạn đã nhập mật khẩu đúng vẫn không thể mở được khóa vali. Vấn đề này xuất phát từ lỗi cơ học bên trong, dẫn đến khóa bị trục trặc.

- Va đập mạnh: Nếu vali bị va đập mạnh thì có thể làm hỏng cấu trúc khóa bên trong. Trường hợp này rất khó khắc phục, chỉ có thể xử lý bằng cách thay mới.

Mách bạn cách sửa khóa vali bị kẹt nhanh chóng nhất 2

Vì nhiều lý do, phần khóa kéo và khóa mật khẩu của vali có thể bị kẹt, gây ra bất tiện trong quá trình sử dụng

Các loại vali khóa dây kéo sau một thời gian sử dụng thường gặp vấn đề bị kẹt hoặc phần khóa bị rít, rất khó để sử dụng. Khi gặp vấn đề này, bạn có thể áp dụng các cách sửa khóa vali bị kẹt dưới đây:

- Sử dụng vaseline hoặc dùng nến chà sát lên đường dây khóa. Như vậy sẽ giúp khóa trơn trượt và dễ kéo hơn.

- Nếu cách trên khóa vẫn kẹt thì bạn hãy lấy tinh dầu, dầu máy hoặc dầu ăn, nhỏ một vài giọt vào phần đầu khóa. Đợi vài phút để dung dịch lan đều thì phần khóa sẽ trơn trượt hơn, giúp xử lý vấn đề kẹt khóa.

- Trong trường hợp khóa đã bị hỏng, các cách trên vẫn không thể xử lý được thì bạn cần mang đến các cửa hàng chuyên sửa vali để thay khóa mới. Với những bạn chọn mua vali của MIA.vn thì chỉ cần mang sản phẩm đến cửa hàng gần nhất để được bảo hành và sửa khóa hoàn toàn miễn phí trọn đời.

Mách bạn cách sửa khóa vali bị kẹt nhanh chóng nhất 3

Các dòng vali tại MIA.vn đều được bảo hành trọn đời để khách hàng an tâm sử dụng

Nhập đúng mật khẩu nhưng không mở khóa được

Khi xoay đúng mật khẩu mà bạn vẫn không thể mở được vali thì có thể xử lý bằng những cách dưới đây:

Bước 1: Nếu đã nhập đúng mật khẩu vali nhưng vẫn không mở khóa được thì khả năng cao là bị kẹt bánh răng. Trường hợp này bạn hãy xoay vài lần các vòng khóa, sau đó xoay về đúng mật khẩu. Tiếp theo bạn dùng hết sức kéo phần đầu khóa. Thực hiện liên tục vài lần như vậy sẽ giúp điều chỉnh bánh răng để khóa mở được bình thường.

Bước 2: Nếu áp dụng cách sửa khóa vali bị kẹt trên mà vẫn không mở được thì bạn hãy thử lại những mã số khác mà bạn có thể đã đặt làm mật khẩu vali. Rất có thể bạn đã nhớ nhầm mật khẩu nên bước này là cần thiết.

Cách sửa khóa vali bị kẹt vì quên mật khẩu

Quá trình sử dụng vali rất nhiều người gặp phải tình trạng quên mật khẩu. Thông thường, tất cả các dòng vali hiện nay đều để mật khẩu ban đầu là 0000. Nếu bạn đã đổi lại mật khẩu khác thì cần ghi nhớ để tránh việc kẹt khóa, không mở được mật khẩu.

Nếu không may gặp phải tình trạng này thì bạn có thể tìm cách dò mật khẩu bằng tiền Polyme mới hoặc lưỡi dao lam áp dụng với vali sử dụng khóa TSA 3 số:

Bước 1: Đưa 3 hàng mật khẩu về 000. Dùng tiền polymer hoặc lưỡi dao lam mới vào phần rãnh bên phải của từng vòng quay số.

Bước 2: Bạn lần lượt xoay các số, tại một trong 10 số tờ tiền hoặc lưỡi dao lam sẽ lún sâu hơi so với những vị trí còn lại. Bạn cần quan sát thật kỹ để nhận ra vị trí đó.

Bước 3: Lần lượt thao tác với 3 vòng quay số để tìm ra mật khẩu. Sau đó bạn hãy nhấn vào nút mở khóa vali xem đã mở khóa được chưa. Nếu chưa thì thực hiện bước tiếp theo.

Bước 4: Ở mỗi vòng số xoay thêm 1 đơn vị theo cùng một chiều. Tiếp theo mở thử xem đã được hay chưa. Nếu chưa thì bạn tiếp tục thử thêm 8 lần nữa để tìm ra mật khẩu chính xác.

Mách bạn cách sửa khóa vali bị kẹt nhanh chóng nhất 4

Sử dụng tiền Polime là một trong những cách sửa khóa vali bị kẹt vì quên mật khẩu rất hiệu quả

Cách sửa khóa vali bị kẹt vì quên mật khẩu này được rất nhiều người truyền tai nhau. Tuy khá mất thời gian nhưng sẽ giúp bạn tìm được mật khẩu chính xác để sử dụng những lần sau.

Mở khóa nhanh khi bị kẹt khóa hoặc quên mật khẩu

Trong trường hợp khóa kéo bị kẹt hoặc quên mật khẩu nhưng bạn đang cần nhanh chóng mở vali thì có thể dùng bút bi hoặc vật nhọn để rạch đường khóa kéo. Bạn dùng đầu bút lách vào giữa, sau đó dùng sức rạch thẳng theo đường khóa để mở được vali. Sau đó, nếu bạn đã xử lý được vấn đề khóa kẹt thì vẫn có thể khóa vali lại như bình thường mà không gây ra hư hỏng hay cần thay khóa mới.

- Để vali ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, nếu dính mưa hoặc dính nước thì cần lau khô ngay, đặc biệt là phần khóa.

- Nếu không sử dụng vali thì cần dùng bạt phủ để tránh bụi bẩn bám vào. Bên cạnh đó cũng cần thường xuyên mang ra vệ sinh, bôi trơn khóa kéo để tránh tình trạng bị gỉ sét, bị kẹt.

- Bảo vệ vali khỏi va đập mạnh trong quá trình sử dụng và di chuyển.

- Chọn mua các dòng vali cao cấp tại những địa chỉ uy tín như MIA.vn để nhận chính sách bảo hành trọn đời. Các phần như khóa kéo, tay cầm, cần kéo… sẽ được MIA.vn hỗ trợ sửa chữa miễn phí vĩnh viễn.

Mách bạn cách sửa khóa vali bị kẹt nhanh chóng nhất 5

MIA.vn là hệ thống siêu thị vali phân phối rất nhiều thương hiệu cao cấp

Trên đây là những cách sửa khóa vali bị kẹt mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Đừng quên tham khảo các dòng sản phẩm chất lượng từ MIA.vn để sở hữu những chiếc vali bền đẹp từ các thương hiệu uy tín cả trong nước và quốc tế.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn