Cách sửa vali kéo bị hỏng hiệu quả bạn nên biết

05.08.2023 | 32,057 lượt xem
Sửa chữa vali kéo ở đâu tại TPHCM? Vali bị hỏng sửa ở đâu? Nhưng giả sử vali bị hỏng ngay trong chuyến đi của bạn thì sao? MIA.vn sẽ mách bạn những mẹo nhỏ sau đây để có thể tự mình sửa chiếc vali thân yêu.

Vali kéo đang dần là món đồ dùng không thể thiếu trong những chuyến du lịch hay công tác. Cũng như bao món đồ khác, vali cũng có tuổi thọ riêng cho mình. Ngoài những hư hỏng nặng phải thay mới, bên cạnh đó cũng xuất hiện vài trục trặc nhỏ ở các chi tiết trên vali. Nhưng chỉ cần một vài thao tác nhỏ chiếc vali của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu. Sau đây là một vài mẹo sửa vali kéo đơn giản, không tốn nhiều thời gian nhưng hiệu quả đáng ngạc nhiên. Nhưng sẽ ra sao nếu chuyến đi của bạn đột nhiên gặp phải tình huống khó xử như là vali bị hư hỏng. Bạn lo lắng không biết phải làm thế nào để giải quyết, vậy hãy để MIA.vn giới thiệu cho bạn những mẹo sửa vali kéo hiệu quả và nhanh chóng nhé!

sửa vali kéo

Sẽ ra sao nếu chiếc vali bị hỏng trong chuyến đi

1Cách sửa vali kéo bị hỏng đơn giản tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, vali có thể gặp phải một số hư hỏng ở tay kéo, dây kéo, vỏ ngoài hay bánh xe. Và dưới đây là cách sửa chữa vali hiệu quả cho bạn:

Tay kéo (Cần kéo vali)

Cần kéo bị móp méo, gãy hay bị kẹt không kéo lên được...là những vấn đề bạn có thể gặp phải. Nếu như cần kéo bị cứng khó kéo lên xuống, bạn hay nghĩ đến giải pháp là tìm ngay nơi sửa vali kéo ở TPHCM, nhưng liệu có cần thiết không? Đừng vội thay cần kéo vali, bạn chỉ cần bôi một chút dầu trơn hoặc có thể dùng Vaseline vào những vị trí giữa các khớp nối của cần kéo. Sau đó, kéo lên kéo xuống nhiều lần để lớp dầu được phủ đều sẽ giúp tay kéo vali dễ dàng điều khiển hơn.

Trong trường hợp tay kéo vali bị lệch. Bạn nên dùng búa hoặc vật cứng gõ nhẹ vào nó nhiều lần để điều chỉnh lại.

sửa vali kéo

Bạn chỉ cần bôi một chút dầu trơn hoặc có thể dùng Vaseline

Dây kéo khóa vali

Tương tự như cách sửa vali kéo có cần kéo bị cứng, nếu dây kéo khóa vali bị kẹt, bạn có thể dùng son dưỡng môi hay Vaseline bôi dọc theo “răng” của dây kéo khóa. Nếu hàng răng của dây kéo khóa không đan lại với nhau thì có thể do:

Trường hợp thứ nhất: Dây kéo khóa bị lệch, bạn có thể dùng kìm kéo chúng lại cho thẳng rồi sử dụng. Sau khi vừa mới sửa chữa vali xong bạn nên kéo thật nhẹ nhàng.

Trường hợp thứ hai: Do con lăn kéo khóa bị lỏng bạn nên dùng chiếc kìm bấm vào để giúp con lăn chặt hơn. Nhớ nhé, bạn chỉ bấm nhẹ thôi nếu bấm mạnh quá con lăn sẽ bị móp khi đó thật sẽ thật khó khăn di chuyển con lăn kéo khóa.

sửa vali kéo

Hàng răng của dây kéo khóa không đan lại với nhau do nhiều trường hợp

Nếu tay kéo khóa bị rơi hoặc gẫy ngay trong chuyến du lịch, bạn có thể dùng một móc kẹp giấy hoặc móc treo chìa khóa để làm tay kéo khóa tạm thời trước khi thay dây kéo mới cho vali.

Vỡ, rách lớp vỏ vali

Trong trường hợp lớp vỏ vali xuất hiện chỗ vỡ hoặc rách nhỏ bạn có thể dùng băng keo để dán hoặc vá lại khu vực đó để sửa chữa vali. Tuy nhiên, cách này không thể kéo dài được.

Chắc chắn bạn cần có sự hỗ trợ của bộ phận đóng gói ở sân bay trong trường hợp vết vỡ, rách quá lớn. Bạn cần dùng băng keo lớn hơn để dán lại và dùng bọc nilon bọc vali lại để bảo vệ hành lý ở bên trong.

sửa vali kéo

Bạn cần sự hỗ trợ trong trường hợp vết vỡ, rách quá lớn

Hoặc nếu chiếc vali kéo nhựa cứng bị cong mà bạn đã cố gắng nắn sửa vali kéo lại nhưng thất bại. Đừng lo lắng! Bạn hãy vào ngay nhà vệ sinh ở sân bay dùng chiếc máy sấy tóc (thường các nhà vệ sinh sân bay đều có máy sấy) để sấy một vài phút. Sau đó bạn điều chỉnh nó trở lại như cũ.

Bánh xe vali bị hỏng

Sau thời gian dài sử dụng, bánh xe có thể xảy ra những lỗi hư hỏng như: mòn bánh xe, bánh xe bị lệch khi có va chạm hay bánh không lăn...Nếu bánh xe không xoay như bình thường, trước tiên bạn dùng khăn giấy ướt lau sạch và kiểm tra xem có gì vướng trong bánh xe hay không. Nếu bánh xe loạng choạng chắc chắn nó bị tụt con ốc. Rất đơn giản, bạn chỉ cần vặn lại con ốc là bánh xe chạy bình thường.

sửa vali kéo

Sau thời gian dài sử dụng, bánh xe có thể xảy ra những lỗi hư hỏng

2Địa chỉ sửa vali kéo ở đâu TPHCM uy tín?

Địa chỉ sửa vali kéo ở đâu TPHCM đáng tin cậy là nỗi băn khoăn của nhiều người hiện nay. Bởi nếu thay mới các bộ phận vali như cần kéo, bánh xe…không chất lượng sẽ khiến vali nhanh hư hỏng và bạn phải mất thêm chi phí sửa chữa vali không cần thiết. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn các địa chỉ sửa vali uy tín hoặc cân nhắc lựa chọn cho mình một chiếc vali chất lượng tốt, chính hãng hoặc chọn mua vali tại các cửa hàng có dịch vụ bảo hành, sửa chữa vali. 

Tại hệ thống siêu thị vali MIA.vn, chúng tôi tự hào là địa điểm chuyên cung cấp những sản phẩm vali kéo chất lượng đến từ những thương hiệu nổi tiếng với thiết kế hợp thời trang, năng động trẻ trung, những tính năng hiện đại giữ cho những vật dụng bên trong của bạn luôn ở trạng thái an toàn. Bên cạnh đó, khi mua vali tại MIA.vn, bạn sẽ được miễn phí bảo hành tận nhà đến 10 năm và hỗ trợ tư vấn, sửa chữa vali khi gặp các trục trặc, hư hỏng. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với cửa hàng MIA.vn gần nhất để được tư vấn lựa chọn một mẫu vali chính hãng phù hợp với mình nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png