Cách xử lý bánh xe vali bị kẹt cực đơn giản

13.09.2022 | 5,610 lượt xem
Bánh xe của vali là bộ phận chịu lực và tiếp xúc nhiều nhất, khi phải di chuyển khắp tất cả mọi địa hình. Điều này khiến bánh xe rất dễ gặp vấn đề như bị kẹt rác, bị lỏng. Hay thậm chí là bị hư hỏng hoàn toàn. Cách xử lý bánh xe vali bị kẹt cực đơn giản sẽ được MIA.vn chia sẻ ngay sau đây
Cách xử lý bánh xe vali bị kẹt cực đơn giản 2

Cách xử lý bánh xe vali bị kẹt

1.1. Nguyên nhân bánh xe vali bị kẹt?

Khi đang di chuyển mà bạn vô tình phát hiện ra bánh xe vali bị kẹt, khó di chuyển hoặc bị rít rít. Thì hãy nghĩ ngay đến việc chúng đã bị mắc dị vật hoặc bánh đã bị bào mòn, lệch vị trí.  Còn nếu bánh xe loạng choạng không kéo đi thẳng được mà có phần dạt sang hai bên thì chứng tỏ phần ốc vít của bánh đã bị lỏng. Và nhiều khả năng khác dẫn đến hư hỏng do bánh xe bị va đập trong quá trình vận chuyển hành lý.

1.2. Cách sửa vali bị hư bánh xe

Khi thấy bánh xe không di chuyển được nữa thì việc đầu tiên cần làm là xác định nguyên nhân dẫn đến hư hỏng. Ngưng các hành động kéo đẩy vì sẽ làm tình trạng hư hỏng nặng thêm thậm chí là bị gãy trục.

Nếu bánh xe bị kẹt dị vật, thì dùng đầu tăm để lấy rác thải, dị vật ra ngoài. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch bụi bẩn còn sót lại ở phần bánh xe. Thử kéo bánh xe đi vài lần xem hoạt động bình thường hay chưa.

Nếu bánh xe loạng choạng, bạn kiểm tra phần ốc vít. Nếu thấy ốc vít bị lỏng, bạn dùng kìm siết chặt lại rồi kiểm tra xem bánh xe hoạt động ổn định chưa. 

Không nên tự ý mua bánh xe mới về thay, vì vali có rất nhiều loại bánh xe, và mỗi loại sẽ chỉ hợp với trục bánh xe nhất định. Việc thay thế không phù hợp sẽ dẫn đến bánh xe của vali hoạt động bất thường.

- Kiểm tra tất cả bánh xe

- Ngưng các hoạt động kéo đẩy bánh xe khi phát hiện bánh xe hoạt động bất thường

- Vệ sinh các bánh xe sạch sẽ vì có thể bụi bẩn làm bánh xe bị kẹt khi di chuyển

- Tìm hiểu về loại bánh xe vali đang dùng trước khi tiến hành thay mới

- Rửa bánh xe sạch để quá trình thay mới được sạch sẽ, tránh bụi bẩn từ bánh cũ mắc vào các trục dẫn đến khó khăn trong việc tháo lắp.

Để hạn chế tối đa các vấn đề hư hỏng phụ kiện của vali. MIA.vn khuyên bạn, cứ sau mỗi chuyến du lịch, bạn nên tiến hành kiểm tra, vệ sinh vali cho thật sạch sẽ. Bụi bẩn tưởng chừng không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu được tích tụ lâu ngày thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chiếc vali của bạn. Chẳng hạn như bánh xe vali bị kẹt, đặc biệt là những vị trí khe, kẽ, khó vệ sinh.

Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn