Cẩm nang lựa túi du lịch thời trang phù hợp mọi chuyến đi

04.02.2021 | 2,731 lượt xem
Túi du lịch với kiểu dáng gọn nhẹ, phong cách thể thao cá tính là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến đi. Vậy nên chọn túi đi du lịch như thế nào phù hợp?

 Bên cạnh những chiếc balo, vali kéo thì túi du lịch cũng là một vật dụng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chứa đựng đồ đạc, vật dụng cá nhân cho những chuyến đi dã ngoại, du lịch bụi. Tuy nhiên, việc lựa chọn túi không đơn giản bởi bên cạnh chất lượng, khả năng chứa được đồ chúng còn phải có kiểu dáng độc đáo, năng động hợp thời trang. Nắm được vấn đề này, bài viết dưới đây MIA sẽ gửi đến bạn một số mẹo nhỏ để chọn được chiếc túi đi du lịch phù hợp nhất nhé.

1Mách bạn cách lựa chọn túi du lịch hoàn hảo

Trước vô vàn sự lựa chọn túi về mẫu mã và chất liệu sản xuất, người dùng khá băn khoăn khi không biết đâu là sản phẩm tốt nhất, nên lựa chọn thế nào. Nếu bạn vẫn chưa có kinh nghiệm chọn mua túi xách du lịch, hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây

1.1. Chọn mua túi có chất liệu cao cấp

Vật liệu làm túi du lịch vô cùng quan trọng bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm. Theo đó, bạn nên chọn những chiếc túi được làm từ Polyester, Supertex, Kodura… bởi chúng có khả năng trượt nước rất tốt giúp cho đồ đạc bên trong không bị ướt khi có cơn mưa nhỏ bất chợt. Ngoài ra, một số túi du lịch nên được trang bị cả phụ kiện đi kèm như áo mưa trùm phòng trường hợp mưa to.

Cẩm nang lựa túi du lịch thời trang phù hợp mọi chuyến đi 2

Túi du lịch được làm từ chất liệu cao cấp vô cùng bền, có thể sử dụng được nhiều lần, hạn chế tối đa tình trạng rách túi trong quá trình sử dụng

1.2. Kích thước phù hợp vóc dáng

Chắc hẳn là bạn sẽ không muốn mình xuất hiện trong bộ dạng như đang “vác” trên vai chiếc túi xách chứ không phải xách theo đúng chứ? Vì vậy nên lưu ý chọn túi vừa với vóc dáng mình nhé.

+ Dáng người cao, gầy: Nếu bạn có vóc dáng cao và gầy thì nên cân nhắc chọn chiếc túi đi du lịch có kích cỡ vừa phải. Không nên chọn túi du lịch to vì sẽ gây bất tiện khi di chuyển cũng như không chọn túi quá bé có thể làm cho bạn trông cao khẳng khiu hơn. Đặc biệt, nếu bạn có dáng người lý tưởng thì hầu hết các kiểu dáng từ túi xách du lịch tới những chiếc túi du lịch thể thao đều phù hợp.

+ Dáng người thấp: Với những bạn thấp thì cần chú ý tới sự phân chia tỷ lệ trên cơ thể sao cho đồng đều. Theo đó, người thấp nên lựa chọn những chiếc túi size nhỏ, bởi túi quá lớn sẽ khiến bạn phải mang vác nặng và cơ thể rơi vào tình trạng “quá tải”.

1.3. Chọn màu sắc theo chuyến đi

Về việc lựa chọn màu sắc túi như thế nào sẽ dựa vào nhu cầu chuyến đi và sở thích của bạn. Lời khuyên là với những kiểu túi du lịch thời trang có tông màu sặc sỡ thì nên dùng vào những chuyến dã ngoại ngắn ngày. Còn với chuyến đi du lịch dài ngày thì nên chọn mẫu túi du lịch thể thao có màu sắc đơn giản, khỏe khoắn như màu đen, ghi xám, xám tro hay xanh navy… sẽ giúp bạn trông thật ấn tượng, năng động trong suốt cuộc hành trình. 

Cẩm nang lựa túi du lịch thời trang phù hợp mọi chuyến đi 3

Với tông màu này, chiếc túi du lịch của bạn sẽ trông sạch sẽ hơn

1.4. Kiểu dáng thời trang

Không đơn giản chỉ gói gọn trong việc để mọi người bảo quản đồ đạc trong suốt hành trình mà những chiếc túi xách này còn được xem là món phụ kiện thời thượng để bạn trẻ tô điểm thêm cho phong cách của mình. Do đó, bạn hãy chọn cho mình chiếc túi du lịch thời trang phù hợp với xu hướng mới nhất để giúp gây được ấn tượng mạnh trong mắt mọi người.

1.5. Chọn túi phù hợp nhu cầu 

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, hiện có rất nhiều nơi bán túi du lịch với đa dạng kích thước khác nhau. Nếu bạn muốn tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho mình, bạn nên căn cứ vào mục đích cũng như thời gian di chuyển của từng chuyến đi. 

Với những ai có nhu cầu đeo túi cho chuyến đi ngắn ngày (từ 2 đến 3 ngày) nên chọn chiếc túi kích cỡ nhỏ gọn. Nhưng nếu là chuyến đi phượt hoặc du lịch dài ngày (từ 1 tuần trở lên), chiếc túi du lịch có thiết kế lớn cùng ngăn chứa rộng rãi là sự lựa chọn hoàn hảo vì sẽ giúp bạn thuận tiện hơn cho việc sắp xếp hành lý cũng như vật dụng gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Cẩm nang lựa túi du lịch thời trang phù hợp mọi chuyến đi 4

Chọn túi du lịch có kích cỡ phù hợp góp phần giúp chuyến đi của bạn được thoải mái và trọn vẹn hơn

1.6. Quai đeo và khóa kéo chắc chắn

Quai đeo và khóa kéo là 2 yếu tố quan trọng giúp bạn an toàn hơn trong suốt chuyến đi. Vì vậy, tốt nhất nên chọn loại khóa kéo dập liền một khối thép để giúp bảo quản đồ đạc tốt nhất cũng như sử dụng bền bỉ hơn theo thời gian. Còn về dây đeo và quai xách nên chọn túi du lịch có dây đeo điều chỉnh được hoặc tháo rời để bạn có thể thoải mái linh động phần dây quai sao cho thoải mái nhất. Bên cạnh đó, một số tiêu chí khác bạn nên quan tâm khi chọn mua chiếc túi đi du lịch là có thông hơi, có lưới, vải lót trong dày hay mặt lưng có mút đệm.

2TOP những mẫu túi du lịch thời trang nhất bạn không nên bỏ lỡ

Túi Xách Reeyee Ry3004

Túi Reeyee du lịch Ry3004 là sản phẩm túi du lịch (hay còn gọi túi trống 2 trong 1) được thiết kế theo phong cách Châu  u cá tính, đậm nét trẻ trung. Ngay từ khi ra mắt, mẫu túi xách thể thao này đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều các bạn trẻ bởi sản phẩm rất hiện đại và tiện lợi cho người sử dụng. 

Chiếc túi xách được làm từ chất liệu Oxford Textile fabric cao cấp, ứng dụng kỹ thuật mới cho thành phẩm sáng - đẹp - bền, thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên. Hơn nữa, túi có dung tích lên đến 23L được chia nhỏ ra nhiều ngăn tiện ích gồm 1 ngăn chính và các ngăn phụ để đựng phụ kiện nhỏ như cáp sạc, điện thoại, ví hay đồ dùng cá nhân… Đặc biệt, túi du lịch Reeyee Ry3004 có thiết kế hai quai xách tay để bạn thoải mái cầm/nắm cùng quai đeo có nấc thay đổi chiều dài linh hoạt theo vóc dáng người sử dụng vô cùng tiện lợi.

Cẩm nang lựa túi du lịch thời trang phù hợp mọi chuyến đi 5

Sản phẩm vừa có thể sử dụng làm túi du lịch thể thao mà lại còn có thể biến hóa thành 1 chiếc balo cực ngầu

Túi Xách Mikkor The Leroy

Mikkor The Leroy M Black là dòng sản phẩm túi du lịch – thể thao mới lạ của thương hiệu Mikkor. Sản phẩm sở hữu thiết kế đơn giản, nhưng cực kỳ phong cách với bảng màu khỏe khoắn: đen huyền bí, xanh êm dịu, xám bụi bặm. Thêm vào đó, sản phẩm còn vô cùng nổi bật với điểm nhấn logo “con sói” quen thuộc ngay chính giữa túi cùng tên thương hiệu chạy dọc quai đeo.

Về chất liệu, Mikkor The Leroy được làm từ vải 1000D Kodura phủ lớp PU siêu chống nước, giúp chiếc túi và đồ vật bên trong không bị ảnh hưởng bởi nước. Đồng thời, đây còn là loại vải thoát hơi nhanh nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không lo bị ẩm mốc sản phẩm. Chưa hết, Dòng sản phẩm Mikkor The Leroy M Charcoal có thiết kế một ngăn chính với đầu khóa kéo theo chiều dài thân túi với lớp vải che đường khóa kéo, hạn chế mất cắp đồ đạc.

Cẩm nang lựa túi du lịch thời trang phù hợp mọi chuyến đi 6

Túi du lịch Mikkor The Leroy có ngăn chứa rộng rãi 40L, giúp bạn thỏa thích chứa nhiều đồ đạc cho chuyến đi xa

Túi Xách Kakashi Genki Duffle Bag

Nằm trong bộ sưu tập túi trống của thương hiệu Kakashi, phiên bản túi Genki Duffle Bag là một trong những model được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay. Bởi sản phẩm không chỉ có thiết kế trẻ trung, bắt kịp xu hướng mà còn được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ cao hiện đại tạo ra chất lượng tuyệt vời. 

Mẫu túi này được làm từ chất liệu Polyester cao cấp cho bề mặt vải dày, chống thấm nước, chống bám bụi cực tốt. Đặc biệt, khi kết hợp vải lót 210D Ripstop êm mịn, sản phẩm còn ngăn cản tác động của nước từ bên ngoài tối đa, tránh ảnh hưởng làm hư hỏng đồ đạc bên trong. 

Điểm cộng lớn của túi du lịch Kakashi Genki Duffle Bag nằm ở thiết kế ngăn chứa gồm có 5 ngăn: một ngăn chính lớn để đựng đồ đạc giúp bạn chứa thoải mái đồ đạc, ngăn phụ bằng lưới bên trong có thể chứa ví tiền, điện thoại một số phụ kiện khác, một ngăn riêng biệt đựng giày dép hoặc đồ dơ và 3 ngăn phụ phía ngoài túi giúp bạn đựng phụ kiện gọn gàng.

Cẩm nang lựa túi du lịch thời trang phù hợp mọi chuyến đi 7

Kakashi Genki Duffle Bag có kiểu dáng năng động với nhiều màu sắc thời trang, hiện đại hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành “đắc lực” của các phượt thủ

3Cách bảo quản túi du lịch bền đẹp theo thời gian

Bên cạnh việc lựa chọn túi đi du lịch chất lượng, phong cách thì để giữ cho sản phẩm luôn bền đẹp bạn cần biết cách bảo quản đúng đắn. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản túi:

+ Bảo quản túi tại những nơi thông thoáng, tránh xa ánh nắng mặt trời. Tránh đặt túi tại nơi có nhiệt độ và độ ẩm quá cao, bởi sẽ khiến chiếc túi nhanh chóng hút ẩm gây hư hỏng, rách sản phẩm.

+ Nên phơi nắng túi du lịch sau khoảng 1 tháng sử dụng để khử mùi cho túi. Lưu ý, chỉ nên phơi trong vòng 1 giờ đồng hồ để sản phẩm không bị bạc màu.

+ Trong quá trình sử dụng, không nên nhồi nhét quá nhiều quần áo vào trong.

+ Hạn chế tối đa việc bảo quản các vật sắc nhọn trong túi du lịch sẽ rất dễ làm túi bị vật nhọn đâm thủng hoặc làm rách.

+ Vệ sinh túi bằng nước tẩy rửa nhẹ hoặc xà phòng chuyên dụng. Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa mạnh và bàn chải lớn để chà rửa có thể khiến túi bị xù lông.

Dù túi du lịch có kiểu dáng cổ điển, sang trọng, đẳng cấp hay kiểu dáng hiện đại, cá tính, năng động, trẻ trung được làm bằng chất liệu tốt, bền bỉ thế nào thì bạn cũng nên có biện pháp bảo quản thích hợp để kéo dài tuổi thọ của chúng. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm chọn mua túi. Chúc bạn sớm tìm được chiếc túi đi du lịch phù hợp với mình nhé!

Tác giả: Kiểm duyệt blog Bảo Ngọc

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png