Chọn kích thước vali du lịch 3 ngày vô cùng đơn giản

06.10.2023 | 1,957 lượt xem
Sau mỗi chuyến đi luôn để lại những trải nghiệm, kỉ niệm vô cùng đáng nhớ. Nhưng bạn vẫn cứ băn khoăn mãi về vấn đề chuẩn bị hành lý chẳng được theo ý mình. Những chuyến đi dài ngày lại mang theo chiếc vali quá nhỏ khiến bạn thiếu sót tới lui hay những chuyến đi ngắn ngày nhưng lại mang theo chiếc vali quá lớn cồng kềnh không cần thiết. Những điều đó phần nào làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của bạn. Hiểu được băn khoăn đó, bài viết này MIA.vn sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn tìm hiểm cách chọn kích thước vali du lịch 3 ngày vô cùng đơn giản nhé!
Chọn kích thước vali du lịch 3 ngày vô cùng đơn giản 2

Kích thước vali du lịch 3 ngày bạn đã biết?

Để chọn được chính xác kích thước vali phù hợp theo nhu cầu sử dụng của mình, bạn nên lựa chọn vali dựa trên những tiêu chí sau:

1.1 Thời gian di chuyển

Có thể nói đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc lựa chọn size vali của bạn. Với chuyến đi dài ngày, chắc chắn bạn sẽ cần một chiếc vali to hơn so với những chuyến đi ngắn ngày. Bởi bạn sẽ cần sử dụng nhiều hành lý hơn trong quá trình di chuyển.

1.2 Mua vali để xách tay hay ký gửi?

Với mục đích xách tay, bạn cần tham khảo kích thước vali được phép mang lên máy bay để chọn cho mình size vali phù hợp. Còn với hành lý ký gửi, bạn có thể tham khảo những mẫu vali lớn hơn để có thể chuẩn bị đồ đạc và dụng cụ cần thiết một cách đầy đủ và thoải mái nhất.

1.3 Mục đích sử dụng cho 1 hay nhiều người

Với chuyến đi ngắn ngày, nếu sử dụng cho mục đích cá nhân, bạn có thể lựa chọn những mẫu vali tầm trung. Ngược lại, nếu mua vali để sử dụng cho cả gia đình thì có thể chọn một chiếc vali có kích thước to hơn để thuận tiện khi di chuyển.

Chọn kích thước vali du lịch 3 ngày vô cùng đơn giản 3

Tiêu chí chọn kích thước vali 3 ngày là gì?

Việc chọn mua vali size nào phù hợp phụ thuộc nhiều vào khối lượng hành lý bạn mang theo cũng như thời gian chuyến đi của bạn. Nếu bạn có chuyến công tác ngắn ngày hay chuyến du lịch từ 2- 3 ngày, vậy thì kích thước vali phù hợp nhất được gợi ý dành cho bạn là vali size S hay 20 inch. Những chuyến đi này thông thường lượng hành lý mang theo ít và nhẹ hơn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. 

2.1 Kích thước

Vali size 20 có kích thước gang 35cm x Rộng 21cm x Cao 50cm, chiều cao được tính từ bánh xe cho tới điểm cao nhất của thân vali. Kích thước này có thể dao động và thay đổi phụ thuộc vào từng hãng sản xuất.

2.2 Trọng lượng

Vali size 20 trọng lượng có thể đựng được là từ 7 – 10kg, tương đương từ 5 - 10 bộ quần áo và vật dụng cá nhân khác, nếu bạn sắp xếp “khéo léo” hơn thì con số này có thể tăng lên thêm đó.

2.3 Ưu điểm

Vali size 20 hoàn toàn có thể xách tay và mang lên máy bay, giúp bạn mang theo hành lý bên mình thuận tiện và hạn chế mất cắp so với hành lý kí gửi. Tuy nhiên nếu mang lên máy bay thì tổng trọng lượng và hành lý của vali phải tuân theo quy định của các hãng hàng không Việt Nam. Chính vì vậy bạn cần lưu ý để sắp xếp hành lý được phù hợp, nếu khối lượng vượt mức quy định thì bắt buộc bạn phải bỏ bớt đồ hoặc chuyển sang hành lý kí gửi.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về văn hoá, thời tiết điểm đến du lịch du lịch. Trường hợp điểm hạ cánh trong chuyến đi sắp tới của bạn là nơi thời tiết lạnh giá thì những bộ quần áo ấm và dày sẽ chiếm diện tích và khối lượng nhiều hơn những bộ quần áo thông thường, do đó việc lựa chọn kích thước vali lớn để kí gửi sẽ là một lựa chọn chính xác hơn cho bạn đó.

Chọn kích thước vali du lịch 3 ngày vô cùng đơn giản 4

Vali size 20 và những lưu ý 

Đến đây, bạn có thể yên tâm và chắc chắn hơn phần nào về cách chọn kích thước vali du lịch 3 ngày rồi đúng không? Chúc bạn sẽ luôn có những cuộc hành trình ý nghĩa và tràn ngập những khoảnh khắc trọn vẹn nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png