banner flas-sale-topbar

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì?

05.08.2023 | 17,971 lượt xem
Balo cho bé lớp 1 với kiểu dáng độc đáo, nhiều họa tiết sống động như siêu nhân, robot, công chúa… sẽ giúp tăng thêm hứng khởi cho bé yêu ham học hơn.

Khi bé đến độ tuổi đi học, bố mẹ phải chuẩn bị khá nhiều thứ từ quần áo, sách vở, bàn ghế… đặc biệt balo cho bé lớp 1 là vật không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ cảm thấy lúng túng không biết nên mua cho con loại cặp kiểu dáng như thế nào, chất liệu ra sao hay có gì cần lưu ý không? Để giúp bố mẹ giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng MIA.vn theo dõi bài viết này ngay nhé.

1 Một số lưu ý khi chọn mua balo cho bé lớp 1

Chiếc cặp sách tốt và phù hợp với bé là phải vừa đựng được các vật dụng cần thiết mà vẫn đảm bảo an toàn cho cột sống của các em phát triển khỏe mạnh. Vậy để chọn được cặp cho bé lớp 1, phụ huynh hãy tham khảo những lưu ý quan trọng sau:

- Trọng lượng nhẹ nhàng

Với các bé ở cấp tiểu học thường phải mang tới trường khối lượng sách vở khá lớn khiến bé phải “mang vác” khá nặng và cồng kềnh. Vì vậy, chiếc cặp học sinh có trọng lượng nhẹ sẽ phần nào giảm bớt được gánh nặng ấy.

Thông thường, trọng lượng chuẩn của balo cho bé lớp 1 nên nằm trong khoảng từ 300-500 gram. Đây là trọng lượng hợp lý để giúp bé có thể đựng đủ sách vở và đồ dùng học tập nhưng vẫn không có cảm giác mang cặp quá nặng trên lưng.

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì? 2

Chiếc cặp có trọng lượng nhẹ sẽ góp phần giảm thiểu khả năng mắc phải các bệnh lý như gù lưng, cong vẹo cột sống ở các bé học sinh tiểu học

- Chất liệu tốt

Trẻ nhỏ thường xuyên chạy nhảy, hoạt động nhiều nên cần một chiếc cặp đeo giúp tạo cảm giác thoải mái cũng như chịu được mọi yếu tố tác động từ môi trường như mưa, gió, bụi bẩn… Theo đó, bố mẹ nên lưu ý chọn balo cho bé lớp 1 được làm từ chất liệu vải bền đẹp thay vì những loại balo có giá thành rẻ, chất lượng vải kém dễ sờn rách. 

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ khi chọn cặp đó là nên ưu tiên những chất liệu chống thấm nước và chống bụi bẩn để chiếc cặp có độ bền cao nhất.

- Thiết kế quai đeo bản lớn thoải mái

Nhiều người thường không quan tâm nhiều đến quai đeo của cặp sách cho bé lớp 1, thế nhưng đây lại là chi tiết quan trọng giúp bé thoải mái hơn khi sử dụng. Tốt nhất, nên lựa chọn những chiếc cặp có phần quai bản lớn, có đệm xốp để giúp khối lượng cặp được dàn trải đều. Song song đó, quai đeo nên được lót một lớp đệm dày và chắc chắn nhằm tạo sự êm ái cho đôi vai cũng như tránh tình trạng đau mỏi vai khi bé đeo trong thời gian dài.

- Đảm bảo sự an toàn

Nếu như chọn balo cho bé lớp 1 mà không có những tiêu chuẩn kỹ càng sẽ dễ gây ra chứng bệnh gù lưng cho trẻ. Theo đó, để nhận biết trẻ có đang gặp vấn đề với cặp sách hay không, phụ huynh hãy quan sát các dấu hiệu như: trẻ đeo cặp phải gồng người về phía trước quá nhiều hoặc ngả về phía sau do sách vở nặng kéo cặp xuống… 

Chính vì vậy, khi quyết định lựa chọn balo nên chọn những chiếc balo chống gù lưng có loại đeo sau lưng, có hai quai đeo vai chứ không phải loại cặp đeo một bên, đeo chéo hay xách tay. Bên cạnh đó, sản phẩm với kích thước dây đai bản to sẽ giúp các em nhỏ có thể cân bằng hai bên vai đồng đều tránh gây lệch xương, cong vẹo cột sống. 

2Gợi ý những mẫu cặp sách cấp 1 đẹp, đáng yêu mẹ không thể bỏ qua

Dưới đây là một vài mẫu cặp học sinh lớp 1 cho bé trai/bé gái bố mẹ có thể tham khảo:

2.1. Mẫu cặp sách cho bé trai

Cặp sách Bunny Land Space War

- Sản phẩm được may bằng chất liệu vải Polyester và Nylon có ưu điểm chống trượt nước, chống tia UV cho balo bền màu theo thời gian. 

- Bunny Land là balo đi học có tính năng siêu nhẹ với trọng lượng chỉ hơn 600g, nhẹ hơn khá nhiều so với các loại balo thông thường.

- Có nhiều ngăn được thiết kế rộng rãi thoải mái để đựng sách vở và đồ dùng học tập, hai bên hông còn có ngăn phụ nên bé có thể mang theo nước hoặc sữa đến lớp.

- Phần lưng của balo được thiết kế thêm lớp đệm lưới có lỗ thông hơi giúp bé đeo cặp không bị đau lưng và luôn cảm thấy thoáng mát.

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì? 3

Sản phẩm được trang bị khóa kéo êm nhẹ dễ thao tác, mỗi đầu khóa kéo được bọc lớp nhựa an toàn tránh gây nguy hiểm cho bé

Balo cho bé lớp 1 Bunny Land Warrior

- Chiếc cặp này được làm từ vải Polyester và Nylon có khả năng chống thấm tốt. Song song đó, vải lót bên trong cũng được làm từ chất liệu cao cấp, chống thấm cao, giúp bảo vệ đồ dùng và sách vở của bé.

- Cặp có 2 ngăn chính, 1 ngăn đựng bút, 2 ngăn lưới bên hông đựng nước rất tiện lợi.

- Do các bé trai thường có tính hiếu động, hay chạy nhảy nên hãng rất chú trọng khi thiết kế sản phẩm có phần quai đeo chắc chắn, cùng tấm đệm phía sau êm ái, ôm sát lưng giúp bé có thể thoải mái nô đùa trong lúc đeo.

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì? 4

Cặp cho bé lớp 1 Bunny Land có thiết kế dạng hộp đứng với kích thước được nghiên cứu vừa với bề ngang lưng của trẻ nên rất gọn gàng và dễ đeo

Balo Bunny Land Super Robot

- Nhằm giúp các bé nhỏ dễ dàng thao tác, lấy sách vở ra nhanh chóng hơn hãng đã trang bị dây khóa kéo êm nhẹ, đầu khóa kéo dạng thanh dài đóng/mở tiện dụng.

- Đặc biệt, để cặp vừa vặn với cỡ người của trẻ hơn bố mẹ có thể tùy chỉnh tăng giảm phần quai đeo. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp lớp đệm lưng êm ái chống cong vẹo cột sống, chống gù tốt cho sức khỏe.

- Ngoài chất liệu cặp cao cấp có khả năng trượt nước, chống thấm tối ưu thì các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với lưng và các chi tiết nhỏ khác cũng đều được sử dụng nguyên phụ liệu an toàn, có nguồn gốc rõ ràng nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm cho bé sử dụng.

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì? 5

Balo có hình ảnh nhân vật ngộ nghĩnh kết hợp các tính năng hiện đại chắc chắn sẽ mang lại niềm vui và hứng khởi cho bé đi học mỗi ngày

2.2. Mẫu cặp đi học cho bé gái lớp 1

Balo Bunny Land Floral Unicorn

- Chiếc cặp với tính năng đặc biệt chống gù lưng, chống cong vẹo cột sống được thiết kế dành cho các bé gái tiểu học.

- Cặp sách có ngăn chứa rộng rãi, tiện lợi giúp bé đựng đồ dùng học tập, sách vở được ngăn nắp. Không chỉ vậy, cặp có trọng lượng siêu nhẹ chỉ hơn 600g do đó trẻ có thể bỏ đủ đồ dùng mà không có cảm giác quá nặng khi đeo trên vai.

- Và để đảm bảo an toàn hơn cho trẻ, cặp được trang bị khóa kéo bằng thép không gỉ, bền bỉ và lớp bọc nhựa chắc chắn ở đầu khóa kéo.

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì? 6

Khóa kéo được gia công tỉ mỉ, thiết kế dạng thanh dài giúp bé dễ dàng thao tác đóng/mở hơn

Balo cho bé lớp 1 Tiger Family Jolly Schoolbag Wondrous World TGJL-009A

- Đây là mẫu balo chống gù Tiger Family hiện rất được ưa chuộng tại Đức và các nước Châu  u. Ưu điểm của sản phẩm là có trọng lượng siêu nhẹ, thiết kế quai đeo ôm sát phần vai và ngực giúp trọng lượng dàn trải đều, không xô lệch hai bên vai, chống tình trạng cong vẹo cột sống.

- Chiếc balo được làm từ chất liệu Polyester có phủ lớp chống thấm bề mặt, chống bám bụi giúp bé đeo lâu nhưng màu sắc vẫn không bị phai.

- Thiết kế dây đeo vai có thể điều chỉnh độ dài để phù hợp hơn với chiều cao theo từng giai đoạn phát triển của các bé.

- Sản phẩm có đệm lưng bằng lưới và nhiều lớp mút, giảm thiểu tình trạng đau nhức, khó chịu ở vai hay lưng, để bé thoải mái ngay cả khi phải đeo balo trong thời gian dài.

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì? 7

Sản phẩm gây ấn tượng với nút patchie phát sáng ở mặt trước cùng hoa văn dễ thương, màu sắc tươi mới, nhiều tính năng tiện lợi

Balo Sakos Super Light NG01 SBO001PPN

- Balo cho bé lớp 1 đến từ thương hiệu Sakos của Mỹ được may bằng chất liệu Airmesh ép định hình EVA siêu nhẹ, bền bỉ, có khả năng kháng khuẩn, kháng nước cao.

- Đặc biệt, mặt trong của cặp là vải Polyester có tính năng trượt nước tối ưu, hạn chế tình trạng đổ nước làm lem bẩn đến vải, nhờ vậy mà dễ dàng bảo quản, lau chùi hơn.

- Phần lưng có lót lớp đệm mút êm ái giúp bé thoải mái và dễ dàng hơn khi đeo trong thời gian dài.

- Sản phẩm có ngăn chứa rộng rãi, thoải mái đựng sách vở, dụng cụ học tập. Đồng thời, còn có thêm ngăn thời khóa biểu nhỏ gọn phía trên để bé theo dõi lịch học tập và hoạt động ngoại khóa dễ dàng hơn.

Chọn mua balo cho bé lớp 1 cần lưu ý những gì? 8

Ngăn phía bên trong rộng rãi tích hợp thêm dây đai giúp cố định sách vở không bị xáo trộn khi di chuyển

3Nên mua balo cho bé lớp 1 ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

Hiện trên thị trường không thiếu những cửa hàng bán cặp sách cho bé lớp 1 giá rẻ, tuy nhiên để đảm bảo sản phẩm uy tín và chất lượng thì không phải nơi nào cũng đáp ứng được. Trong đó, nơi cung cấp cặp sách cho trẻ em được nhiều người đánh giá cao hiện nay tại TP.HCM là MIA.vn.

MIA.vn là nơi chuyên phân phối các sản phẩm như: balo, cặp sách, túi đeo chéo, vali kéo… từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Khi mua hàng tại đây, bố mẹ hoàn toàn yên bởi mọi sản phẩm MIA đem đến cho khách hàng đều trải qua quá trình kiểm nghiệm gắt gao, tuyển chọn kỹ càng. Không chỉ vậy, để khách hàng thoải mái sử dụng hơn, MIA.vn áp dụng chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 10 năm.

Ngoài ra, MIA.vn luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giá thành hết sức phải chăng nên bố mẹ có thể thỏa thích lựa chọn chiếc balo cho bé lớp 1 mà không phải lo ngại giá cả.

Để được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng, vui lòng liên hệ qua:

Hotline: 1800 6198 - 1800 6196 (miễn phí cước)

Website: https://mia.vn/ 

Hệ thống siêu thị: https://mia.vn/he-thong-sieu-thi 

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất