banner flas-sale-topbar

Cặp chống gù cho bé: nên mua loại nào tốt cho bé

06.10.2023 | 6,582 lượt xem
Cặp chống gù có nên mua không chắc hẳn là thắc mắc của nhiều bố mẹ. Nhằm bảo vệ khung xương còn non yếu của trẻ, bố mẹ nên trang bị cho bé balo chống gù đeo khi đi học.

Cặp chống gù lưng là sản phẩm tạo nên “cơn sốt” đối với phụ huynh trong những năm gần đây. Loại balo này có gì mà đặc biệt đến vậy? Thực sự có tác dụng chống gù lưng hiệu quả không? Hãy để bài viết sau đây giải đáp giúp bạn những thắc mắc này nhé.

1Tìm hiểu về cặp chống gù

Cặp chống gù hay còn được gọi là balo chống gù lưng có nguồn gốc ra đời tại đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Đây là một một vật dụng được quy định bắt buộc đối với học sinh tiểu học. 

Cặp chống gù cho bé: nên mua loại nào tốt cho bé 2

Balo chống gù cho bé tiểu học là một vật dụng được Bộ Giáo dục Nhật Bản quy định bắt buộc đeo khi đi học

Tương tự như những loại cặp thông thường, cặp sách chống gù cũng có chức năng là vật dụng dùng để chứa sách vỏ, đồ dùng học tập cho các bạn nhỏ khi đến trường. Tuy nhiên, về thiết kế có phần đặc biệt hơn, có khả năng bảo vệ tốt hệ xương non yếu của trẻ trong giai đoạn phát triển, tránh làm trẻ bị cong vẹo cột sống, gù lưng khi phải mang sách vở nặng trong thời gian dài. 

2Lý do nên mua balo chống gù cho bé

Giai đoạn tiểu học là khoảng thời gian mà cơ thể phát triển nhanh, cấu trúc xương chưa dần ổn định nên dễ gặp nhiều tác động của các yếu tố bên ngoài. Nếu thường xuyên phải mang những chiếc cặp có trọng lượng lớn trên vai các bé sẽ gặp phải những vấn đề như cong vẹo cột sống, lệch bả vai, gù lưng… Do đó, cặp chống gù lưng ra đời là giải pháp hoàn hảo giúp hạn chế tình trạng này xuất hiện ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, balo chống gù cho bé còn sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời khác như:

2.1. Cấu tạo vừa vặn, ôm sát cơ thể

Nhằm giảm thiểu lực tác động của balo lên lưng trẻ, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và thiết kế phần lưng phía sau có các điểm lồi lõm theo hình dáng lưng và cột sống. Theo đó, mặt sau sẽ ôm sát lưng theo chiều thẳng đứng kèm với đó là đệm lưới siêu nhẹ, có lỗ thoáng khí. Từ đó không chỉ dàn trải đều lực phía sau, tránh dồn trọng lực về phía dưới đè nặng lên vai trẻ đồng thời lỗ thông hơi của cặp chống gù cũng giúp trẻ mang được thoáng mát, thoải mái hơn, không bị nóng lưng.

2.2. Quai đeo êm ái

Thông thường, ba lô chống gù cho bé lớp 1 có phần quai đeo được lót lớp đệm mút dày, có nấc điều chỉnh độ dài ngắn dây đeo theo thể trạng của từng bé. Thế nên, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho bé sử dụng mà không lo bé bị đau mỏi vai khi phải đeo trong thời gian dài. Đặc biệt, nhờ thiết kế như vậy mà bé còn có thể sử dụng cho hết 5 năm tiểu học mà không phải thay mới mỗi năm.

2.3. Chất liệu siêu nhẹ, chống thấm nước

Trẻ nhỏ hay hiếu động, chạy nhảy rất dễ làm đổ đồ dây bẩn cặp. Thế nên, về chất liệu rất được các thương hiệu chú trọng, khi sản xuất ba lô chống gù cho bé thường sử dụng chất liệu Polyester, Nylon siêu nhẹ, mềm mại, chống thấm nước và có độ bền cao. Thêm vào đó, chất liệu này có cũng có khả năng chống bám bụi tốt nên mẹ có thể vệ sinh cặp dễ dàng.

2.4. Tuổi thọ cao

So với các loại cặp thông thường thì cặp chống gù cho tuổi thọ cao hơn khá nhiều. Lý giải cho việc này là do các sản phẩm này được yêu cầu sử dụng chất liệu cao cấp, có độ bền và không bị nhão khi sử dụng trong thời gian dài.

Cặp chống gù cho bé: nên mua loại nào tốt cho bé 3

Nếu giữ gìn cẩn thận, các em học sinh có thể sử dụng balo lên đến 5 năm mà vẫn giữ nguyên công dụng và hình dáng bên ngoài

2.5. Đa dạng mẫu mã

Thiết kế các ngăn của cặp học sinh tiểu học chống gù theo dạng hình hộp nhỏ gọn đơn giản, thành xung quanh cứng cáp, chắc chắn nhằm giúp bảo vệ sách vở, chống quăn góc rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, xung quanh balo cũng được tích hợp một vài ngăn nhỏ để đựng các vật dụng cần thiết như chai nước, áo mưa,... 

2.6. Giá thành đi đôi với chất lượng

Có thể thấy rằng, điều này rất đúng bởi đồ tốt, chất lượng thường có giá thành cao. Một chiếc balo học sinh thông thường có mức giá dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Tuy nhiên, các sản phẩm balo chống gù sẽ có mức giá tối thiểu từ 300.000đ trở lên.

Ngoài ra, cặp chống gù nhái, kém chất lượng tuy có giá rẻ hơn nhưng bố mẹ cũng không nên vì vậy mà mua những loại này. Bởi balo kém chất lượng sẽ không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về mặt tác dụng trong việc chống gù lưng cho bé mà còn có thể hư hỏng nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

3Cặp chống gù lưng cho bé loại nào tốt?

Dưới đây là một số loại balo chống gù cho trẻ có chất lượng đảm bảo, giá bán phải chăng, các mẹ có thể tham khảo.

Balo Bunny Land Floral Unicorn Chống Gù

Cặp chống gù Floral Unicorn là chiếc cặp siêu nhẹ, đến từ thương hiệu Bunny Land. Với thiết kế họa tiết chú ngựa một sừng đáng yêu trên nền hồng nữ tính, Floral Unicorn là 1 trong những chiếc balo chống gù cho bé gái được đánh giá tốt nhất hiện nay.

- Đặc điểm của cặp Floral Unicorn của Bunny Land

+ Sử dụng chất liệu Polyester pha Nylon siêu nhẹ, có khả năng chống thấm, chống bụi, chống nhăn, chống kéo dãn.

+ Trọng lượng rất nhẹ chỉ hơn 600g.

+ Phần dây đẹp được thiết kế dạng to bản, ôm sát phần lưng bé giúp giảm sức nặng cho đôi vai bé, chống xệ vai.

+ Khóa kéo êm nhẹ dễ thao tác, ngoài ra mỗi đầu khóa kéo còn được bọc bằng lớp nhựa an toàn tránh gây nguy hiểm cho bé.

Cặp chống gù cho bé: nên mua loại nào tốt cho bé 4

Cặp sách chống gù Floral Unicorn được gia công tỉ mỉ đến từng chi tiết

Balo Bunny Land Super Robot Chống Gù

Đây là một chiếc cặp cũng đến từ thương hiệu balo hàng đầu Bunny Land. Mẫu balo này là sản phẩm được hãng thiết kế dành riêng cho bé trai với họa tiết hình siêu robot mạnh mẽ trên nền đỏ tươi, thể hiện sức mạnh siêu anh hùng rất phù hợp với các bé năng động.

- Đặc điểm của cặp chống gù Super Robot

+ Có trọng lượng rất nhẹ chỉ 600g.

+ Chất liệu may bằng vải Polyester và Nylon có tính năng trượt nước, chống tia UV cho balo bền màu theo thời gian.

+ Cặp thoáng mát, không thấm nước, không bám bụi bẩn và không mùi hôi khó chịu.

+ Quai đeo có tùy chỉnh tăng giảm dễ dàng, làm từ đệm xốp êm ái giúp giảm sức nặng lên đôi vai.

+ Phần lưng thiết kế dạng lưới thoáng khí giúp bé đeo không bị nóng lưng, thoáng mát dễ chịu.

Cặp chống gù cho bé: nên mua loại nào tốt cho bé 5

Hiện cặp chống gù cho bé lớp 1 Super Robot của Bunny Lan có giá bán dao động chỉ từ 499.000đ

Balo Tiger Family Bob the Astronaut SKLT-001A

Tiger Family là thương hiệu cặp chống gù được ưa chuộng tại Đức và các nước châu  u. Sản phẩm có màu sắc tươi sáng, họa tiết dễ thương cùng với nhiều tính năng đặc trưng tiện lợi, mang lại niềm vui và hứng khởi cho bé đi học mỗi ngày.

- Đặc điểm của balo chống gù Bob the Astronaut

+ Thiết kế đẹp và mới lạ với nhiều hình ảnh minh họa sinh động, phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ.

+ Quai đeo vai rộng, êm và thoáng khí, giúp trải đều trọng lượng và giảm nguy cơ căng cơ hoặc đau nhức, mỏi vai.

+ Tấm đệm lưng mềm mại, có lỗ thông thoáng khí để trẻ không bị nóng lưng.

+ Ngăn chứa đồ rộng rãi, có nhiều giúp đựng được nhiều đồ dễ dàng lấy ra sử dụng.

Cặp chống gù cho bé: nên mua loại nào tốt cho bé 6

Balo chống gù Bob the Astronaut hiện được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con trong năm học mới này

4Mua ba lô chống gù lưng cho bé ở đâu chất lượng?

Một trong những địa chỉ chuyên phân phối các sản phẩm đồ dùng học tập cho bé trong đó có balo, cặp chống gù nổi tiếng trên thị trường hiện nay là MIA.vn. Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng… MIA sẽ giúp các bé có thể nhanh chóng lựa chọn được những chiếc cặp balo phù hợp với sở thích. Bên cạnh đó, khi mua hàng tại MIA.vn bạn còn nhận được hàng loạt những tiện ích như: 

+ Yên tâm về giá cả và dịch vụ sau bán hàng như chính sách đổi trả, dịch vụ bảo hành… 

+ MIA chuyên cung cấp những sản phẩm, đa dạng mẫu mã, từ những thương hiệu uy tín được đánh giá cao trên thị trường hiện nay với giá tốt.

+ Được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

+ Nhiều chương trình giảm giá “sâu” bất ngờ chào đón năm học mới của bé.

Để được hỗ trợ mua hàng nhanh chóng, vui lòng liên hệ Hotline: 1800 6198 (Miễn cước phí) hoặc đến một trong những cửa hàng gần nhất để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất (Xem địa chỉ).

Thời gian phục vụ tại cửa hàng: Từ 8h00 sáng đến 22h00 tất cả các ngày trong tuần.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất