Dây đai vali khóa số là gì? 5 lưu ý khi chọn mua dây buộc vali

19.04.2019 | 13,188 lượt xem
Dây đai vali khóa số là phụ kiện bảo vệ hành lý luôn an toàn trong mọi chuyến đi. Vậy cần lưu ý gì khi chọn mua và nên mua dây buộc vali ở đâu tốt nhất?

Với một chiếc dây đai vali khóa số, bạn không cần phải lo lắng hành lý bị mất hay thất lạc trong những chuyến công tác, du lịch. Cấu tạo dây buộc vali rất gọn nhẹ, dễ sử dụng, giá thành lại khá phải chăng. Vì vậy, hiện nay dây cột vali tích hợp khóa số là một trong những phụ kiện tiện ích được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

1Dây đai vali là gì?

Dây đai dành cho vali là phụ kiện giúp bảo vệ hành lý bên trong, phòng tránh bị moi móc hay vali bị bung khoa khi đi du lịch, công tác. Hiện nay, dây đai cho vali gồm có 2 loại chính là dây đai đơn và dây đai chữ thập. Theo đó, kích thước, chất liệu mỗi loại dây buộc vali đều khác nhau như đều được làm từ vải dù chắc chắn, có độ bền cao, không bị gấp nếp khi quấn gọn.

Dây đai vali có thể được tích hợp khóa số hoặc chỉ sử dụng khóa mật mã bình thường. Tùy vào nhu cầu sử dụng, giá tiền mà người sử dụng có thể lựa chọn loại dây cột vali cho phù hợp.

Dây đai khóa số chắc chắn cho vali

Dây đai buộc vali là phụ kiện giúp bảo vệ hành lý bên trong

2Vì sao nên sử dụng dây đai vali khi đi du lịch, công tác?

Dù đang được sử dụng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết hết tất tần tật những công dụng tuyệt vời mà dây cột vali khóa số mang tới. Dưới đây là 5 ưu điểm giúp dây buộc vali tạo nên sự khác biệt mà bạn có thể tham khảo.

(1) Cố định chắc chắn vali theo chiều dọc hoặc chiều ngang, tránh trường hợp bung khóa kéo làm rơi rớt vật dụng, hành lý bên trong.

(2) Tích hợp khóa số hoặc khóa TSA, bảo vệ vali luôn an toàn trước sự nhòm ngó của những tên trộm chuyên nghiệp.

(3) Được làm từ vải dù dày dặn, có độ bền cao, co giãn tốt, mềm mịn và có khả năng chống nước cao. Ngoài ra, dây có thể quấn gọn mà không bị gãy nếp hay bị rối. Đáng chú ý nhất, dây buộc vali được ví như là một “lớp đệm” bên ngoài, hạn chế trầy xước vali khi phải xếp chồng chất lên nhau.

(4) Đa dạng kích thước, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

(5) Màu sắc nổi bật, phong phú giúp bạn dễ dàng nhận ra vali từ ở xa, tránh lấy nhầm vali của người khác. Ngoài ra, với nhiều sự lựa chọn về màu sắc, người dùng dễ dàng thể hiện cá tính của bản thân hay sở thích của mình.

dây đai vali

Dây đai khóa số chắc chắn cho vali có nhiều màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn

3Những lưu ý cần biết khi chọn mua dây đai vali khóa số

Thị trường dây cột vali từ dây đai đơn đến dây đai chữ thập khá đa dạng. Nhưng, để chọn mua một chiếc dây buộc chất lượng, phù hợp với kích thước vali không phải dễ dàng. Trên thực tế, vấn đề này thường xuyên xảy ra, nhất là với người dùng có ít kinh nghiệm mua sắm.

5 lưu ý chọn mua dây cột vali mà bạn cần quan tâm:

- Chất liệu

Để dây buộc vali không bị đứt hay xù chỉ sau 2 – 3 lần sử dụng, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng chất liệu vải khi chọn mua. một dây đai khóa số chắc chắn cho vali chất lượng thường được làm bằng vải dù hoặc vải co giãn, sớ vải mềm mịn, khi quấn gọn không bị gãy nếp. 

Phần khóa số thường được làm từ nhựa cứng. Khi mua hàng, bạn nên tìm hiểu rõ khóa số được làm từ nhựa gì, có độ bền như thế nào.

- Màu sắc

Màu sắc dây buộc vali rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, nên chọn các màu nổi bật như xanh, đỏ, vàng…vì các tone màu này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra chiếc vali của mình nhanh chóng.

- Khóa số

Trước đây các loại dây đai cột vali đơn giản rất được ưa chuộng vì nó thường ít rắc rối khi quên mật khẩu. Tuy nhiên, hiện nay trước thực trạng lộn xộn ở sân bay, nhiều người đã trang bị cho mình một dây buộc có tích hợp khóa số để đảm bảo hành lý luôn được an toàn, tránh bị kẻ xấu moi móc hành lý bên trong.

dây đai vali

Dây cột vali tích hợp khóa số TSA

Một trong những loại dây đai khóa số chắc chắn cho vali bán chạy nhất hiện nay là dây đai vali tích hợp khóa TSA với chức năng bảo mật 3 số vô cùng an toàn. Đặc biệt, với khóa TSA Hải quan có thể mở vali, kiểm tra hành lý (trong trường hợp không có bạn ở đó) mà không phải cắt dây đai. Nếu có mất mát gì, Hải quan sẽ chịu trách nhiệm.

- Kích thước

Tùy theo kích thước vali là vali cỡ nhỏ, vali cỡ vừa hay vali cỡ lớn mà bạn có thể chọn dây đai có độ dài, rộng sao cho phù hợp. Đảm bảo khi buộc dây phải ôm khít vali để hạn chế vali bị bung khóa, hành lý bên trong rơi ra bên ngoài.

Hiện nay, dây đai đơn có độ dài tối đa là 2 mét, dây đai chữ thập có độ dài tối đa 4 mét. Theo đó, nếu sử dụng vali size 20 (vali 5 tấc), size 24 (vali 6 tấc) thì bạn có thể lựa chọn các dòng dây đai buộc đơn hoặc chữ thập. Trường hợp vali size 28 (vali 7 tấc) thì dây đai chữ thập là lựa chọn lý tưởng nhất, bởi dây có độ dài lớn, có thể giữ vali chắc chắn dù có lực tác động hay xếp chồng lên nhau.

- Thương hiệu

Nên chọn mua dây cột vali từ các thương hiệu uy tín, có thông tin (tên sản phẩm, chất liệu, hướng dẫn sử dụng, tiêu chuẩn sản xuất) rõ ràng. Ngoài ra, để tránh mua phải sản phẩm của các thương hiệu kém chất lượng, bạn nên tham vấn ý kiến người thân, bạn bè hoặc nghiên cứu thương hiệu trước khi mua.

4Dây đai vali mua ở đâu TPHCM chính hãng, giá rẻ?

Tại các quận TPHCM, bạn có thể mua dây buộc vali tại các địa chỉ bán phụ kiện du lịch hay các cửa hàng bán vali. Tuy nhiên, mua dây đai vali TPHCM ở đâu tốt nhất vẫn là băn khoăn của nhiều người dùng khi muốn tìm kiếm cho mình một sản phẩm chất lượng, có độ bền cao nhưng có mức giá phải chăng nhất.

dây đai vali

Dây đai vali mua ở đâu TPHCM chính hãng – Đến ngay Mia.vn

Nổi bật là thương hiệu chuyên cung cấp các dòng vali, các phụ kiện vali chính hãng, Mia.vn luôn là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy trong nhiều năm qua. Balo, vali được phân phối bởi Mia.vn luôn được ưa chuộng bởi chính sách cam kết chất lượng, bảo hành dài hạn, giá rẻ và thường xuyên có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn.

Dây đai khóa số cho vali tại Mia.vn có thể kể đến 3 dòng sản phẩm điển hình là:

- Travel Blue Dây Đai Hành Lý 047 S Black

Travel Blue Dây Đai Hành Lý 047 S Black có thiết kế gọn nhẹ, chiều dài 2 mét, phù hợp với nhiều loại kích thước nhiều loại vali. Không chỉ vậy, dây cột vali sử dụng chất liệu cao cấp, khóa số hiện đại kèm bảng tên dễ nhận biết.

dây đai vali

Travel Blue Dây Đai Hành Lý 047 S Black có màu sắc bắt mắt

- Master Lock Dây ràng vali 4702EURDRED S Red

Nổi bật với tone màu đỏ vô cùng bắt mắt, Master Lock Dây ràng vali 4702EURDRED S Red là sự lựa chọn lý tưởng giúp bạn bảo vệ chiếc vali của mình trong mọi chuyến đi. Chất liệu vải co giãn tốt, chiều dài dây có thể tăng giảm theo kích thước vali. Đặc biệt khóa số được làm từ nhựa cao cấp, chống ăn mòn cũng như chịu được thời tiết khắc nghiệt.

dây đai vali

Master Lock Dây ràng vali 4702EURDRED S Red

- Master Lock Dây ràng vali 4701EURDGRN S Green

Master Lock Dây ràng vali 4701EURDGRN S Green là một trong những dây cột vali nổi bật được bày bán tại hệ thống Mia.vn. Dây được làm từ vải co giãn, ôm khít vali khi buộc. Bên cạnh đó, dây còn được tích hợp khóa bảo mật 3 số, dễ sử dụng với mức giá khá phải chăng.

dây đai vali

Master Lock Dây ràng vali 4701EURDGRN S Green được làm từ vải co giãn tốt

Dây buộc vali khóa số là phụ kiện rất cần thiết để bảo vệ hành lý luôn an toàn trong mọi chuyến đi. Hãy đến với hệ thống siêu thị Mia.vn – địa chỉ bán dây đai vali TPHCM uy tín để lựa chọn cho mình một dây đai khóa số chắc chắn cho vali với mức giá tốt nhất!

Content TGA

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất