Điểm danh 4 cách khóa vali số có thể bạn chưa biết

01.02.2023 | 1,479 lượt xem
Những cách khóa vali số nào có thể bạn chưa biết? Cùng MIA.vn khám phá ngay mọi người nhé.

Những cách khóa vali số nào có thể bạn chưa biết? Cùng MIA.vn khám phá ngay mọi người nhé.

Vali khóa số TSA là thiết kế có tính bảo mật cao. Loại khóa này không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho hành lý của bạn trong những chuyến du lịch đường dài mà còn cực kì thuận tiện cho nhân viên an ninh khi kiểm tra vali theo Hiệp ước Quốc tế về vận chuyển. Bởi vì đảm bảo an toàn tuyệt đối như vậy nên tùy vào ổ khóa mà các mẫu vali số TSA lại sở hữu cách khóa khác nhau.

1.1 Ổ khóa TSA loại 1

Đối với ổ khóa TSA loại 1, trước khi thiết lập mật khẩu, bạn cần đưa dãy mã về mặc định. Thông thường, mật mã cố định là 3 con số 1 hoặc 0. Các nhà sản xuất thường đính kèm với vali hướng dẫn mở khóa lần đầu tiên bằng dạng mật khẩu mặc định này. Sau khi mở ra, bạn có thể cài đặt mật mã mới theo cách thường áp dụng cho những loại vali số thông thường.

Điểm danh 4 cách khóa vali số có thể bạn chưa biết 2

Cách khóa vali số TSA loại 1 nhìn chung khá đơn giản

1.2 Ổ khóa TSA loại 2

Về phần ổ khóa TSA loại 2, thiết kế của chúng thường được bố trí thêm nút trượt ngay cạnh các vòng quay số. Nhìn chung, nút này sẽ có chức năng reset mật mã cũ và thiết lập dãy số mới cho vali.

Để cài đặt mật khẩu mới với dạng khóa vali này, đầu tiên, mọi người cần quay số với mã cũ hoặc mặc định (trong trường hợp sản phẩm mới). Tiếp đó, bạn trượt nút sang phía đối diện, giữ nguyên vị trí và cùng lúc tiến hành thay đổi mật khẩu. Xong xuôi, bạn chỉ cần trượt nút về như cũ là ổ khóa vali sẽ kích hoạt dãy mã mới cài đặt.

Xem thêm: 3 cách mở vali cực đơn giản khi quên mật khẩu

Điểm danh 4 cách khóa vali số có thể bạn chưa biết 3

Ổ khóa TSA loại 2 cần sử dụng thêm nút trượt ngay cạnh các vòng quay số

Với hầu hết các loại vali số có mặt trên thị trường, quy trình thiết lập mật khẩu có phần nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Một trong những bước tiên quyết đối với cách khoá vali số này đó là đưa dãy mã về mặc định để mở. Thông thường, hãng vali sẽ cài đặt loại mật khẩu cố định này với dãy số giống hệt nhau như 1 - 1 - 1 hoặc 0 - 0 - 0. Trong trường hợp đang thiết lập dãy mã cho vali đã từng thay đổi khóa, bạn sẽ quay các vòng số về mật khẩu cũ.

Tiếp theo, bạn sử dụng bút bi hoặc đầu nhọn ấn vào lỗ nhỏ reset được thiết kế cạnh các vòng quay số rồi giữ nguyên vị trí trong lúc cài đặt mật khẩu thành 3 con số mong muốn. Cuối cùng, bạn chỉ cần rút bút bi hoặc đồn đó ra, quay các vòng thành con số khác là vali đã kích hoạt ổ khóa và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành lý bên trong.

Điểm danh 4 cách khóa vali số có thể bạn chưa biết 4

Bạn cần đưa vali về dãy mã cố định trước khi tiến hành thiết lập mật khẩu

Vali có ổ khóa sập thường được đánh giá rất cao về khả năng bảo vệ hành lý. Bởi vì thông thường các dòng sản phẩm này đều đạt chuẩn cao cấp nên bạn cần lưu ý về quy trình thiết lập mật khẩu.

Bước đầu tiên của cách khoá vali số này giống với các item khác có mặt trên thị trường đó là đưa dãy về 0 - 0 - 0. Sau đó, để tiến hành cài đặt mật khẩu, bạn gạt nút nằm bên trong vali sang vị trí đối diện.

Ở bên ngoài, bạn tiến hành thiết lập dãy số mới làm mật khẩu. Cuối cùng, bạn gạt nút bên trong về vị trí ban đầu là vali sẽ tự động lưu dãy mã mới.

Điểm danh 4 cách khóa vali số có thể bạn chưa biết 5

Bạn cần sử dụng nút gạt bên trong để cài mã cho loại vali có khóa sập

Về loại vali có ổ khóa Lock and Lock, bạn tiến hành thiết lập mật khẩu như các dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên thay vì sử dụng nút gạt, bạn cần dùng bút bi hoặc vật có đầu nhọn nhấn vào ô vuông trên thân khóa để reset. Tiếp đó, bạn quay vòng số ra mã mong muốn. Cách khoá vali số này sẽ hoàn thành khi bạn gạt chốt khóa và để cho nút vuông nhỏ ban đầu nổi lên. Điều này đồng nghĩa với việc ổ khóa đã lưu lại mật khẩu mới.

Điểm danh 4 cách khóa vali số có thể bạn chưa biết 6

Đối với vali có ổ khóa Lock&Lock, nút reset sẽ có hình ô vuông nhỏ

Hy vọng qua bài viết mà MIA.vn vừa chia sẻ, bạn có thể tham khảo về các cách khóa vali số khác nhau, đồng thời dễ dàng tự thiết lập hoặc thay đổi mật khẩu tại nhà để đảm bảo tính an toàn cho món phụ kiện du lịch quen thuộc.

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn