Các cách khóa vali phổ biến, đảm bảo an toàn và hướng dẫn chi tiết

31.01.2023 | 619 lượt xem
Những cách khóa vali nào giúp bảo vệ an toàn cho hành lý, tư trang cá nhân của bạn trong suốt chuyến du lịch? Cùng khám phá ngay mọi người nhé!

Những cách khóa vali nào giúp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hành lý, tư trang cá nhân của bạn trong suốt chuyến du lịch? Cùng khám phá ngay mọi người nhé!

1 Những cách khóa vali phổ biến hiện nay

Giữa thị trường vali sôi động, những sản phẩm được tung ra bên cạnh phát triển về mẫu mã, kiểu dáng để thu hút khách hàng còn được nhà sản xuất trang bị thêm bộ khóa cao cấp, chắc chắn. Mục đích cơ bản của món phụ kiện này là giúp chiếc vali gia tăng tính bảo mật đồng thời hạn chế tối đa những trường hợp đáng tiếc trong quá trình di chuyển đường dài.

Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tham khảo qua 3 loại khóa thông minh hiện đang được ưa chuộng và săn đón nhiều nhất trên thị trường. Đó chính là khóa chìa, khóa số và khóa số TSA. Nhìn chung, mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.

- Khóa chìa: Bởi vì có giá thành thấp nên khóa chìa được sử dụng nhiều nhất trong 3 loại. Nhìn chung, đây là dạng khóa có ổ và chìa thường được dùng trong đời sống hàng ngày. Ưu điểm chính của loại khóa này chắc chắn là không tốn quá nhiều thời gian để học cách sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, dạng khóa chìa có kích thước khá nhỏ (vừa đủ để luồn qua phần lỗ của đầu dây kéo vali). Do đó, cách khóa vali không được đánh giá cao về tính bảo mật.

- Khóa số: Đây là kiểu khóa quen thuộc của hầu hết các loại vali có mặt trên thị trường. Thay vì sử dụng chìa, mẫu khóa dùng dãy mật mã được chủ sở hữu thiết lập. Chỉ cần vặn qua những con số khác là ổ sẽ tự kích hoạt và đảm bảo chiếc vali không thể mở. Nhìn chung, về chất lượng, bộ khóa này chiếm ưu thế so với dạng sử dụng chìa nhờ vào 3 dãy mật mã gồm 9 số. Khuyết điểm duy nhất của cách khóa vali này đó là dễ bị kẹt số nếu gặp phải các điều kiện ngoại cảnh như mưa, bụi...

- Khóa số TSA: Cuối cùng là mẫu khóa vali đời mới nhất hiện đang "làm mưa làm gió" nhờ vào chức năng vượt trội. Bởi vì kiểu khóa này được tích hợp trực tiếp trên thân vali nên bạn sẽ không cần lo lắng về trường hợp bị bẻ gãy chốt. Tương tự như khóa số, món phụ kiện cũng gồm một dãy mật mã cố định do người dùng thiết lập. Kết cấu phức tạp, khó bị phá từ bên ngoài chính là ưu điểm chính của cách khóa vali này.

Xem thêm: Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA

Các cách khóa vali phổ biến, đảm bảo an toàn và hướng dẫn chi tiết 2

Có 3 cách khóa vali phổ biến trên thị trường hiện nay

2 Hướng dẫn các cách khóa vali chi tiết

2.1 Khóa chìa

Với mẫu khóa này, bạn chỉ cần luồn phần móc qua 2 đầu dây kéo của vali, sau đó tra chìa vào ổ và vặn theo chiều của khớp để chốt lại. Nhìn chung, kết cấu của món phụ kiện bảo vệ hành lý này hoàn toàn giống với các sản phẩm thường dùng để khóa tủ, cửa nhà...

Các cách khóa vali phổ biến, đảm bảo an toàn và hướng dẫn chi tiết 3

Ưu điểm của khóa chìa đó là dễ sử dụng

2.2 Khóa số

Để sử dụng dạng khóa số có móc giống với loại dùng chìa, đầu tiên bạn nên thiết lập lại mật khẩu. Khi mới mua về, sản phẩm sẽ được hãng mặc định là 0 - 0 - 0. Bạn chỉ cần nhấc phần móc sang bên trái, đặt về mật khẩu ban đầu, sau đó đẩy lại chỗ cũ và thiết lập một dãy số hoàn toàn mới. Như vậy là mật khẩu đã được khóa lưu lại.

Các cách khóa vali phổ biến, đảm bảo an toàn và hướng dẫn chi tiết 4

Sau khi mua về, bạn nên cài lại mật khẩu cho mẫu khóa số 

2.3 Khóa số TSA

Khóa TSA là món phụ kiện được Tổ chức An ninh vận chuyển Hoa Kỳ (Transportation Security Administration) công nhận. Mẫu khóa này giúp cho nhân viên an ninh của đơn vị bay quốc tế có thể dễ dàng kiểm tra hành lý của bạn theo Hiệp ước Quốc tế về vận chuyển hàng không thay vì phá hoặc cắt vali. Đồng thời đối với các bộ khóa có logo Travel Sentry được TSA cấp phép, sau khi hoàn tất thủ tục, họ sẽ chủ động khóa vali lại như ban đầu với các thiết bị chuyên dụng.

Hiện trên thị trường có 4 loại khóa số TSA khác nhau. Đó là mẫu khóa TSA 3 số (thường dành cho vali dây kéo và hợp kim nhôm), ổ khóa số và cuối cùng là khóa chìa. Đối với loại đầu tiên, bạn có thể tham khảo qua bài viết hướng dẫn cách cài mật khẩu vali 3 số đến từ MIA.vn. Về 2 mẫu sau, cách khoá vali không chỉ nhiều sự khác biệt so với những dạng đã được giới thiệu ở trên.

Các cách khóa vali phổ biến, đảm bảo an toàn và hướng dẫn chi tiết 5

Các mẫu vali tích hợp khóa số TSA được người tiêu dùng đánh giá rất cao 

Trên đây là top 3 cách khóa vali phổ biến giúp mọi người bảo vệ tốt hành lý cá nhân dù là đi công tác hay du lịch dài ngày. Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png