banner flas-sale-topbar

Giải đáp thắc mắc vali xách tay 7kg size bao nhiêu và những mẫu được ưa chuộng nhất

08.02.2023 | 1,694 lượt xem
Nhiều bạn thường không biết vali xách tay size 7kg size bao nhiêu, kích thước như thế nào. Với bài viết dưới đây, MIA.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Các hãng hàng không thường yêu cầu vali xách tay 7kg là khối lượng tối đa bạn được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, nhiều bạn thường không biết vali xách tay size 7kg size bao nhiêu, kích thước như thế nào. Với bài viết dưới đây, MIA.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. 

Kích thước cabin khoang máy bay dao động từ 46 – 57 cm tương đương với  vali có chiều cao 18 – 22 inch (tính từ bánh xe đến phần trên cùng của thân vali), số cân nặng trung bình cho mỗi chỗ là từ 7 đến 10kg. Vì vậy kích thước vali xách tay phù hợp mang lên máy bay thường là:

- Vali kéo size 16: 45cm x 30cm x 18cm

- Vali kéo size 17: 45cmx 35cm x 23cm

- Vali kéo size 18: 33cm x 22cm x 44cm

- Vali kéo size 19: 31cm x 21cm x 48cm

- Vali kéo size 20: 36.5cm x 25.5cm x 53cm

Trong đó, vali kéo size 20 được sử dụng phổ biến nhất vì kích thước rất phù hợp với xách tay lên máy bay, không sợ quá cân nhưng vẫn đáp ứng tốt khả năng chứa có thể chứa là 10kg hành lý cho chuyến du lịch từ 3 đến 5 ngày.

Xem thêm: Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất

Giải đáp thắc mắc vali xách tay 7kg size bao nhiêu và những mẫu được ưa chuộng nhất 2

Vali xách tay 7kg size bao nhiêu?

Các hãng hàng không đều quy định rõ ràng về trọng lượng và kích thước của vali xách tay lên máy bay. Chung quy các quy định đều hướng đến việc hành lý xách tay phải có kích thước nhỏ, gọn, vừa với khoang chứa hành lý ngay phía trên chỗ ngồi, vừa đủ chứa những tài sản có giá trị mà hành khách được mang theo bên mình trên mỗi chuyến bay. Với những người thường xuyên đi công tác, hay đi du lịch ngắn thì họ ưu tiên chọn vali xách tay vì có thể tận dụng tối đa số ký được mang theo với hành lý xách tay theo quy định của các hãng hàng không. Nhìn chung, thông thường trọng lượng tối đa cho phép xách tay lên máy bay vẫn là vali 7kg.

Vietjet Air

Vietjet Air quy định mỗi hành khách (ngoại trừ em bé) được phép mang 1 kiện hành lý xách tay chính (kích thước tối đa là 56cm x 36cm x 23cm) và 1 kiện hành lý xách tay nhỏ (khích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm) với tổng trọng lượng tối đa không được vượt quá 7kg.

Jetstar

Jetstar quy định mỗi hành khách hạng phổ thông được xách tay một hành lý chính và một hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 7kg. Jetstar cũng có gói linh hoạt thêm hạn mức 3kg hành lý xách tay gồm 1 hành lý chính và 1 hành lý nhỏ với tổng trọng lượng không quá 10kg.

Hành khách hạng thương gia thì có thể xách tay 2 hành lý chính và 1 hành phụ với tổng trọng lượng không quá 14kg. Hành lý chính (hoặc hành lý trong khoang Thương gia) phải vừa với ngăn hành lý phía trên đầu, kích cỡ không quá 56cm x 36cm x 23cm còn hành lý nhỏ phải vừa với khoảng trống dưới ghế phía trước.

Vietnam Airline

Vietnam Airline quy định hành lý xách tay có thể mang theo 1 kiện chính (kích thước 56x36x23 cm) và 1 kiện phụ như túi xách tay, cặp, balo, vali (kích thước 40x30x15 cm) với trọn lượng không quá 12kg khi mua vé hạng phổ thông và dưới 18kg khi mua vé hạng thương gia.

Bamboo

Bamboo cho phép hành khách mang 2 kiện hành lý xách tay với  trọng lượng vali xách tay tối đa 7kg/kiện. Hành khách hạng phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa là 7kg, kích thước không vượt quá 56x36 x23 cm. 

Nếu bạn đang thắc mắc vali xách tay 7kg size bao nhiêu thì vali Larita Lina OC22004 sẽ giải đáp thắc cho bạn. Chiếc vali này đến từ thương hiệu vali Larita cao cấp được lấy cảm hứng từ Pháp được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng cũng như tiện dụng của sản phẩm. Chiếc vali này có kích thước 37x23x50cm với trọng lượng chỉ 2.6kg cùng không gian chứa vô cùng rộng rãi có tích hợp ngăn lưới có khóa kéo đảm bảo hành lý của bạn luôn gọn gàng. Hơn nữa, được làm từ chất liệu nhựa PP có độ đàn hồi cao giúp chống lại mọi tác động ngoại lực, bề mặt vân nhám mới lạ mang lại sự thanh lịch. Ngoài ra, Vali Larita Lina OC22004 còn được trang bị khóa số TSA được tiêu chuẩn hóa từ Bộ An ninh vận tải Hoa Kỳ, mang lại sự hiện đại và an toàn cho hành lý của bạn. Không những thế, vali còn được trang bị thêm đế chống trầy hạn chế tình trạng trầy xước, bảo vệ vali luôn như mới. Hệ thống 4 bánh xe kép được thiết kế tỉ mỉ với đệm cao su giảm âm, phân tán lực đều xoay 360 độ di chuyển linh hoạt.

Giải đáp thắc mắc vali xách tay 7kg size bao nhiêu và những mẫu được ưa chuộng nhất 3

Vali Larita Lina OC22004 với trọng lượng khá nhẹ nên bạn có thể sử dụng cho vali xách tay

Một chiếc vali đến từ thương hiệu Pisani cao cấp nhất tại thị trường hành lý Việt Nam được lấy cảm hứng từ phong cách Ý thương hiệu này đã cho ra đời nhiều sản phẩm có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng. Vali Pisani Dorado PP10 là mẫu vali được đề xuất nhiều nhất khi được tìm nhiều nhất với câu hỏi vali xách tay 7kg size bao nhiêu. Chiếc vali này được làm từ chất liệu nhựa PP có độ đàn hồi cao giúp chống lại mọi tác động ngoại lực, bề mặt vân ngang mới lạ mang lại sự thanh lịch. Ngoài ra, vali còn được trang bị khóa số TSA được tiêu chuẩn hóa từ Bộ An ninh vận tải Hoa Kỳ, mang lại sự hiện đại và an toàn cho hành lý của bạn. Vali Pisani Dorado PP10 cũng được trang bị thêm đế chống trầy hạn chế tình trạng trầy xước, bảo vệ vali luôn như mới. Hệ thống 4 bánh xe kép được thiết kế tỉ mỉ với đệm cao su giảm âm, phân tán lực đều xoay 360 độ di chuyển linh hoạt. Với kích thước 39x20.5x56.5cm cùng trọng lượng chỉ với 2.6kg thì bạn có thể thoải mái đựng được nhiều vật dụng lên đến 7kg.

Giải đáp thắc mắc vali xách tay 7kg size bao nhiêu và những mẫu được ưa chuộng nhất 4

Vali Pisani Dorado PP10 mang kiểu dáng thanh lịch, sang trọng

Bạn thắc mắc với những chiếc vali xách tay 7kg size bao nhiêu thì Vali Valinice Rosa BR23 sẽ rất phù hợp với bạn. Sở hữu kích thước 39x24x56cm với trọng lượng chỉ 2.7kg thì bạn có thể thoải mái mang lên khoang hành lý máy bay. Vali này được làm từ chất liệu ABS cứng cáp chống bể vỡ tối đa, màu sắc đa dạng kết hợp bề mặt vân lạ mắt cho bạn nâng tầm phong cách. Vali được bảo mật tuyệt đối cho bạn an tâm di chuyển nhờ khóa số TSA hiện đại - loại khóa đạt chuẩn Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ. Bánh xe phân tán lực đều trên 4 trục giúp tăng tuổi thọ cho vali, xoay 360 độ chuyển hướng linh hoạt thách thức mọi địa hình. Hơn nữa, Vali Valinice Rosa BR23 còn được trang bị thêm đế chống trầy giúp cho vali của bạn luôn như mới. 

Giải đáp thắc mắc vali xách tay 7kg size bao nhiêu và những mẫu được ưa chuộng nhất 5

Vali Valinice Rosa BR23 hoàn toàn phù hợp với chuyến đi của bạn

Chắc hẳn bạn cũng đã biết được rằng vali xách tay 7kg size bao nhiêu dựa trên những thông tin trên. MIA.vn hi vọng rằng bạn có thể lựa chọn cho bạn một chiếc vali phù hợp nhất với chuyến đi của bạn. Còn chần chờ gì mà đến ngay chi nhánh gần nhất để rinh một người bạn đồng hành chất lượng trong chuyến đi sắp tới. 

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất