banner flas-sale-topbar

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay

14.02.2023 | 2,144 lượt xem
Vali cầm tay được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, có thể sử dụng trong những chuyến đi ngắn ngày. Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết hơn về ưu và nhược điểm của từng dòng vali mini cầm tay nhé.

1.1 Vali cầm tay là gì?

Trong các chuyến đi du lịch, công tác ngắn ngày thì bạn sẽ không cần mang theo quá nhiều hành lý, đồ dùng. Vì vậy, loại vali thông thường sẽ khá cồng kềnh và dư thừa. Thay vào đó, bạn có thể chọn dòng vali mini cầm tay để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Vali cầm tay có thiết kế tương tự với các dòng vali truyền thống. Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn, thiết kế chắc chắn, chất lượng cao cấp. Hầu hết các dòng vali cầm tay hiện nay đều được trang bị bánh xe xoay 360 độ linh hoạt, cần kéo bằng chất lượng hợp kim nhôm chắc chắn, chịu lực tốt. Bên cạnh đó, vali cũng được trang bị khóa TSA theo tiêu chuẩn an ninh Hoa Kỳ để bảo vệ hành lý một cách an toàn nhất.

Tuy nhiên, khoang chứa đồ của vali mini nhỏ hơn khá nhiều so với các dòng vali lớn truyền thống. Vì thế không có nhiều ngăn phụ để bạn sắp xếp các loại phụ kiện. Do đó, trong quá trình chuẩn bị chuyến đi, bạn nên tối ưu đồ dùng cần thiết để dễ dàng sắp xếp hành lý hơn. 

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay 2

Vali cầm tay với kích thước nhỏ gọn nên được rất nhiều người sử dụng

1.2 Ưu điểm của vali cầm tay

Vali cầm tay có thiết kế gọn nhẹ, kích thước nhỏ hơn khá nhiều so với vali thông thường. Nhờ vậy, việc mang theo vali sẽ tiện lợi, dễ dàng hơn. Kể cả khi đi cầu thang hay vào những đoạn đường gập ghềnh phải xách vali trên tay thì vẫn đảm bảo nhẹ nhàng, ít tốn sức. Đặc biệt, khi di chuyển bằng máy bay, bạn có thể thoải mái mang theo vali mini cầm tay mà không phát sinh chi phí ký gửi.

Tiếp theo, so với vali truyền thống thì các dòng vali mini có tính ứng dụng cao hơn nhiều. Vali size 20 trở lên có kích thước khá lớn nên thường chỉ dùng khi đi du lịch, công tác từ 3 ngày trở lên. Trong khi đó, vali cầm tay có thể sử dụng trong nhiều tình huống:

- Sử dụng vali mini trong các chuyến đi dưới 2 ngày, hoặc với những bạn ít hành lý thì còn có thể sử dụng cho các chuyến đi 4 ngày.

- Sử dụng vali khi đi picnic, dã ngoại ngoài trời vì sự linh hoạt, gọn nhẹ.

- Vali cầm tay còn được các bạn nữ cực kỳ ưa chuộng để sử dụng khi đi chơi, chụp hình ngoài trời, mang theo trang phục, đồ trang điểm. 

Bên cạnh đó, một số dòng vali mini còn trang bị thêm phần dây đeo giống như thiết kế balo. Nhờ vậy, khi đi trên địa hình xấu, bạn có thể đeo vali lên vai một cách nhẹ nhàng để dễ di chuyển hơn so với xách tay.

Những chiếc vali cầm tay hiện nay được thiết kế với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chiếc vali này như một loại phụ kiện, kết hợp cùng trang phục tạo nên phong cách thời trang riêng. Một chiếc vali thời thượng, hợp thị hiếu sẽ là cách để bạn nói lên cá tính và gu thẩm mỹ của mình.

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay 3

Những chiếc vali cầm tay thiết kế xinh xắn, kiểu dáng dễ thương, màu sắc tươi sáng dễ dàng ghi điểm với các bạn trẻ

Xem thêm: Phiên bản vali Curio của thương hiệu American Tourister siêu đẹp, siêu bền

2.1 Vali mini kích thước 14 inch

Vali 14 inch là loại có kích thước nhỏ nhất trên thị trường hiện nay, chỉ tương đương với một chiếc laptop thông thường. Vì vậy, loại vali này thường được thiết kế để các bạn nhỏ sử dụng khi đi học. Sản phẩm thiết kế với ngăn chính lớn và thêm ngăn phụ để chứa máy tính bảng, phụ kiện, đồ dùng học tập.

Những chiếc vali mini cầm tay size 14 thường được trang bị đầy đủ cả quai xách, quai đeo sau lưng và cần kéo. Thiết kế sản phẩm này bằng chất liệu vải hoặc nhựa nên khối lượng khá nhẹ, độ bền cao, kiểu dáng đơn giản. Giá bán những dòng vali cầm tay này khá đa dạng, từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện của bạn để chọn được sản phẩm ưng ý.

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay 4

Vali size 14 khá nhỏ, thích hợp để các bé sử dụng đi học, có thể kéo hoặc đeo như balo

2.2 Vali kích thước 15 inch

Vali size 15 có kích thước 35cm x 22cm x 32cm. Sản phẩm này thường được bán theo combo với những chiếc vali lớn size 20 hoặc 24. Kiểu dáng vali nhỏ gọn, thường sản xuất bằng chất liệu nhựa dẻo, nhựa cứng hoặc vải. Một số dòng vali chỉ trang bị tay xách, một số sản phẩm khác có cả cần kéo.

Thiết kế vali khá nhỏ, thường chứa được khoảng 5kg hành lý. Kiểu vali cầm tay 15 inch được nhiều bạn nữ ưa chuộng, thích hợp sử dụng khi đi chơi, dã ngoại. Giá bán vali theo bộ sẽ khá rẻ, tương tự như một sản phẩm tặng kèm khi mua vali size lớn. Vì vậy, khi chọn mua vali, bạn nên ưu tiên tìm combo để có giá tốt nhất.

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay 5

Vali kích thước 15 inch nhỏ gọn, đơn giản, kiểu dáng cứng cáp

2.3 Vali cầm tay size 16 inch

Vali cầm tay size 16 inch thường được thiết kế với kích thước 45cm x 26cm x 16cm, có sức chứa từ 5 đến 6kg hành lý, phù hợp với những chuyến đi công tác hoặc họp hành, sự kiện ngắn ngày.

Dòng vali size 16 inch được rất nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng, đặc biệt là với những đối tượng khách hàng như doanh nhân, nhân viên ngân hàng, giáo sư... Những khách hàng này thường xuyên di chuyển bằng máy bay nhưng chỉ phục vụ cho mục đích công tác, họp hành, dự hội thảo, gặp gỡ đối tác... Vì vậy, họ sẽ không có nhu cầu mang theo quá nhiều hành lý, quần áo, vật dụng cá nhân mà chủ yếu là giấy tờ, tài liệu. Đó là lý do mà một chiếc vali cầm tay size 16 inch sẽ phù hợp nhất, gọn nhẹ mà vẫn đáp ứng tối đa nhu cầu.

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay 6

Vali cầm tay size 16 inch bằng chất liệu nhựa cứng, độ bền cao

2.4 Vali mini size 17

Những dòng vali size 17inh thường được thiết kế với kích thước 46cm x 31cm x 20cm, sức chứa khoảng 7 đến 8kg hành lý. Sản phẩm này không được nhiều thương hiệu sản xuất vì người tiêu dùng khá ít lựa chọn. Đối tượng khách hàng chủ yếu của dòng vali mini size 17 thường là phi công, tiếp viên hàng không vì kích thước phù hợp để mang theo đồ dùng cá nhân phục vụ công việc. 

Hầu hết các sản phẩm vali mini cầm tay size 17 inch đều được thiết kế theo form hình chữ nhật nằm ngang, chiều dài lớn hơn chiều cao. Kiểu dáng lạ mắt nhưng không được ưa chuộng vì khó kết hợp với trang phục. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên cần đi công tác cùng những tập tài liệu dày, sổ ghi chép thì đây lại là chiếc vali cầm tay cực kỳ phù hợp. Bạn có thể tham khảo sản phẩm của thương hiệu Wenger có chất lượng ưu việt, độ bền cao, sản xuất từ vải chống nước cao cấp với mức giá khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng.

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay 7

Vali size 17 được phi công và tiếp viên hàng không ưa chuộng sử dụng để phục vụ công việc

2.4 Vali mini size 18

Size 18 không hẳn là một dòng vali cầm tay nhưng kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Đây cũng là dòng vali tiêu chuẩn để mang lên máy bay với kích thước 46cm x 21cm x 33cm. Sức chứa của chiếc vali này khoảng từ 30 đến 35 lít và chứa được tối đa được 10kg hành lý.

Hầu hết các dòng vali size 18 inch đều được trang bị đầy đủ cả 2 tay xách vali, cần kéo chắc chắn, khóa kéo bền bỉ, khóa TSA cao cấp. Giá bán của dòng vali này cũng rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo trên website MIA.vn hoặc ghé đến cửa hàng MIA gần nhất để tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng, hợp túi tiền.

Giới thiệu các loại vali cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay 8

Vali size 18 không quá mini nhưng cũng rất nhỏ gọn cho những chuyến đi ngắn ngày

Trên đây là những loại vali cầm tay chất lượng mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Xem thêm:

Tổng hợp những mẫu vali khổng lồ đáp ứng tốt nhu cầu của tín đồ xê dịch
Điểm danh những mẫu vali du lịch cho bé trai mà ba mẹ không nên bỏ qua
Top 5 mẫu vali cho bé trai bền đẹp, đa năng đáp ứng tốt nhu cầu du lịch

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất