banner flas-sale-topbar

Hướng dẫn may túi đeo chéo vuông tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện

02.04.2023 | 1,225 lượt xem
Túi đeo chéo là vật dụng “quốc dân”, không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang. Phụ kiện này có rất nhiều kiểu dáng như vuông, dài, bầu hay chữ nhật…Nếu bạn vẫn chưa được hài lòng với những mẫu túi có sẵn trên thị trường hiện nay, thì hãy yên tâm vì chúng ta vẫn có thể tự làm ra những sản phẩm thật chất lượng ngay tại nhà. Dưới đây, MIA.vn sẽ hướng dẫn bạn cách may túi đeo chéo vuông đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

Túi đeo chéo là phụ kiện thời trang đã quá quen thuộc với mọi người. Sản phẩm được cả nam và nữ yêu thích nhờ thiết kế hiện đại, trọng lượng nhẹ, có tính ứng dụng cao mà lại rất thời trang. Túi đeo chéo được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như vải, da,…

Dòng túi này có lẽ chưa bao giờ là lỗi một bởi chúng dễ dàng kết hợp với những trang phục khác nhau. Đặc biệt, túi đeo chéo luôn tạo ra những phong cách trẻ trung năng động và dẫn đầu xu hướng. Với item này, bạn có thể diện trong nhiều trường hợp như đi làm, đi chơi, du lịch hay dự tiệc…

Xem thêm: Top 7 mẫu túi đeo chéo nữ vải gây ấn tượng từ chất liệu đến thiết kế

Hướng dẫn may túi đeo chéo vuông tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện 2

Túi đeo chéo là vật dụng có nhiều tính năng hữu ích nên được ưa chuộng bởi cả nam và nữ 

2.1 Nguyên liệu và dụng cụ may

Như MIA.vn đã chia sẻ phía trên đây, bạn có thể chọn bất kỳ chất liệu nào mà mình yêu thích để làm túi.

Một số nguyên liệu vật dụng cần chuẩn bị trước khi may túi đeo chéo bao gồm: 

- Chọn chất liệu túi theo sở thích: Vải bố, canvas, cotton, polyester…

- Sử dụng dây cotton để làm quai đeo chéo 

- Vài dụng cụ may khác như: kim chỉ, kéo, máy may… 

Hướng dẫn may túi đeo chéo vuông tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện 3

Khi may túi đeo chéo cần chuẩn bị một vài dụng cụ cần thiết như kim, chỉ, kéo... 

2.2  Các bước may túi đeo chéo 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ vật liệu và dụng cụ, bạn có thể tiến hành may túi đeo chéo tại nhà thông qua hướng dẫn dưới đây. 

- Bước 1: Cắt sẵn vải để may được nhanh và chính xác hơn. Bạn tiến hành cắt 2 mảnh vải với mặt trong ngoài giống nhau và 2 mảnh vải làm mặt trong túi. Về kích thước, bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích nhưng thông thường cỡ được ưa chuộng nhất là 35x50cm.

- Bước 2: Để may quai của túi, bạn dùng vải cotton cắt thành 2 phần bằng nhau có kích thước 6x50cm. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm nhiều phụ kiện khác để trang trí cho quai túi theo sở thích cá nhân.

- Bước 3: Đây là bước may mép. Thực hiện gấp mép vải sau cho gọn và đẹp để khi may được chắc chắn hơn. Gom 2 mảnh vải (mặt ngoài của túi) sao cho mặt phải chồng lên nhau. Sau đó may 3 cạnh lại, nhớ chừa miệng túi ra. Nếu gặp khó khăn trong bước nay, bạn có thể dùng kim vải cố định khi may.

- Bước 4: Sau khi may xong mép túi, bạn hãy tiếp tục khâu đáy túi lại. Cắt ngắn các cạnh của hình vuông và may chúng lại với nhau. Bắt đầu may mặt trong túi rồi vòng 2 bên miệng túi lại sau đó dùng quai túi đã chuẩn bị ở trên đặt vào giữa lớp vải để cố định chắc chắn.

- Bước 5: Cuối cùng để hoàn thiện, bạn may miệng túi với mép 1cm, không may hình tròn kín mà chừa một khoảng hở khoảng 10cm, để có thể lộn túi lại. Khâu xong, lộn ngược miệng túi qua lỗ 10cm, dùng bàn là ủi phẳng bề mặt túi rồi may thêm 1 vòng quanh lỗ cho đẹp và chắc chắn hơn.

Hướng dẫn may túi đeo chéo vuông tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện 4

Để hoàn thiện một chiếc túi đeo chéo đẹp không phải là việc quá khó khăn, nhưng cần sự tỉ mỉ và khéo léo của người thực hiện 

Vậy là bạn đã hoàn thành tất cả các công đoạn trong việc may túi đeo chéo rồi đây. Cách may này không hề khó, nên bất kỳ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Ngoài ra bạn có thể ghé qua trực tiếp cửa hàng MIA hoặc truy cập website MIA.vn để tham khảo thêm những mẫu túi đeo chéo đẹp, giá cả hợp lý. Chúc các bạn có được cho mình một chiếc túi thật sành điệu và đúng với sở thích.

Xem thêm:

Top 11 shop túi xách nam tại TP.HCM giúp cánh mày râu nâng tầm phong cách
Top 12 túi xách màu bạc với vẻ đẹp thời thượng, thu hút từ cái nhìn đầu tiên
Top 15 mẫu túi xách màu be thời thượng quý cô sành điệu không thể ngó lơ

Tác giả: Nghi Trương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất