banner flas-sale-topbar

Hướng dẫn sử dụng bao trùm vali đúng cách

19.11.2022 | 2,061 lượt xem
Bỏ túi hướng dẫn sử dụng bao trùm vali sau đây chính là kinh nghiệm giúp bạn bảo quản sản phẩm được bền đẹp, lâu dài hơn.

Bỏ túi hướng dẫn sử dụng bao trùm vali sau đây chính là kinh nghiệm giúp bạn bảo quản sản phẩm được bền đẹp, lâu dài hơn. Không thể phủ nhận, bao trùm vali thật sự là trợ thủ đắc lực bảo vệ hành lý hiệu quả trong những chuyến du lịch, công tác. Thế nhưng bạn đã biết cách sử dụng bao trùm vali chính xác hay chưa? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Bao trùm vali là món phụ kiện lý tưởng giúp bạn bảo vệ hành lý tốt hơn và không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc vệ sinh sau khi sử dụng. Đối với bất cứ chuyến đi nào, vali của bạn sẽ không thể tránh khỏi tình huống bị rơi rớt, trầy xước thậm chí là bể vỡ trong quá trình vận chuyển hoặc ký gửi. Do đó, trang bị sẵn một chiếc bao trùm chất lượng sẽ giúp bạn bảo quản tốt tư trang bên trong và giữ được bề mặt vali được bền đẹp có thể sử dụng trong thời gian dài. 

Đặc biệt ở những nơi đông người như nhà ga hay sân bay, một chiếc bao trùm vali bắt mắt sẽ giúp bạn dễ nhận diện được hành lý của mình tránh tình huống bị người khác cầm nhầm hay thất lạc. Ngoài ra, đây còn là món phụ kiện làm cho chiếc vali trở nên độc đáo hơn giúp bạn thể hiện cá tính, phong cách của bản thân.

Xem thêm: Bao trùm vali là gì?

Hướng dẫn sử dụng bao trùm vali đúng cách 2

Bao trùm vali là trợ thủ đắc lực giúp bạn bảo quản hành lý tốt hơn

2.1 Lựa chọn chất liệu phù hợp

Hiện nay, bao trùm vali trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng lẫn chất liệu khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp. Nếu sử dụng vali kéo vải hoặc vali công nghệ, bạn nên chọn bao trùm có chất liệu từ nhựa PVC dẻo hay các loại vải có khả năng trượt nước tốt. Ngược lại đối với kiểu vali nhựa, vali nhôm nguyên khối hay vali khóa khung đã có sẵn khả năng chống nước, bạn chỉ cần tìm loại bao trùm bằng chất liệu thun co giãn tốt giúp tránh trầy xước là được.  

Ngoài ra để sử dụng balo trùm vali được lâu bền, bạn nên chọn sản phẩm được làm từ chất liệu vải tốt có thể giặt tay hoặc giặt máy bình thường, không bị ra màu và tái sử dụng được nhiều lần. Một chiếc bao trùm đạt chuẩn không chỉ giúp hành lý hạn chế được trầy xước, thấm nước mà còn mang đến phong cách thời trang mới lạ cho vali của bạn.

Hướng dẫn sử dụng bao trùm vali đúng cách 3

Lựa chọn chất liệu bao trùm phù hợp với vali đang sử dụng

2.2 Sử dụng bao trùm vali đúng kích thước 

Thông thường, các sản phẩm bao trùm vali được sản xuất theo 3 loại kích thước cơ bản là size S, M và L. Bạn có thể tham khảo thông số bao trùm vali dưới đây để chọn được sản phẩm phù hợp.

+ Size S xách tay: Có chiều cao 8 – 55cm, ngang 25 – 35cm và dày 15 – 20cm. Phù hợp với kích thước vali dưới 22 inch. 

+ Size M kí gửi: Có chiều cao 58 – 65cm, ngang 35 – 45cm và dày 20 – 30cm. Phù hợp với kích thước vali 24 - 26 inch.

+ Size L kí gửi: Có chiều cao 69 – 76cm, ngang 46 – 56cm và dày 25 – 3 cm dành cho vali từ 27 đến 30 inch. 

2.3 Sử dụng bao trùm vali như thế nào?

Với thiết kế thông minh, các mẫu bao trùm vali thường sẽ có khoảng trống ở phía cần kéo, bánh xe và quai xách bên hông giúp quá trình sử dụng, di chuyển hành lý được dễ dàng hơn. Để “mặc áo” cho chiếc vali, bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn loại bao trùm có kích cỡ phù hợp với vali bạn đang sử dụng. Sau đó, bạn tiến hành kéo căng mặt vải để sản phẩm không bị nhăn khi thao tác.  

Bước 2: Bạn kéo bao trùm theo chiều từ trên xuống dưới, sao cho sản phẩm ôm vừa vặn theo thân vali.

Bước 3: Tiến hành cài khóa ở phần đáy vali để cố định sản phẩm. 

Hướng dẫn sử dụng bao trùm vali đúng cách 4

Bỏ túi hướng dẫn sử dụng bao trùm vali đúng cách giúp bạn bảo quản sản phẩm bền đẹp

Trên đây là những chia sẻ về hướng dẫn sử dụng bao trùm vali từ MIA.vn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về phương pháp chọn lựa, bảo quản cũng như sử dụng “người trợ thủ” này một cách hiệu quả nhất. 

Tác giả: CTV Blog Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất