Kích thước vali du lịch 7 ngày sẽ như thế nào?

11.10.2023 | 762 lượt xem
Vali là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch hay đi công tác. Nếu bạn không biết nên chọn kích thước vali, chất liệu, tiện ích hay thương hiệu nào để chuyến đi thêm phần thoải mái, gọn nhẹ, hãy để MIA.vn gợi ý kích thước vali du lịch 7 ngày của bạn nhé!
Kích thước vali du lịch 7 ngày sẽ như thế nào? 2

Vali du lịch 7 ngày của bạn cần những gì?

Ngày nay, chất liệu vali được sử dụng ngày càng trở nên phong phú và được cải tiến, đa dạng về mẫu mã và tối ưu về sự tiện lợi cho bạn lựa chọn. Những chất liệu chính đang thịnh hành trên thị trường hiện nay gồm những mẫu vali vải, nhựa và vali nhôm. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn chất liệu phù hợp với sở thích cá nhân và chuyến đi của mình.

Tuỳ thuộc vào mục đích, điểm đến và nhu cầu sử dụng của bạn để có thể lựa chọn kích thước vali phù hợp cho chuyến đi của mình.

2.1 Chuyến đi cá nhân

Một chiếc vali size 24 inch là gợi ý phù hợp cho bạn với chuyến đi từ 5-7 ngày. Đây được coi là mẫu vali lý tưởng mà nhiều người sử dụng cho hành lý kí gửi:

Kích thước: 60 x 45 x 25 cm tương đương với chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Tuỳ theo hàng vali khác nhau, sẽ có ít nhiều sự chênh lệch về kích thước này. Với trọng tải 25kg, trong đó só kg hành lý kí gửi trung bình cho phép không quá 32kg. Bạn có thể chứa được 30 chiếc áo và 20 chiếc quần, tuỳ thuộc vào độ dày mỏng trang phục mùa lạnh hay nóng. Đương nhiên với những đồ mùa hè thì số lượng quần áo chứa được sẽ nhiều hơn, vì vậy đây là loại vali được đông đảo khách hàng lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Kích thước vali du lịch 7 ngày sẽ như thế nào? 3

Vali size 24 được đông đảo khách hàng lựa chọn 

2.2 Chuyến đi gia đình

Nếu chuyến du lịch của bạn có sự đồng hành cùng gia đình hay hội "cạ cứng" thì sẽ cần cân nhắc một chiếc vali lớn hơn để có thể chứa đầy đủ đồ dùng cho tất cả mọi người. Lúc này, chiếc vali size 28 inch chắc chắc là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bạn.  

Kích thước: 

Kích thước tiêu chuẩn của vali size 28 là 76 x 48 x 32 (cao x rộng x ngang). Tuỳ vào các nhà sản xuất khác mà kích thước có thể bị chênh lệch. Tổng kích thước của loại vali này là 156cm, chứa được tối đa cho phép là 30kg - 35kg. Là trọng lượng cho phép của các hãng hàng không Việt Nam.

Vali 28 phù hợp với chuyến đi du lịch cho gia đình từ 7-10 ngày, hoặc các bạn đi xuất khẩu lao động hoặc đi du học cần thiết mang những vật dụng và hành lý quan trọng.  

Lưu ý: các dòng vali kéo 24 inch - 28 inch các bạn đều phải ký gửi nhé (tuyệt đối không được để đồ vật có giá trị trong hành lý ký gửi để tránh mất cắp).

Kích thước vali du lịch 7 ngày sẽ như thế nào? 4

Vali size 28 và những điều bạn cần lưu ý

2.3 Xác định thời điểm đi và đích đến để chọn size vali đúng cách

Tại sao phải cân nhắc thời điểm đi và đích đến, MIA.vn sẽ cùng bạn lý giải.  

Các kiểu quần áo sẽ là yếu tố thay đổi cách bạn đóng gói đồ đạc và size vali. Thông thường, đồ mùa hè rất mỏng, gọn và nhẹ. Hơn nữa phụ kiện thời trang đi kèm cũng không quá cồng kềnh nên việc đóng gói chúng vào vali size rất dễ dàng. Thậm chí bạn có thể mang được nhiều trang phục hơn nếu như bạn biết cách xếp đồ khéo léo.

Còn đồ mùa đông thì rất to và dày, chiếm diện tích khá lớn. Vì vậy, nếu điểm hạ cánh trong chuyến đi sắp tới của bạn là nơi có thời tiết lạnh giá thì hãy cân nhắc 1 chiếc vali size 24 hoặc size trên 28 cho chuyến dài ngày nhé.

Qua những thông tin MIA.vn vừa được chia sẻ, bạn đã lựa chọn được chiếc vali phù hợp cho chuyến đi 7 ngày của mình chưa? MIA.vn là đơn vị phân phối vali chuyên nghiệp và chất lượng. Bạn có thể tham khảo thông tin khác về các loại vali của MIA, thậm chí đặt hàng qua website MIA.vn hoặc bạn có thể đến ngay hệ thống cửa hàng để trải nghiệm nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png