Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng

13.03.2023 | 2,068 lượt xem
Balo câu cá là món phụ kiện được những tín đồ của bộ môn này cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên, sản phẩm hiện chưa phổ biến tại Việt Nam nên hãy cùng MIA.vn tham khảo kinh nghiệm chọn được balo phù hợp nào.

1 Balo câu cá là gì?

Như tên gọi của mình, balo câu cá được thiết kế chuyên dụng khi đi câu. Kiểu dáng bên ngoài giống với các loại balo khác nhưng bên trong sẽ có nhiều ngăn hơn để người sử dụng mang theo đầy đủ đồ nghề, phụ kiện phục vụ việc câu cá. Hiện nay tại Việt Nam, bộ môn câu cá ngày càng phổ biến, được nhiều người coi như thú vui mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên lại chưa có nhiều nơi bán những loại phụ kiện như balo câu cá.

Để mua được sản phẩm này, bạn nên tìm những cửa hàng chuyên bán đồ câu. Hầu hết các mẫu balo câu cá đều có xuất xứ từ thương hiệu nước ngoài nên mức giá khá cao. Vì vậy, bạn cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo sản phẩm chất lượng, bền bỉ, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 2

Balo câu cá là sản phẩm chuyên dụng dành cho những người đam mê bộ môn này để mang theo đầy đủ đồ dùng, phụ kiện mỗi dịp đi câu

2 Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá

2.1 Chọn sản phẩm có kích thước phù hợp

Các loại balo câu cá có nhiều kích thước và kết cấu khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn sản phẩm phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Thông thường, ngoài dụng cụ dùng khi câu cá như cần câu, mồi, vợt, thì những người câu chuyên nghiệp còn cần mang theo đồ ăn, nước uống, kính râm, mũ… Vì vậy, một chiếc balo phải có không gian đủ rộng, chứa được tất cả những đồ dùng này.

2.2 Chọn chất liệu balo

Balo câu cá tuy không sử dụng thường xuyên nhưng lại thường gắn bó rất lâu dài. Vì thế, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có chất liệu bền bỉ, màu sắc trung tính, ít bám bẩn và hạn chế phai màu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ưu tiên khả năng trượt nước, chống thấm để phòng trường hợp rơi balo xuống ao, hồ, sông trong quá trình câu.

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 3

Bạn nên chọn chất liệu balo có khả năng chống thấm nước tốt, hạn chế bám bẩn, dễ vệ sinh và ít phai màu để sử dụng lâu dài

2.3 Chọn thương hiệu uy tín

Nếu bạn tìm kiếm balo câu cá tại những cửa hàng chuyên bán đồ câu và phụ kiện thì có thể xem xét kỹ sản phẩm và yêu cầu nhân viên tư vấn rõ ràng. Còn nếu bạn muốn mua thông qua sàn thương mại điện tử hoặc order từ nước ngoài thì nên xem xét thật kỹ lưỡng. Bạn nên tìm các video hoặc bài viết review về chất lượng của sản phẩm rồi mới quyết định mua. 

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 4

Các mẫu balo câu cá hiện nay rất đa dạng với nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu balo bộ đội đáng mua nhất hiện nay

3 Một số mẫu balo câu cá chất lượng

Dưới đây MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu balo câu cá chất lượng để bạn có được sự lựa chọn phù hợp.

3.1 Balo đi câu Tsurinoya E5

- Thương hiệu: Tsurinoya (Trulynoya)

- Kích thước: 37 x 26 x 14 (cm)

- Chất liệu: Vải 600D Oxford

- Màu sắc: Camo

- Giá tham khảo: 550.000 VND

Balo câu cá Tsurinoya E5 có thiết kế rất nhỏ gọn, đơn giản, kiểu dáng không khác nhiều so với một chiếc balo dạo phố thông thường. Sản phẩm này được đánh giá cao bởi khối lượng nhẹ, chất liệu chống nước tốt. Ngăn chính của balo chia thành nhiều ngăn nhỏ với kích thước khác nhau, giúp người dùng có thể dễ dàng sắp xếp các đồ dùng, vật dụng cần mang theo.

Cả lớp vải ngoài và vải lót của balo đều chống nước hiệu quả. Khóa kéo đến từ thương hiệu YKK nên có độ bền cao, trơn tru, mượt mà. Đây là mẫu balo một quai nên rất năng động, trẻ trung, được nhiều bạn nam yêu thích. Với mức giá 550.000 VND thì đây sẽ là sản phẩm rất lý tưởng để bạn lựa chọn.

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 5

Balo đi câu Tsurinoya E5 màu sắc nổi bật, kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản

3.2 Balo câu cá Rapala Urban 

- Thương hiệu: Rapala

- Chất liệu: Vải Polyester

- Màu sắc: Đen

- Giá tham khảo: 1.550.000 VND

Balo Rapala Urban là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho những tín đồ của bộ môn câu cá. Kiểu dáng balo rất đẹp mắt, chia thành nhiều ngăn để người dùng có thể chứa các món đồ cần thiết. Sản phẩm này khá hầm hố, giống loại balo du lịch - dã ngoại thường được các phượt thủ sử dụng.

Ngăn chính của chiếc balo câu cá này có thể mở 360 độ nên người dùng dễ dàng xếp đồ vào cũng như lấy đồ ra. Balo còn trang bị đai hông tháo rời, có thể dùng như một chiếc túi đeo chéo riêng biệt với đầy đủ tính năng. Phần dây đai ngực và đai quanh thắt lưng giúp cố định vị trí balo, giảm áp lực lên vai. Giá của mẫu balo câu cá này khá cao, gấp ba lần so với Tsurinoya E5. Tuy nhiên về chất lượng thì không thể chê vào đâu được, bạn chắc chắn sẽ hài lòng khi sở hữu sản phẩm này.

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 6

Balo câu cá Rapala Urban có thiết kế hầm hồ, nhiều ngăn, kích thước lớn, phù hợp cho chuyến đi câu kéo dài

3.3 Balo câu cá Rapala dáng trụ

- Thương hiệu: Rapala

- Kích thước: 46 x 32 13 (cm)

- Chất liệu: Vải Polyester

- Màu sắc: Đen phối xanh

- Giá tham khảo: 1.200.000 VND

Tiếp theo vẫn là một chiếc balo câu cá đến từ thương hiệu Rapala. Sản phẩm có thiết kế khá đẹp mắt, nhỏ gọn, chất liệu bền bỉ và khối lượng nhẹ. Ở mặt trước balo là quai gài để bạn mang theo cần câu, vợt. Các ngăn bên trong bạn có thể thoải mái sắp xếp đồ dùng, phụ kiện mang theo. Bên cạnh đó, balo Rapala còn có tính ứng dụng rất cao. Ngoài dùng khi đi câu cá, bạn còn có thể mang theo đi du lịch, đi phượt đều rất tiện lợi. Balo có sức chứa lớn, kiểu dáng cũng rất đẹp mắt. Vì vậy, đây là sản phẩm cực kỳ đáng mua mà bạn nên cân nhắc.

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 7

Rapala là thương hiệu sản xuất rất nhiều mẫu balo câu cá chất lượng, kiểu dáng trẻ trung, năng động, khối lượng nhẹ

3.4 Balo câu cá Lixada

- Thương hiệu: Rapala

- Kích thước: 27.3 x 18 x 45  (cm)

- Chất liệu: Vải 600D Nylon

- Màu sắc: Đen

- Khối lượng:  261g 

- Giá tham khảo: 900.000 VND

Balo câu cá Lixada ghi điểm với thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang. Sản phẩm có thể dễ dàng phối với những trang phục trẻ trung, năng động. Balo thiết kế với một ngăn chính lớn và nhiều ngăn phụ. Mặt trước balo còn có một ngăn nhỏ đi kèm với hộp nhựa chia nhỏ để đựng mồi câu cá. Balo được sản xuất từ chất liệu vải chống thấm nước, các đường may cực kỳ chắc chắn, bền bỉ, đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm. Phần quai đeo vai là mặt lưng đều được đệm thêm lớp mút dày, thoáng khí, có khả năng tản nhiệt tốt giúp người dùng luôn thoải mái. Mặt trước sử dụng chất liệu lưới giúp bạn dễ dàng móc theo những đồ dùng phục vụ việc câu cá.

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 8

Balo hình dáng con sò với phần ngăn trước balo trang bị hộp nhựa đựng mồi câu cá rất tiện lợi

3.5 Balo đựng đồ câu Leo Pack

- Thương hiệu: Leo Pack

- Kích thước: 38 x 27 x 16  (cm)

- Chất liệu: Vải 600D Nylon

- Màu sắc: Camo

- Khối lượng:  900g 

- Giá tham khảo: 380.000 VND

Cuối cùng là một chiếc balo câu cá bình dân, hợp với những người vừa bắt đầu đam mê bộ môn này, chưa muốn đầu tư sản phẩm quá đắt tiền. Về chất liệu, sản phẩm này cũng có khả năng chống thấm nước khá tốt. Thiết kế balo cũng rất đẹp mắt, thời thượng, trẻ trung, màu sắc nam tính. Tuy nhiên, balo bình dân nên độ hoàn thiện và bền bỉ không quá cao nếu so sánh với những sản phẩm kể trên.

Kinh nghiệm chọn mua balo câu cá phù hợp và chất lượng 9

Balo đựng đồ câu Leo Pack có mức giá khá rẻ, chỉ chưa đến 400.000 VND nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khá tốt nên được nhiều người lựa chọn sử dụng

4 Kết luận

Trên đây là những mẫu balo câu cá chất lượng mà MIA.vn đã lựa chọn để giới thiệu đến bạn. Hi vọng với những gợi ý này, bạn sẽ dễ dàng mua được cho mình được một sản phẩm phù hợp để sử dụng lâu dài.

Xem thêm:

Mách bạn 6 địa điểm sửa khóa balo uy tín, chất lượng tại TPHCM
Mách bạn cách xỏ dây đeo balo mini 1 dây đơn giản
Mách bạn những mẫu balo Lớp Học Mật Ngữ chất lượng dành cho bé

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn