Kinh nghiệm chọn mua balo phượt chất lượng nhất

13.05.2021 | 3,317 lượt xem
Balo phượt là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với những người thích đi du lịch. Vậy làm thế nào các phượt thủ tìm được cho mình một chiếc balo phượt ưng ý nhất? Hãy cùng MIA.vn điểm qua những lưu ý khi chọn mua balo phượt nhé.

Lựa chọn balo phượt cũng giống như chọn người bạn đồng hành trong chuyến đi du lịch. Chiếc balo sẽ giúp bạn chứa những vật dụng cần thiết cho cuộc hành trình, mang chúng đi đến bất kì đâu bạn muốn. Ngoài ra, bạn sẽ có được một chuyến vui chơi nhẹ nhàng, thoải mái với sản phẩm balo đi phượt lý tưởng. Hãy để MIA.vn chia sẻ cùng bạn một số bí quyết để chọn mua balo phượt chất lượng cao.

1Một số yếu tố bạn nên cân nhắc khi chọn mua balo đi phượt bao gồm:

1.1 Kích thước

Kinh nghiệm chọn mua balo phượt chất lượng nhất 2

Điều quan trọng nhất khi chọn mua balo phượt đó là kích thước vừa vặn với cơ thể

Chọn một chiếc balo du lịch nhỏ gọn sẽ giúp bạn đóng gói hành lý ít hơn, đồng nghĩa với việc trọng lượng trên lưng bạn giảm đi, đem lại sự tiện lợi trong quá trình di chuyển. Chắc chắn bạn sẽ không muốn mang một chiếc balo lớn với quá nhiều đồ dùng nhỏ lẻ phải không? Tuỳ thuộc vào độ dài chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn balo có kích thước rộng tương đương. Hãy để chiếc balo trở thành vật dụng nâng đỡ tối ưu cho lưng của bạn.

1.2 Thể tích

35 - 50 lít là thể tích phổ biến của các ba lô phượt. Nếu chuyến đi của bạn ngắn ngày, bạn có thể sử dụng balo có thể tích 15 - 25 lít. 65 lít là thể tích lớn nhất cho phép mà bạn có thể chọn mua. Sử dụng balo có thể tích quá lớn sẽ khiến chiếc balo trở nên cồng kềnh hơn, ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi của bạn.

1.3 Kiểu dáng

Kinh nghiệm chọn mua balo phượt chất lượng nhất 3

Những chiếc balo có thiết kế đơn giản, trung tính sẽ phù hợp cho nhiều đối tượng

Không chỉ có nhiều kích cỡ khác nhau, ba lô du lịch cũng rất đa dạng về mẫu mã. Có những chiếc balo được thiết kế với màu sắc tối giản cho nam giới hoặc trung tính cho tất cả mọi người. Một số balo được thiết kế dành riêng cho phụ nữ. Ngoài ra, bạn cũng nên trực tiếp thử balo trên lưng để xem kích thước cơ thể có phù hợp với balo hay không, tránh trường hợp đeo balo không vừa người.

1.4 Chất liệu vải

Chất liệu vải trong balo du lịch là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Nếu bạn đang đi du lịch với chiếc túi này trong thời gian dài và sử dụng nó thường xuyên, thì bạn sẽ muốn tìm kiếm một loại vải bền, có thể chịu được sự khắc nghiệt trong môi trường. Vải nylon, polyester và cotton là những loại chất liệu phổ biến được thiết kế cho balo phượt. 

Ngoài ra, hãy cân nhắc chọn mua balo phượt có khả năng chống nước. Nhờ đó, những vật dụng bên trong balo của bạn sẽ được bảo vệ tốt trong trường hợp có mưa hay bất khả kháng tiếp xúc với nước.

1.5 Dây đai thoải mái

Không giống như các vali mà bạn kéo phía sau hoặc bên cạnh mình, bạn sẽ mang chiếc ba lô du lịch này trên lưng. Do đó, sự thoải mái là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn sẽ đeo chiếc túi trong hầu hết chuyến hành trình của mình. Hãy tìm các loại balo có dây đai chắc chắn nhưng cũng thoải mái như Polypropylene hoặc xốp để mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhất.

Dây đai nên được làm từ chất liệu mềm như xốp

Một điều khác có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn là liệu balo có mặt sau hay không. Bạn nên chọn balo một lớp lưới cho phép luồng không khí phía sau túi và giữ cho bạn mát mẻ trong thời tiết nóng bức hoặc trên những chuyến đi dài. 

Hy vọng bài viết trên đây có đầy đủ thông tin giúp bạn lựa chọn được chiếc balo phượt ưng ý nhất nhé. Thêm nữa, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu balo đi phượt mới nhất hiện đang có mặt tại MIA.vn. MIA là một địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm từ vali balo cho tới balo laptop, balo phượt, túi xách,..., kiểu dáng hợp thời trang, màu sắc tươi mới và đặc biệt là với mức giá thành hợp lý.  

Bạn có thể gọi đến hotline 1800 6198 để đặt hàng hoặc ghé ngay cửa hàng MIA gần nhất để được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và nhận được nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn nhé.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png