Kinh nghiệm chọn mua vali kéo bằng da chất lượng

08.02.2023 | 3,154 lượt xem
Làm thế nào để chọn được loại vali kéo bằng da tốt? Bạn cần lưu ý những gì khi bảo quản đồ da? Cùng MIA.vn tìm hiểu trong bài viết này nào.

Vali kéo bằng da được khách hàng yêu thích bởi vẻ đẹp cao cấp, sang trọng và cổ điển. Thế nhưng, bạn đã biết kinh nghiệm để chọn được một chiếc vali bằng chất liệu da chất lượng chưa?

Hiện nay trên thị trường có hai loại da phổ biến là da nhân tạo và da thật. Da nhân tạo cũng chia thành nhiều loại với chất lượng và độ bền khác nhau như da simili, da PVC, da PU, da công nghiệp cao cấp (da vi sợi microfiber).... Còn da thật thì sẽ có da cá sấu, da dê, da bò… Khi lựa chọn vali kéo bằng da, bạn nên ưu tiên chọn chất liệu tốt, loại da công nghiệp cao cấp hoặc da thật. 

Da công nghiệp có độ bền vừa phải, màu sắc đa dạng, dễ chế tác, giá thành hợp lý. Vì thế, những mẫu vali kéo bằng da công nghiệp có thể sử dụng được trong khoảng 5 năm nếu người dùng bảo quản đúng cách. Còn vali da thật thì giá cao hơn nhiều nhưng ưu điểm là càng dùng lâu thì càng mềm và bóng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. 

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, nếu đã muốn dùng vali kéo bằng da thì bạn nên đầu tư hẳn chất liệu da thật. Vì da nhân tạo sau một thời gian sử dụng sẽ bắt đầu có hiện tiện bị nổ, nứt da, rất mất thẩm mỹ. Còn nếu kinh tế có giới hạn, khoảng 1 đến 2 triệu đồng thì bạn nên chọn vali nhựa hoặc vali vải để có chất lượng và độ bền tốt hơn. Bạn có thể tham khảo trên website MIA.vn hoặc cửa hàng MIA gần nhất để chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua vali kéo bằng da chất lượng 2

Vali kéo bằng da là sản phẩm cao cấp với giá thành khá cao nhưng vẫn được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn

Da là chất liệu khó chế tác để đảm bảo cả tính thẩm mỹ và độ bền. Vì vậy, bạn nên chọn sản phẩm từ thương hiệu lớn, có thông tin sản phẩm rõ ràng, đặc biệt là chất liệu da. Một số thương hiệu vali da mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn như:

- Vali da Pilot

- Vali da Louis Vuitton

- Vali da Cyvy

- Vali da Lemino

Kinh nghiệm chọn mua vali kéo bằng da chất lượng 3

Thương hiệu Pilot chuyên sản xuất các dòng vali bằng da bò cao cấp với độ bền vượt trội

Để đảm bảo sản phẩm bạn mua được là chính hãng thì cần chọn địa chỉ bán hàng uy tín, đầy đủ chế độ bảo hành. Thông thường, các shop chuyên bán đồ da cao cấp sẽ có chế độ ưu đãi riêng dành cho khách hàng, đánh bóng da và thay mới phụ kiện miễn phí. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Khi lựa chọn sản phẩm vali da, bạn còn cần lưu ý các yếu tố dưới đây:

- Chọn mua vali kéo bằng da có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Da không phải chất liệu chịu lực tốt nên bạn hãy ưu tiên chọn vali da để xách tay hành lý thay vì ký gửi. 

- Quan tâm đến chất lượng các bộ phận trên vali như cần kéo, bánh xe, dây kéo, khóa mật mã… Sản phẩm có bền hay không phụ thuộc rất nhiều vào phụ kiện.

- Chọn các mẫu vali da có thiết kế phù hợp với phong cách thời trang của bạn. Hầu hết những sản phẩm này sẽ toát lên vẻ đẹp của sự trưởng thành, chín chắn đan xen đường nét cổ điển, nhẹ nhàng. Vì thế, nếu bạn thích sự năng động, trẻ trung, thời thượng thì có thể cân nhắc lựa chọn vali nhựa thay vì vali kéo bằng da.

Kinh nghiệm chọn mua vali kéo bằng da chất lượng 4

Các loại vali da thường mang màu sắc cơ bản như đen, nâu, kiểu dáng thanh lịch, bóng bẩy, phù hợp với những bạn thích phong cách trưởng thành, chín chắn

Xem thêm: Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay

Khi đã mua được một chiếc vali kéo bằng da chất lượng thì bạn cần biết bảo quản đúng cách. Dưới đây là các thông tin để bạn tham khảo:

- Làm sạch đồ da: Bạn có thể sử dụng dầu bóng để tẩy sạch những vết bẩn, ố vàng trên bề mặt da. Dầu cũng giúp da trở nên bóng đẹp tự nhiên như khi mới mua. Bạn hạn chế sử dụng những chất tẩy mạnh như xà bông, nước tẩy rửa vì sẽ khiến da bị xỉn màu, đứt gãy đường chỉ.

- Cách làm mềm đồ da: Để sử dụng lâu dài thì việc làm mềm da là rất cần thiết. Bạn nên sử dụng dầu dừa để bôi trực tiếp lên bề mặt. Như vậy chất da sẽ mềm mại, bóng đẹp hơn rất nhiều.

- Đánh bóng đồ da: Sau một thời gian sử dụng vali kéo bằng da, bạn nên mua các loại xi chuyên dụng để đánh bóng sản phẩm. Tùy từng loại chất liệu da bạn sẽ chọn được loại xi phù hợp.

- Cách bảo quản vali kéo bằng da:

+ Luôn để vali ở nơi khô ráo, thoáng mát.

+ Bảo quản sản phẩm bằng bao trùm vali khi không cần sử dụng.

+ Không tự ý giặt vali da tại nhà mà nên mang tới cửa hiệu chuyên dụng để đảm bảo chất lượng.

+ Tùy từng loại da sẽ có mùi khác nhau. Nếu thời gian dài không sử dụng thì bạn nên bôi chất bảo quản lên bề mặt da và sử dụng các loại túi thơm khử mùi.

+ Hạn chế để da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời.

+ Thường xuyên tra dầu nhớt lên bánh xe vali và cần kéo để sử dụng trơn tru, mượt mà.

Kinh nghiệm chọn mua vali kéo bằng da chất lượng 5

Biết bảo quản đúng cách, vali da sẽ luôn bền đẹp như mới dù bạn đã sử dụng một thời gian dài, xứng đáng với số tiền mà bạn đã chi ra

Trên đây là những điểm bạn cần lưu ý khi có nhu cầu sử dụng vali kéo bằng da. Trước khi chọn mua vali, bạn cần tìm kiếm nhiều nguồn sản phẩm, tra cứu thông tin rõ ràng để chọn được loại phù hợp về cả chất lượng và giá thành. Nếu muốn tham khảo thêm các dòng vali nhựa, vali vải chất lượng thì bạn đừng quên tham khảo thông tin chi tiết trên website MIA.vn.

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn