banner flas-sale-topbar

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay

07.02.2023 | 2,354 lượt xem
Vali có bánh xe là sản phẩm được dùng rất phổ biến hiện nay. Trong đó, chất liệu và kiểu dáng bánh xe góp phần rất quan trọng làm nên chất lượng vali.

Trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại vali có bánh xe? Bạn nên chọn vali của thương hiệu nào để đảm bảo chất lượng, độ bền? Cùng MIA.vn tìm lời giải đáp trong bài viết này nào.

Vali 2 bánh xe hiện nay không còn quá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi vali 4 bánh ra đời với khả năng xoay 360 độ thì vali 2 bánh đã từng rất được ưa chuộng. Đặc điểm của loại vali này là thiết kế phần đáy với 2 bánh xe, đặt ở ngay bên dưới tay kéo. Khi sử dụng chiếc vali có bánh xe này, bạn chỉ cần ngả một góc 45 độ thì có thể dễ dàng kéo vali đi nhẹ nhàng. 

- Ưu điểm của vali 2 bánh xe:

+ Vali thiết kế bánh xe theo kiểu gắn chìm, chỉ hở ra bên ngoài khoảng 1/3. Vì vậy, vali có khả năng di chuyển trên địa hình gồ ghề, khấp khểnh.

+ Loại vali có bánh xe này khá bền, ít mài mòn hơn so với vali 4 bánh xe. Bánh xe nhỏ, chìm bên trong giúp hạn chế tác động từ ngoại lực gây hư hỏng.

- Nhược điểm của vali 2 bánh:

+ Vali 2 bánh có tính linh hoạt kém, khi cần chuyển hướng hoặc quay đầu sẽ khó hơn.

+ Vali chỉ có một kiểu kéo là nghiêng 45 độ nên khi đi vào không gian hẹp sẽ khiến bạn khó xoay sở.

+ Nếu mang theo hành lý nặng thì loại vali 2 bánh xe sẽ khiến bạn tốn nhiều sức, phải dồn lực vào cánh tay để giữ cân bằng vali. Vì vậy, bạn nên hạn chế chọn sử dụng loại vali size lớn thiết kế 2 bánh xe.

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay 2

Vali có bánh xe loại 2 bánh từng được sử dụng rất phổ biến

Hiện nay, đa số các dòng vali có bánh xe trên thị trường đều thiết kế với 4 bánh ở 4 góc. Phần bánh xe sẽ lộ ra bên ngoài hoàn toàn nên có khả năng xoay 360 độ để người dùng di chuyển một cách dễ dàng, thoải mái hơn. Bạn có thể kéo nghiêng, đẩy thẳng theo chiều ngang hoặc chiều dọc thì vali đều có thể di chuyển mượt mà. 

- Ưu điểm của vali 4 bánh xe:

+ Thiết kế đẹp mắt, thanh thoát hơn. Bánh xe cùng màu với thân vali, tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

+ Bánh xe xoay 360 độ giúp vali di chuyển nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể kéo vali dễ dàng trong cả không gian hẹp hoặc khi chứa đầy đồ. Vali dễ dàng di chuyển theo phương thẳng đứng nên người dùng ít tốn sức do không cần gồng giữ nghiêng vali. 

+ 4 bánh xe ở 4 góc tạo nên kết cấu vững vàng và chắc chắn. Nên bạn có thể kéo, thả trôi vali mà không lo mất thăng bằng hay bị lật trên địa hình bằng phẳng.

- Nhược điểm của vali 4 bánh xe:

+ Vali lộ hoàn toàn phần bánh xe ra bên ngoài nên dễ bị ngoại lực tác động. Nếu vali chịu lực va đập mạnh thì bánh xe có thể bị nứt vỡ hoặc gãy.

+ Loại vali có bánh xe như thế này sẽ khó di chuyển trên địa hình gồ ghề, nhanh bị mài mòn, hư hỏng hơn so với vali 2 bánh.

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay 3

Vali sử dụng 4 bánh xe sẽ dễ di chuyển hơn so với 2 bánh nhưng nhanh bị mài mòn và hư hỏng, khó kéo trên địa hình không bằng phẳng

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu vali cho sinh viên giá bình dân, chất lượng tốt

Thiết kế của vali 8 bánh xe tương đồng với vali 4 bánh. Điểm khác nhau là vali 8 bánh sử dụng loại bánh xe đôi. Hầu hết các thương hiệu vali cao cấp trên thị trường hiện nay chọn dùng bánh xe đôi vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn,

- Ưu điểm của vali 8 bánh:

+ Vali có độ thăng bằng cao, diện tích tiếp xúc với mặt đất lớn nên giúp tiết kiệm sức kéo đáng kể.

+ 4 bánh xe đôi có khả năng chịu trọng tải lớn, bạn có thể yên tâm sử dụng.

+ Bánh xe thiết kế tháo rời nên bạn có thể dễ dàng thay mới khi bị nứt, vỡ, hư hỏng.

+ Vali có 8 bánh xe nên di chuyển êm ái hơn, hạn chế gây ra tiếng ồn.

- Nhược điểm của vali 8 bánh:

+ Giá thành của loại bánh xe này khá cao nên sẽ khiến giá bán vali tăng theo. Nếu đã hết thời gian bảo hành, việc thay mới bánh xe cũng khiến bạn tốn một khoản chi phí đáng kể.

+ Kích thước vali khá lớn nên cồng kềnh khi di chuyển, dễ bị ngoại lực tác động làm hư hỏng, nứt vỡ.

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay 4

Những loại vali cao cấp trên thị trường hiện nay hầu hết đều sử dụng bánh xe đôi

Tiếp theo hãy cùng MIA.vn điểm qua những thương hiệu vali chất lượng và được nhiều người ưa chuộng trên thị trường hiện nay. 

Valinice là thương hiệu vali bình dân với những sản phẩm có giá thành khá rẻ, khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Các sản phẩm của thương hiệu này có ưu điểm ở kiểu dáng đa dạng, năng động, màu sắc tươi mới, trẻ trung. Tuy là dòng vali nội địa nhưng Valinice có đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu vali Đài Loan, Trung Quốc bởi chất liệu tốt, độ bền cao, thiết kế hợp thị hiếu.

Hiện nay, MIA.vn đang là đơn vị phân phối đầy đủ các phiên bản vali Valinice. Bạn có thể săn các chương trình khuyến mãi tại MIA để sở hữu những sản phẩm vali của thương hiệu này với mức giá cực kỳ hấp dẫn. 

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay 5

Vali Valine có ưu điểm ở giá thành hợp lý, kiểu dáng thanh lịch

Larita cũng là thương hiệu vali trong nước nổi tiếng với những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao. Màu sắc mà thương hiệu này hướng đến là sự thanh lịch, nhẹ nhàng, kiểu dáng đẹp mắt nên rất được các bạn nữ yêu thích.

Những chiếc vali có bánh xe của Larita thường được sản xuất từ chất liệu nhựa ABS hoặc PP, độ đàn hồi và chống va đập tốt. Một số phiên bản cao cấp của vali Larita còn được trang bị cổng USB để bạn thuận tiện sạc các thiết bị điện tử. Giá các dòng vali của thương hiệu này dao động từ khoảng hơn 1 triệu đến 3 triệu đồng.

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay 6

Vali Larita sử dụng chất liệu ABS hoặc PP nên có khả năng chống sốc, chịu lực va đập tốt

Thương hiệu Heys được thành lập vào năm 1986 tại Toronto, Hoa Kỳ. Với những sản phẩm chất lượng, Heys đã nhanh chóng vươn mình trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành hàng hành ký. Những mẫu vali có bánh xe của Heys ghi điểm với khách hàng bởi kiểu dáng sang trọng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. Luôn đặt mục tiêu tạo nên những dòng sản phẩm cao cấp nhất nên tiêu chuẩn sản phẩm của vali Heys cực kỳ khắt khe, đảm bảo vali hoàn thiện tuyệt đối trước khi đến tay khách hàng.

Tại Việt Nam hiện nay, MIA.vn đang là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Heys. Chúng tôi đảm bảo tất cả các sản phẩm đều chính hãng 100%, giá bán hợp lý, chế độ bảo hành trọn đời, miễn phí thay mới tất cả các loại phụ kiện. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc vali kéo chất lượng thì đừng quên đến MIA để sở hữu những sản phẩm cao cấp nhất.

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay 7

Vali Heys thiết kế sang trọng, đẳng cấp, mang đến cho bạn sản phẩm đậm chất thượng lưu

Legend Walker là thương hiệu vali có bánh xe cao cấp đến từ Nhật Bản. Các sản phẩm của Legend Walker ghi điểm với kiểu dáng độc đáo, thể hiện cá tính, đẳng cấp của người sử dụng. Bên cạnh các chức năng như một chiếc vali kéo thông thường, sản phẩm của Legend Walker còn được ứng dụng công nghệ thông minh như cân điện tử, đèn LED tích hợp cần kéo, cổng sạc USB, khóa khung… 

Giá thành những mẫu vali Legend Walker khá cao, dao động trong khoảng từ 5 triệu đến 8 triệu đồng. Tuy nhiên, về chất lượng bạn hoàn toàn có thể yên tâm, sản phẩm cực kỳ bền bỉ, luôn đẹp như mới sau nhiều năm sử dụng. Vì vậy, nếu thích hợp với điều kiện kinh tế thì bạn hãy mạnh dạn đầu tư một chiếc vali Legend Walker, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Các loại vali có bánh xe phổ biến trên thị trường hiện nay 8

Legend Walker nổi tiếng với những sản phẩm cao cấp, hoàn thiện đến từng chi tiết

Trên đây là danh sách những thương hiệu chuyên sản xuất vali có bánh xe mà MIA muốn giới thiệu đến bạn. Bạn đừng quên ghé đến cửa hàng MIA gần nhất hoặc tham khảo trên website MIA.vn để sở hữu sản phẩm phù hợp với cả chất lượng và giá thành nhé.

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất