Mẹo làm sạch vali tốt nhất

11.05.2018 | 3,381 lượt xem
Vali là vật dụng cần thiết dùng để bảo vệ hành lý của bạn khi đi công tác hoặc du lịch xa vì vậy bảo quản và làm sạch vali là các công việc hoàn toàn quan trọng. MIA sẽ mách bạn 3 cách tốt và đơn giản nhất để làm sạch vali của mình nhé!

1Làm rỗng vali

Đầu tiên bạn nên chắc chắn rằng vali kéo hoàn toàn trống trước khi bắt đầu làm sạch, loại bỏ các nhãn tên, quần áo hay các giấy tờ liên quan đến các chuyến đi lần trước. Điều này sẽ khiến vali của bạn dễ dàng hoàn thành các bước làm sạch hơn.

2Vệ sinh vali

Trước tiên bạn nên dùng bàn chải chà nhẹ và quét sơ bụi bẩn thông thường bên trong vali. Sau đó bạn có thể dùng máy hút bụi mini hoặc khăn thấm nước để hút bụi và lau sạch bên trong các túi và ngăn kéo của vali.

Mẹo làm sạch vali tốt nhất 2

Có thể dùng cọ hoặc các dụng cụ chuyên dụng vệ sinh vali kéo

Phía bên ngoài vali bạn có thể dùng bàn chải kết hợp xà phòng chà trực tiếp vào những vết bẩn cứng đầu sau đó dùng khăn và nước ấm lau sạch đi. Tùy theo từng loại chất liệu của vali mà bạn nên dùng lực khác nhau tránh trường hợp dùng lực quá mạnh sẽ làm vali bị trầy hoặc bong tróc.

Đối với các bộ phận như bánh xe, cần kéo nếu có thể tháo rời bạn nên tháo rời để dễ dàng vệ sinh còn không bạn nên loại bỏ các vết bẩn dính trên bánh xe và lau chùi cần kéo bằng khăn thấm nước ấm nhé!

Mẹo làm sạch vali tốt nhất 3

Lau chùi vali kéo cao cấp thường xuyên để vali luôn được mới

3Bảo quản vali

Sau khi đã hoàn thành các công đoạn vệ sinh cho vali bạn nên mở hết các ngăn của balo ra để khô tự nhiên sau đó cho vài viên hút ẩm hoăc túi thơm vào, cất vali vào túi nilong để vali ở nơi khô ráo và thoáng mát. Việc làm sạch này sẽ giúp vali sạch sẽ và thơm tho hơn tránh làm cho đồ đạc ẩm mốc với những lần công tác và du lịch lần sau.

Với những mẹo trên MIA.vn tin bạn sẽ thực hiện những thao tác dễ dàng để làm sạch “kin kít” người bạn đồng hành của mình nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png