banner flas-sale-topbar

Nên mua vali kéo 2 bánh hay vali 4 bánh sẽ tiện lợi hơn?

04.10.2017 | 11,108 lượt xem
Nếu bạn đang phân vân giữa vali kéo 2 bánh hoặc vali kéo 4 bánh? Hãy để MIA.vn giúp bạn nhé!

Vali kéo là dòng hành lý được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất khi chọn mua để chứa đựng hành lý một cách an toàn và gọn gàng, thuận tiện khi di chuyển. Đối với những kiểu túi xách tay vừa nặng nề lạo cồng kềnh thì những chiếc vali kéo được đánh giá cao hơn hẳn khi giúp cho khách hàng đóng gói đồ dùng, hành lý nhanh chóng hơn nữa lại đảm bảo an toàn cho hành lý tốt nhất, đặc biệt là khi kí gửi và mang hàng lý đi xa. Ngoài ra, công dụng hữu ích nhất của những chiếc vali kéo là được tích hợp bánh xe ở dưới đế, cực dễ dàng khi di chuyển, giảm thiểu công sức người kéo một cách tối đa, thoải mái hơn hẳn khi phải dùng các loại túi. Vậy đâu là thuận lợi và đâu là bất lợi của những chiếc vali kéo 2 bánh và 4 bánh này.

vali

1Vali kéo 2 bánh

Đây là dòng vali du lịch có kiểu bánh xe phổ biến nhất và có từ lâu nhất. Đế của vali sẽ được kết hợp thêm 2 bánh xe ở mặt đáy, ngay dưới tay kéo của vali, khi di chuyển người dùng chỉ việc đẩy bánh xe ngã một góc 45 độ về phía sau để người dùng có thể kéo đi dễ dàng.

vali

Đặc điểm của vali kéo 2 bánh là phấn bánh sẽ được gắn chìm, chỉ hở 1/3 bánh xe nên vẫn có thể sử dụng và di chuyển được ở cả những địa hình gồ ghề, khó di chuyển. Hơn nữa, điểm mạnh của kiểu vali kéo 2 bánh này này là thường có độ bền cao, phù hợp sẽ dụng khi khách hàng thường dùng vali để di chuyển trong những trường hợp địa hình xấu. Tuy vậy, nếu hành lý quá nặng thì kiểu vali này thường gây khó khăn khi di chuyển, tạo cảm giác mỏi tay khi kéo bởi lực sẽ dồn vào tay và khiến bạn không thể kéo hành lý dễ dàng, nhanh chóng.

2Vali kéo 4 bánh

Có thể thấy, vali kéo 4 bánh nghĩa là sẽ được tích hợp thêm 2 bánh xe ở phần dưới đáy vali. Khi tích hợp thêm 2 bánh xe nữa, phần bánh xe sẽ có ít nhiều thay đổi khi tất cả 4 chiếc bánh xe sẽ lồi ra bên ngoài, giúp khách hàng có thể xoay hành lý 360 độ một cách thoải mái. Hơn nữa, khi di chuyển, người sử dụng sẽ không phải kéo nghiêng hành lý nữa mà chỉ cần đẩy nhẹ, vali của bạn sẽ tự động di chuyển. Đây được xem là lợi thể khi di chuyển những chiếc vali có trọng lượng khá nặng bởi bạn chỉ cần đẩy vali theo hướng mình muốn là có thể di chuyển chứ không hề phải vận dụng sức kéo như vali 2 bánh nữa.

vali

Đa phần dòng vali đời mới hiện nay đều được tích hợp vali 4 bánh bởi độ tiện lợi và dễ sử dụng, hơn nữa những kiểu vali kéo thời trang cũng đều được thiết kế theo kiểu vali kéo 4 bánh, bởi dòng vali thời trang thường phù hợp cho phái nữ và khi di chuyển bằng vali kéo 4 bánh cũng sẽ tiện lợi hơn.

Tuy vậy, vali kéo 4 bánh cũng có những nhược điểm rõ rệt mà bạn cần lưu tâm khi chọn mua. Chẳng hạn như vì phần bánh được thiết kế hở nên khi vận chuyển hành lý, đặc biệt là những kiểu hành lý kí gửi thì chiếc vali của bạn sẽ rất dễ từ 4 bánh còn 3 bánh, hoặc thậm chí là chỉ còn 1 bánh. Ngoài ra, dòng vali 4 bánh cũng không dễ vận chuyển tại những địa hình gồ ghề, không bằng phẳng, khi đó chiếc vali của bạn sẽ cực kì khó khăn khi di chuyển.

Nhận biết những đặc điểm bất lợi của vali kéo 4 bánh, nhiều thương hiệu đã cho ra đời những kiểu vali kéo có tích hợp chức năng tháo gỡ bánh xe dễ dàng, giảm thiểu tình trạng rơi, hỏng bánh xe khi kí gửi, bạn chỉ việc gỡ những chiếc bánh xe trước khi kí gửi hành lý để tránh bị thất lạc những chiếc bánh xe và lắp lại khi di chuyển là được.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất