Nên mua vali nhựa hay vali nhôm?

20.10.2022 | 5,867 lượt xem
Những chiếc vali được xem như “tủ đồ di động" chắc chắn không thể vắng mặt trên các cuộc hành trình của bạn. Vậy nên mua vali nhựa hay vali nhôm để có được sự lựa chọn phù hợp và chất lượng? Hôm nay hãy cùng MIA.vn giải đáp nỗi băn khoăn này trong bài viết dưới đây nhé!

Chuyến đi cùng gia đình hay hội bạn chí cốt luôn là điều không thể thiếu với những tín đồ cuồng chân sau ngày làm việc căng thẳng. Những chiếc vali được xem như “tủ đồ di động" chắc chắn không thể vắng mặt trên các cuộc hành trình của bạn. Vậy nên mua vali nhựa hay vali nhôm để có được  sự lựa chọn phù hợp và chất lượng? Hôm nay hãy cùng MIA.vn giải đáp nỗi băn khoăn này trong bài viết dưới đây nhé!

Nên mua vali nhựa hay vali nhôm? 2

Nên mua vali nhựa hay vali nhôm?

NHỮNG CHẤT LIỆU SẢN XUẤT VALI HIỆN NAY

Dựa vào thể chất của vật liệu, vali được chia làm hai nhóm chính là vali mềm và vali cứng. Các vật liệu cứng hiện nay đang được ưa chuộng sử dụng là nhựa và nhôm. Tuỳ theo nhu cầu và mục đích người sử dụng mà mỗi chất liệu sẽ phù hợp với những tiêu chí lựa chọn của từng khách hàng. Dù là vali nhựa hay vali nhôm đều có các ưu nhược điểm riêng biệt và mẫu mã cũng vô cùng đa dạng.

1 VALI NHÔM

Vali nhôm luôn là xu hướng ưa chuộng hiện nay với những tính năng đặc điểm vượt trội ngày càng được cải tiến.

1.1 Chất liệu

Phân loại về chất liệu bao gồm loại vali sử dụng khung nhôm hoặc vali nhôm nguyên khối. Trong đó, vali nhôm nguyên khối có cả vỏ ngoài và viền đều được sử dụng chất liệu nhôm, còn vali khung nhôm thường là những vali nhựa có đường viền được bao phủ bằng nhôm chắc chắn bên ngoài.

1.2 Thiết kế

Đặc trưng của vali nhôm là những sản phẩm với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và sang trọng, kết hợp với gam màu trầm đơn sắc, tạo nên sự đặc trưng cho người sử dụng. Điều này khiến cho vali nhôm không bao giờ bị lỗi thời và vô cùng bền bỉ, đặc biệt là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho phái mạnh.

1.3 Ưu điểm

- Chống bụi, hạn chế trầy xước và kháng nước tối đa

- Khả năng kháng nước được xem là tính chất nổi bật nhất của chất liệu nhôm, bảo vệ hành lý bên trong của bạn luôn được đảm bảo dưới mọi thời tiết, tránh bẩn, tránh bụi bám hay ảnh hưởng từ nhiệt độ và độ ẩm hiệu quả. Từ đó, việc vệ sinh vali nhôm cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với một chiếc khăn ướt, bạn đã có thể tự vệ sinh vali sạch sẽ tại nhà.

- Ngoài ra bên ngoài vali nhôm thường được phủ một lớp sơn tránh nhám giúp hạn chế việc trầy xước trước các va chạm. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình kiểm tra và nhận trả hành lý khi sử dụng dòng vali này làm hành lý ký gửi.

- Bền bỉ với thời gian

Với chất liệu là hợp kim nhôm, vali nhôm thường có tuổi thọ gần như đứng đầu trong các dòng vali. Ngoài ra, khả năng giữ màu sắc bền vững của dòng vali này cũng được đánh giá khá cao.

1.4 Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm, vali nhôm cũng có một số nhược điểm mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn:

- Trọng lượng nặng và lớn hơn so với các dòng vali khác, do đó đôi khi khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình di chuyển

- Giá thành khá cao so với các mẫu vali khác.

- Khả năng chịu tác động ngoại lực không tốt bằng các chất liệu nhựa tiên tiến. Với lực va đập quá mạnh có thể khiến cho vali bị móp, méo, hay biến dạng.

- Với tính chất đặc thù của chất liệu nên màu sắc của vali nhôm ít đa dạng hơn vì gặp khó khăn trong quá trình pha màu. Do đó, hạn chế sự lựa chọn về màu sắc hơn cho bạn so với các mẫu vali khác.

Nên mua vali nhựa hay vali nhôm? 3

Vali nhôm với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, lịch lãm

2VALI NHỰA

Với những tính năng ưu việt, vali nhựa luôn dẫn đầu xu hướng lựa chọn của giới trẻ với nhiều đặc điểm và chức năng độc đáo của mình.

2.1 Chất liệu

Với sự đa dạng của chất liệu, vali nhựa đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với từng màu sắc và phong cách riêng. Những vật liệu nhựa được sử dụng hiện nay bao gồm:

- Nhựa ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene)

Phổ biến nhờ ưu điểm có giá thành ở mức tầm trung trong các loại chất liệu vali cứng, vali nhựa. Tuy nhiên không vì thế mà bạn phải lo lắng về chất lượng của nó. Chất liệu abs có độ cứng, nhẹ, chống xước và độ bền tốt. Có khả năng kháng nhiệt, không bị biến dạng với nước sôi. Đặc tính của abs là chất dẻo nóng nên rất dễ chế tác cũng như pha tạo màu tạo nên những chiếc vali có màu sắc đa dạng cho người dùng lựa chọn.Tuy nhiên yếu điểm của vali kéo nhựa abs là khá giòn do đó chịu va đập kém hơn so với các chất liệu nhựa khác.

- Nhựa PC (polycarbonate)

Với đặc tính rất nhẹ, có khả năng chống trầy xước, ít bị hư hỏng trong quá trình di chuyển. Có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và độ đàn hồi cực tốt. Hơn thế, nhờ ưu điểm độ cứng cao và bền bỉ, sau khi gia công có độ bóng và màu sắc rõ nét, chính vì thế được ưa chuộng trong ngành sản xuất vali cao cấp. Là loại nhựa kỹ thuật được chế tạo dưới dạng trong suốt với màu sắc rất đẹp và bắt mắt, được đánh giá là chất liệu có độ bền gấp 250 lần so với thuỷ tinh. Bên cạnh đó, điểm trừ duy nhất trong đặc tính của PC là dễ trầy xước và giá thành khá cao.

- Nhựa PP (Polypropylene)

PP là một loại nhựa polymer tổng hợp, là loại nhựa sử dụng rộng rãi thứ 2 trên thế giới - loại nhựa nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Thường được dùng để làm vali tầm trung đến cao cấp. Với khả năng chịu được nhiệt độ hơn 100*C.  Có tính chất chống thấm nước, dầu mỡ và các loại khí, khả năng chống va đập tốt.

- Nhựa ABS/PC

Ngoài 3 loại nhựa này, hiện nay người ta còn có sự kết hợp giữa ABS và PC với nhau vì chúng có những đặc tính bổ sung cho nhau và dễ kết hợp. Các sản phẩm vali của ABS/PC có độ bền, dẻo, đàn hồi tốt và độ bóng của PC. Ngoài ra còn có được sự cứng cáp, kiểu dáng đẹp và màu sắc đẹp của ABS. Những dòng vali làm từ ABS/PC có thể nói đạt chất lượng rất tốt, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người tiêu dùng về một chiếc vali ưng ý. 

2.2 Thiết kế

Với thiết kế nhiều mẫu mã đa dạng cũng những đường nét hoa văn tinh tế, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Sự kết hợp phong phú về màu sắc khiến vali nhựa luôn đổi mới và không bao giờ lỗi thời, đáp ứng được sở thích, phong cách và nhu cầu khách hàng

2.3 Ưu điểm

Khả năng chịu lực cao: Ưu điểm nổi bật nhất của các loại vali nhựa là khả năng chịu lực cao, chống thấm nước tốt do đó có thể bảo vệ hành lý bên trong một cách an toàn và hiệu quả. Thiết kế bắt mắt

- Hầu hết vali nhựa hiện nay đều sở hữu các thiết kế tinh tế, nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng mang đến cho người dùng sự tự tin, trẻ trung và sang trọng. Với một tín đồ thời trang thì vali nhựa là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.

- Dễ dàng bảo quản, vệ sinh: Với chất liệu nhựa, bạn có thể thoải mái vệ sinh, lau chùi khi chúng bám bẩn một cách đơn giản và nhanh chóng chỉ với chiếc khăn ướt.

2.4 Nhược điểm

Giá thành cao: Với công nghệ không ngừng cải tiến, cùng sự đảm bào về chất lượng và tính thẩm mĩ sản phẩm. Do đó, giá thành vali nhựa cao hơn so với các mẫu vali đơn giản trước đây.

- Dễ bị trầy xước: Đối với chất liệu nhựa, dễ xảy ra tình trạng trầy xước hơn so với những dòng vali còn lại trên thị trường.

Nên mua vali nhựa hay vali nhôm? 4

Vali nhựa mẫu mã đa dạng theo sở thích và phong cách của bạn

Vì vậy với câu hỏi “Nên mua vali nhựa hay nhôm?”Mong rằng qua bài viết này, MIA.vn sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn khách quan và bao quát nhất về 2 dòng vali cứng này. Chúc bạn có thể tìm cho mình được một người bạn đồng hành ưng ý, bền bỉ và chất lượng nhé!

Xem thêm:

Bật mí những mẫu vali màu vàng giúp bạn nổi bật trước đám đông
Tìm hiểu về kích thước vali size 22 inch
Vali kamiliant, vẻ đẹp khẳng định cái tôi riêng của mỗi người

Tác giả: Nguyễn Thanh Duy

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png