Nhân viên hành lý sân bay gợi ý 7 yêu cầu đảm bảo an toàn hành lý

01.02.2018 | 4,120 lượt xem
Số lượng hành khách di chuyển bằng phương tiện máy bay ngày càng trở nên phổ biến. Việc kiểm tra, vận chuyển và sắp xếp hành lý là công việc của nhân viên hành lý tại sân bay. Kinh nghiệm liên quan đến chuyên môn, những người nhân viên hành lý nắm rõ cách giúp vali hay những loại hành lý khác của bạn được an toàn trong suốt chuyến bay. Sau đây là 7 gợi ý trong đóng gói, cũng như một số yêu cầu khác đối với hành lý của bạn:

1Có tay cầm ở đáy

Điều đầu tiên giúp các nhân viên vận chuyển hành lý là một chiếc vali hoặc túi xách có tay cầm giữa các bánh xe. Như vậy, họ có thể dễ dàng cầm hai đầu hành lý để xếp lên xe. Như vậy không chỉ dễ hơn cho công việc của họ mà còn giúp hành lý của bạn được xếp gọn gàng.

nhan-vien-hanh-ly-san-bay-goi-y-7-yeu-cau-dam-bao-an-toan-hanh-ly2

Tay cầm đấy giúp nhân viên dễ sắp xếp vap lên xe

2Xếp đồ đủ trong vap

Hành lý sẽ được xếp chồng lên nhau, như vậy, vap nào được xếp kín đồ sẽ tốt hơn. Bạn nên kiểm tra lại dây chằng của vap xem đã cài chưa. Rất nhiều người quên cài hoặc cài không cẩn thận khiến đồ đạc bị tung ra khi các nhân viên xếp đồ của bạn lên xe. Tệ nhất là những chất lỏng như dầu gội, sữa tắm để ở ngoài và các túi nhỏ cài quanh balo. Những đồ này hoặc bị rơi ra, hoặc sẽ bị hỏng hóc, méo mó giữa các đám hành lí xếp chồng lên nhau.

nhan-vien-hanh-ly-san-bay-goi-y-7-yeu-cau-dam-bao-an-toan-hanh-ly3

Hành lý sẽ được xếp chồng lên nhau, như vậy, vap nào được xếp kín đồ sẽ tốt hơn

3Chọn vap cứng cáp

Ngày càng nhiều các hãng sản xuất đưa ra thiết kế mới đáp ứng nhu cầu về độ bền, hạn chế va đập, giúp cho vap, cũng như hành lý bên trong được đảm bảo an toàn. Vap của bạn nên hoặc rẻ tiền để bạn có thể mua mới thường xuyên hoặc phải là loại vali kéo vỏ cứng để tránh va đập.

4Chú ý đến thẻ hành lý

Thẻ hành lý to, bằng nhựa cứng là những thứ mà bạn không nên dùng vì chúng rất dễ vỡ. Các nhân viên xếp đồ tại sân bay khuyên bạn nên sử dụng các thẻ nhẹ, có kích thước vừa phải như thẻ tên nhân viên.

Ngoài ra, một số sản phẩm vap còn kèm theo bảng chữ cái và chữ số, bạn có thể sử dụng để dán tên, số điện thoại của mình lên mặt ngoài của vap.

5Quấn xe đẩy và ghế ngồi xe ô tô bằng nhựa hoặc túi

Các đồ vật này thường gây khó chịu cho các nhân viên xếp hành lý nhất vì kích thước của chúng rất khó để sắp xếp. Vì vậy, để xe đẩy và ghế phụ giữ được hình dạng tốt nhất khi máy bay hạ cánh, bạn nên bao gói cẩn thận.

6Chọn vap có bốn bánh hoặc 8 bánh trên 4 trục

nhan-vien-hanh-ly-san-bay-goi-y-7-yeu-cau-dam-bao-an-toan-hanh-ly4

Vap có bốn bánh hoặc 8 bánh trên 4 trục chắc chắn, giúp họ dễ dàng đẩy nó cho đồng nghiệp để xếp lên xe

Các nhân viên không đủ thời gian để kéo tay cầm hành lí và kéo chúng đi xung quanh. Vì vậy một chiếc vap có bốn bánh hoặc 8 bánh trên 4 trục chắc chắn, giúp họ dễ dàng đẩy nó cho đồng nghiệp để xếp lên xe. Vap hai bánh sẽ bị kéo hoặc ném đến nơi cần khi họ đang vội kịp giờ máy bay cất cánh.

7Đừng lo lắng về bụi bẩn

Bạn sẽ thấy rất nhiều hành khách đi du lịch với những chiếc vap của hãng thời trang Louis Vuitton. Nhưng một chiếc vap đắt tiền không có nghĩa rằng chúng sẽ được cư xử nhẹ nhàng bằng đôi tay bọc gang nhung. Đừng phàn nàn nếu vap của bạn có một vài vết bẩn bên trên. Đối với các nhân viên vận chuyển hành lý thì vap là để bảo vệ đồ vật bên trong chứ không phải bảo vệ chính nó.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tác giả: Kiểm duyệt blog Bảo Ngọc

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png