banner flas-sale-topbar

Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ

22.02.2023 | 3,106 lượt xem
Chuyến đi của bạn sẽ trở nên thú vị, thêm tươi mới hơn khi bạn biết cách trang trí vali của mình. Cùng MIA.vn thử ngay những cách trang trí vali cực đẹp giúp hành lý của bạn trở nên độc đáo hơn với bài viết dưới đây.

Nếu bạn đang tiếc nuối chiếc vali của mình, vì các kết cấu vẫn còn rất bền nhưng vẻ ngoài đã quá lỗi thời và cũ kỹ để có thể mang đi chơi xa. Vậy tại sao bạn không thử “khoác áo mới” để tân trang chiếc vali cũ ấy trở nên hút mắt và mới mẻ hơn?

Với cách trang trí vali này, bạn có thể tự do “chơi đùa” cùng màu sắc và thêm thắt bất kỳ chi tiết nào để làm bật cá tính của bản thân. Những dụng cụ cần thiết như: Sơn Acrylic, chổi quét sơn, giấy bìa cứng, decal vẽ họa tiết... đều có giá thành vừa phải và tìm mua rất dễ dàng

Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ 2

Nếu bạn tự tin khả năng vẽ của mình thì có thể sơn trực tiếp lên vali 

Cách bước thực hiện: 

Bước 1: Dùng chổi lấy màu sơn Acrylic mà bạn thích để quét lên toàn bộ bề mặt của vali. Sau khi sơn xong một mặt, bạn dựng vali theo chiều đứng và tiếp tục quét sơn mặt còn lại để tránh dây sơn ra ngoài;

Bước 2: Sau khi sơn xong các mặt của vali, bạn hãy để sơn khô hoàn toàn trong 24h tiếp theo;

Bước 3: Tiếp theo là bước vô cùng thú vị, bởi bạn có thể tùy thích vẽ vời bất kỳ hình thù gì lên chiếc vali để biểu diễn khiếu thẩm mỹ của mình. Trong trường hợp bạn không khéo tay, có thể cắt giấy bìa thành những chi tiết nhất định, hoặc dùng decal hoạt tiết để vẽ sơn lên;

Bước 4: Sau khi bước sơn màu cho vali hoàn tất, để vali khô hẳn đi, sau đó dùng sơn khô không màu xịt phủ đều lên để bảo vệ lớp sơn không bị bong tróc khi sử dụng.

Bạn nhận thấy việc sơn mới để trang trí vali cũ thật khó khăn vì không tự tin với “tài năng hội họa” của mình. Lúc này, những chiếc sticker đầy màu sắc có lẽ sẽ giúp bạn ít nhiều đấy.

Hiện nay, các mẫu decal và sticker có vô vàn mẫu mã, chủ đề và chất liệu để bạn lựa chọn để làm mới cho chiếc vali cũ của mình. So với cách vẽ tay bằng sơn như trên, việc dán sticker nhanh gọn hơn và có khả năng cứu cánh vết trầy xước rất hiệu quả. 

Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ 3

Xử lý vết trầy xước bằng sticker ngộ nghĩnh dành cho những bạn không khéo tay

Hầu như không có quy tắc nào trong việc dán sticker, vì vậy, bạn có thể thỏa thích sáng tạo theo ý thích của bản thân. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng sticker hoặc decal cho vali, đó là chúng rất dễ bong tróc lớp keo ra và khá khó xử lý khi lưu lại trên vali. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên ưu tiên chọn sticker có chất lượng tốt, đặc biệt là loại chuyên dùng để dán lên vali và nón bảo hiểm.

Nametag cho vali là cách trang trí vali đẹp, đơn giản và thuận tiện nhất! Công dụng chính của nametag là giúp người sử dụng phân biệt hành lý của mình một cách chính xác nhất. Với nametag vali, bạn hoàn toàn có thể yên tâm, gạt bỏ nỗi lo về việc lấy nhầm hoặc bị lấy nhầm vali.

Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ 4

Treo nametag cho vali là cách trang trí vali giúp bạn có thể tìm lại được hành lý của mình

Khi đã sở hữu một chiếc name tag cho mình, đừng quên điền thêm những thông tin cá nhân cần thiết như số điện thoại, cách thức liên hệ,… để phòng trường hợp thất lạc. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán nametag cho vali như MIA.vn với mẫu mã rất đa dạng, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn được sản phẩm này.

Ngoài việc sử dụng nametag, nếu là một người khéo tay hoặc yêu thích màu sắc, bạn có thể dụng ruy băng màu, hoặc dây vải màu nổi bật để trang trí vali của mình. Việc sử dụng các màu sắc sặc sỡ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được vali của mình.

Bạn có thể thắt nơ trên vali hoặc tạo ra những bông hoa nhỏ, xinh bằng ruy băng và gắn lên chiếc vali của mình. Hoặc nếu khéo tay hơn, bạn có thể đan những hình con vật xinh xắn và treo lên chiếc vali.

Vấn nạn rạch trộm vali kéo cũng khiến nhiều người lần đầu du lịch bằng máy bay cảm thấy lo lắng. Để hạn chế tình trạng này, bên cạnh việc chọn vali chất lượng có ổ khóa TSA theo tiêu chuẩn của Mỹ thì bạn cũng nên khoác bên ngoài chiếc vali yêu dấu của mình một lớp “áo”. Việc này không chỉ bảo vệ vẻ đẹp cho vali kéo du lịch mà nó còn hạn chế những vị khách không mời ghé thăm hành lý của bạn và đồng thời tránh được việc thất lạc hành lý nữa đấy. 

Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ 5

Bạn nên sử dụng bao trùm vali có họa tiết nổi bật để dễ nhận diện 

Dây đai là phụ kiện dùng để cố định bên ngoài vali được nhiều người sử dụng để bảo vệ hành lý trong những chuyến du lịch, công tác đồng thời là cách trang vali đẹp dành cho những bạn không khéo tay. Dây đai vali thường được làm từ chất liệu nylon hoặc vải có độ co giãn tốt, giúp hạn chế tối đa tình trạng bung khóa khiến hành lý rơi ra bên ngoài trong quá trình vận chuyển. 

Sản phẩm còn được thiết kế nút thắt để bạn dễ dàng điều chỉnh kích thước cho nhiều size hành lý khác nhau. Ngoài chức năng bảo vệ vali, bạn còn có thể tận dụng dây đai để xách hành lý hoặc chằng, buộc hàng hóa khi cần thiết. 

Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ 6

Dây đai vali vừa vật trang trí vừa bảo vệ vali bạn an toàn hơn 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã dây đai vali khác nhau, cơ bản được chia làm 2 loại là dây đai đơn (có độ dài tối đa là 2 mét) và dây đai vali chữ thập (có độ dài tối đa 4 mét). Tuy nhiên, bạn nên chọn loại dây đai tích hợp khóa TSA có khả năng bảo vệ vali bạn tốt hơn khi ký gửi hành lý trong mỗi chuyến đi. 

Trên đây là những cách trang trí vali đẹp giúp bạn sở hữu một người bạn mới mẻ dành cho những chuyến du lịch thú vị. MIA.vn tin rằng những cách trang trí này sẽ giúp vali của bạn nổi bật và dễ tìm hơn hết. Bắt tay vào trang trí ngay nào bạn nhé.

Xem thêm:

Điểm tên các thương hiệu vali của Ý được ưa chuộng nhất hiện nay
Top mẫu vali cổ điển dành cho tín đồ theo đuổi phong cách vintage
Vali đựng tài liệu nhỏ gọn, trợ thủ đắc lực cho cuộc sống hiện đại

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất