banner flas-sale-topbar

Quy định về hành lý khi đi Mỹ, Úc

03.10.2017 | 6,092 lượt xem
Mỗi quốc gia đều có những quy định về hành lý khác nhau. Các quy định về hành lý xách tay và ký gửi của các nước Mỹ, Úc trong bài viết này sẽ giúp bạn không còn cảm thấy lo lắng khi phải chuẩn bị cho một chuyến đi công tác hay du lịch sang các nước Mỹ, Úc.
Mỗi quốc gia đều có những quy định về hành lý khác nhau. Bạn sẽ cảm thấy lo lắng khi phải chuẩn bị cho một chuyến đi công tác hay du lịch sang các nước Mỹ, Úc. Bạn chưa nắm rõ những quy định tiêu chuẩn về hành lý xách tay và ký gửi khi đi sang các nước Mỹ, Úc, Nhật, Anh. Bài viết sau đây sẽ giải tỏa được những lo lắng và chuẩn bị cho chuyến đi tốt hơn. Chúng ta cùng tham khảo bài viết “Quy định về hàng lý khi đi Mỹ, Úc” sau đây để hiểu thêm nhé.

Quy định về hành lý khi đi Mỹ, Úc

Quy định chung về hành lý khi đi máy bay

Hành lý xách tay khi lên máy bay phải có kích thước không vượt mức 56 x 36 x 23 cm. Bạn nên cân hành lý trước ở nhà để tránh số kg vượt quá mức quy định, hành lý phải để lại ở sân bay.

Các hãng hàng không tại Việt Nam đều từ chối vận chuyển những thứ nặng mùi như: nước mắm, sầu riêng,…

Những hành lý hạn chế vận chuyển trên máy bay:

Hành lý cồng kềnh.

Các loại hành lý đặc biệt: loại đá khô, các loại đồ uống có cồn, nước hoa, các thiết bị y tế,…

Những vật dụng xách tay được mang lên máy bay:

Một túi xách, một ví của phụ nữ hay cặp sách, những vật dụng này không được ở dạng đóng gói.

Một áo khoác, chăn hoặc khăn quàng.

Một ô che hoặc một ba toong.

Một máy tính, xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm.

Một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc.

Đồ ăn của trẻ em để dùng trên máy bay.

Nôi trẻ em.

Xe đẩy tay gấp lại được.

Một đôi nạng gỗ, các dồ, tay giả.

Quy định về hành lý của nước Mỹ, Úc

Quy định về hành lý của nước Mỹ

Mỗi hành khách được gửi miễn phí  02 kiện hành lý ký gửi trong đó mỗi kiện hàng không vượt quá 23 kg, tổng cộng 02 kiện hành lý không vượt quá 46 kg. Nếu kiện hàng vượt quá mức cân quy định bắt buộc nhân viên hành lý sẽ mở hành lý ngay tại sân bay để gỡ bỏ số hành lý thừa hoặc phải nộp phí là 105USD/kiện/23 kg.

Tất cả vật dụng bằng kim loại như: kéo, móc khóa, bấm ngón tay, đũa,… phải để trong hành lý ký gửi.

Hành lý xách tay:

Hành khách được phép mang lên máy bay 01 kiện không quá 07 kg, không cồng kềnh. Bạn nên để tiền bạc, những giấy tờ quan trọng theo hành lý xách tay. Theo kinh nghiệm, xác suất thất lạc hành lý và hành lý đến chậm tại Mỹ khác cao ( khoảng 10%). Tuy nhiên, bạn tránh để những đồ dùng cá nhân như: chất lỏng và vật nhọn bằng kim loại lên máy bay vì hải quan Mỹ không cho mang theo.

Những thứ cần thiết như kéo nhỏ, dao gọt trái cây, đồ dũa móng tay, chất lỏng như kem đánh răng, chất gel các loại, chai xịt nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng,… bạn nên để trong hành lý lý gửi.

Quy định về hành lý của nước Úc

Quy định về hành lý:

Mỗi kiện hàng không vượt quá 31 kg.

Những vật dụng không được mang vào Úc: Những vật phẩm bị hạn chế nghiêm ngặt phải bỏ lại ngay nếu bạn nằm trong những trường hợp sau đây:

Trứng và sản phẩm làm từ trứng.

Những sản phẩm từ thịt không đóng hộp.

Trái cây và rau.

Vật liệu thảo mộc.

Hạt giống và quả.

Những thú vật sống.

Thảo dược và thuốc cổ truyền.

Qua những nội dụng trên Mia.vn hi vọng các Anh/Chị sẽ hiểu rõ về hành lý khi đi đến các nước Mỹ, Úc. Những thắc mắc Anh/Chị vui lòng truy cập Fanpage: fb.com/mia.vn, tổng đài miễn phí: 18006198. Mia.vn giao hàng toàn quốc. Mia.vn rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Tác giả: Content Fristpage

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất