banner flas-sale-topbar

Quy định về hành lý ký gửi khi bay Jetstar

03.10.2017 | 3,160 lượt xem
Sẽ không ít người gặp ít nhất một lần rắc rối trong đời với các thủ tục hành lý ký gửi khi đi máy bay Jetstar phải không nào? Để tránh những rắc rối không đáng có đó, hãy tìm hiểu thật kĩ về quy định về hành lý ký gửi khi đi máy bay Jetstar để chuẩn bị hành lý một cách tốt nhất.

Sẽ không ít người gặp ít nhất một lần rắc rối trong đời với các thủ tục hành lý ký gửi khi đi máy bay Jetstar phải không nào? Để tránh những rắc rối không đáng có đó, hãy tìm hiểu thật kĩ về quy định về hành lý ký gửi khi đi máy bay Jetstar để chuẩn bị hành lý một cách tốt nhất.

1Các mức hành lý ký gửi Jetstar

Vé máy bay Jetstar gồm ba loại giá Starter, Starter Plus và Starter Max, cả ba loại vé này đều chưa bao gồm dịch vụ hành lý ký gửi. Hành khách sẽ phải trả thêm phí ngoài giá vé nếu phát sinh nhu cầu mang theo hành lý ký gửi (balo, vali kéo, túi xách...). 

Quy định về hành lý ký gửi khi bay Jetstar

Để mang theo hành lý ký gửi, tất cả hành khách mua loại vé Economy Starter và Starter Plus phải mua hạn mức hành lý ký gửi. Quý khách có thể mua hạn mức hành lý ký gửi các gói 15kg, 20kg, 25kg, 30kg, 35kg hoặc 40kg. Hạn mức trọng lượng hành lý ký gửi áp dụng theo từng hành khách, từng chuyến bay.

Hành khách mua vé Starter Max tự động được mang theo 20kg hạn mức hành lý ký gửi và có thể mua thêm tối đa 20kg.

Hành khách mua vé Business và Business Max được mang theo 30kg hạn mức hành lý ký gửi và có thể mua thêm tối đa 10kg. Hạn mức hành lý ký gửi của quý khách được tính theo trọng lượng, không theo số lượng gói. Chừng nào các gói hành lý ký gửi của quý khách có tổng trọng lượng nằm trong hạn mức cho phép thì quý khách có thể mang theo bao nhiêu gói cũng được. Mỗi gói hành lý ký gửi không được vượt quá 32kg.

2Quy định về việc hoàn trả phí dịch vụ hành lý ký gửi

Hành khách mua vé máy bay Jetstar và mua hành lý ký gửi kèm theo, khi làm thủ tục hoàn vé nếu được phép, quy định về hoàn phí hành lý ký gửi sẽ phụ thuộc vào điều kiện của giá vé mà hành khách đặt mua.

Dịch vụ hành lý ký gửi được mua cùng với loại giá vé không được phép hoàn (ví dụ loại giá vé Starter và Starter Plus) thì sẽ không được phép hoàn phí.

Dịch vụ hành lý ký gửi được mua cùng với loại giá vé được phép hoàn (ví dụ loại giá vé Starter Max) chỉ được phép hoàn phí nếu hành khách yêu cầu hoàn vé.

-Đồ vật dễ vỡ, phai màu hay hàng dễ hư hỏng

-Máy tính

-Đồ vật có giá trị cao như tiền, đồ trang sức, kim loại quý

-Các giấy tờ đàm phán, chứng nhận cổ phần, cổ phiếu hay các tài liệu có giá trị khác

-Máy ảnh

-Thiết bị điện tử

-Tài liệu về kinh doanh hay về hàng hóa thương mại

-Giấy tờ đi lại, hộ chiếu

Jetstar sẽ không chịu trách nhiệm về các thiệt hại mà Quý khách gặp phải trong trường hợp Quý khách cố tình để các vật dụng nêu trên trong hành lý ký gửi.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất