So sánh giữa nhựa ABS và PP

16.06.2023 | 27,588 lượt xem
Bạn đang thắc mắc về nhựa ABS và PP có gì khác nhau hay nhựa nào tốt hơn cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quá lo lắng mà hãy cùng MIA.vn tìm hiểu ngay về hai chất liệu phổ biến này và trả lời cho chính câu hỏi mà bạn đang thắc mắc nhé.

Bạn đang thắc mắc về nhựa ABS và PP có gì khác nhau hay nhựa nào tốt hơn cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quá lo lắng mà hãy cùng MIA.vn tìm hiểu ngay về hai chất liệu phổ biến này và trả lời cho chính câu hỏi mà bạn đang thắc mắc nhé. 

1.1 Nhựa PP là gì? 

Nhựa PP là tên viết tắt của Polypropylen. Đây là một loại nhựa có tính bền cơ học cao, khá cứng cáp và vững chắc, không mềm dẻo như nhựa PE. Khả năng chịu nhiệt của loại nhựa này cực kỳ tốt có thể lên đến 165 độ C, cao hơn cả nhựa ABS. Hơn nữa, vali nhựa PP có tính chống thấm nước tương đối tốt và ít bị biến dạng sau những lần va đập mạnh. Đây cũng được xem là loại nhựa có trọng lượng nhẹ nhất thị trường vali hiện nay cũng như thân thiện với môi trường. 

So sánh giữa nhựa ABS và PP 2

Vali nhựa PP được xem là loại nhựa có trọng lượng nhẹ nhất

1.2 Nhựa ABS là gì?

Nhựa ABS với tên gọi đầy đủ là Acrylonitrin Butadien Styren. Nhựa ABS được biết đến là những hạt nhựa nguyên sinh, không hề lẫn bất kỳ tạp chất nào cả. Đây là loại nhựa cứng rẻ nhất thị trường hiện nay nên rất phù hợp với những bạn muốn tìm kiếm những chiếc vali giá phổ thông. Cũng như nhựa PP thì nhựa ABS cũng chống trầy xước rất tốt. Nhựa ABS rất dễ chế tác và pha màu nên những chiếc vali làm từ chất liệu này đều toát lên sự mạnh mẽ và vô cùng phong cách. 

So sánh giữa nhựa ABS và PP 3

Nhựa ABS có giá thành rẻ nhất thị trường vali

Qua phần thông tin tổng quan, bạn có thể hiểu rõ hơn vè hai loại nhựa này. Tuy nhiên, để có thể so sánh giữa hai loại nhựa ABS và PP thì chúng ta sẽ dựa vào những ưu và nhược điểm của chúng để có thể trả lời cho chính câu hỏi của bản thân. 

2.1 Ưu và nhược điểm của nhựa ABS

Nhìn chung, ưu điểm của nhựa ABS chính là chất lượng cứng, trọng lượng nhẹ, chống va đập, chống xước, dễ gia công, giá thành rẻ phù hợp với những bạn có kinh tế hạn hẹp. Tuy nhiên, so với những loại nhựa khác thì khả năng chống va đập của nhựa ABS kém nhất bởi chỉ số sức mạnh đập thấp và biên độ chịu va đập hẹp. 

2.2 Ưu và nhược điểm của nhựa PP

Đối với nhựa PP, cũng giống như nhựa ABS thì khả năng chống va đập, trầy xước tốt nhưng lại cao hơn một chút. So với nhựa ABS thì PP có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn như trọng lượng nhẹ nhất thị trường hiện nay, độ bền cao hơn, vững chắc hơn… Tuy nhiên, do chất lượng của nhựa PP cực kỳ tốt nên sẽ dẫn đến giá thành cao hơn so với nhựa ABS. 

Nhìn chung, nhựa PP sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn bởi độ bền và sự gọn nhẹ của mình. Nếu bạn đi du lịch thường xuyên khoảng mỗi thánh một lần thì nhựa PP phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, nhựa ABS tuy không bền bằng PP nhưng cũng là một chọn không tồi. Loại nhựa này có giá thành cực rẻ phù hợp với những bạn có kinh tế hạn hẹp. Bên cạnh đó, nếu bạn không có dự định đi du lịch thường xuyên thì vali nhựa ABS chính là chân ái tuyệt vời.

Với những chia sẻ trên về nhựa ABS và PP mà MIA.vn mang đến thì chắc hẳn bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một chiếc vali tốt nhất phù hợp với nhu cầu của mình. Dù là nhựa ABS hay PP thì cũng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, không có chất liệu nào là hoàn hảo cả, chỉ là nó có phù hợp với bạn hay không mà thôi. Chúc bạn có được người bạn đồng hành tốt nhất nhé.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn